Hội chợ thương mại ‘triệu đô’ hoang phế: Chủ đầu tư có thể bị phá sản?

Hội chợ thương mại Việt – Hàn 2017 được đầu tư hơn 1 triệu USD nằm phơi mưa nắng suốt hơn 2 tháng qua. Chủ đầu tư hội chợ này có thể bị phá sản nếu dự án không được triển khai.
hoi cho thuong mai trieu do hoang phe chu dau tu co the bi pha san Ông chủ hội chợ triệu đô phải mượn ‘tiền lẻ’ mua cơm mỗi ngày vì chờ thủ tục
hoi cho thuong mai trieu do hoang phe chu dau tu co the bi pha san Hội chợ thương mại ‘triệu đô’ hoang phế, nhếch nhác: Vì ‘chờ’ thủ tục cấp phép?
hoi cho thuong mai trieu do hoang phe chu dau tu co the bi pha san Hội chợ thương mại ‘triệu đô’ hoang phế, nhếch nhác giữa Sài Gòn
hoi cho thuong mai trieu do hoang phe chu dau tu co the bi pha san
Nguyên vật liệu làm Hội chợ thương mại Việt - Hàn đang phơi mưa nắng suốt hơn 2 tháng qua khiến chủ đầu tư như "ngồi trên đống lửa" vì chưa được cấp phép thực hiện hội chợ. (Ảnh: Đại Việt)

Ông Jin Elisa, Giám đốc Công ty NEO KOREA cho biết đơn vị này có thể sẽ phá sản trong thời gian tới nếu Hội chợ thương mại Việt – Hàn 2017 vẫn không được cấp phép hoạt động.

Ông Jin Elisa chia sẻ, công ty của ông và công ty NEO PLUS (Việt Nam) là hai doanh nghiệp phối hợp để đầu tư Hội chợ thương mại Việt – Hàn 2017. Hai đơn vị vẫn mong đợi từng ngày để được cấp phép làm hội chợ.

Mỗi ngày trôi qua như “cực hình” đối với cả hai doanh nghiệp bởi vật liệu xây dựng hội chợ đã được tập kết từ nhiều tháng nay và đang bắt đầu hư hỏng vì mưa nắng. Trong khi đó, thời gian cấp phép hội chợ vẫn bị kéo dài.

“Chúng tôi chỉ mong các cơ quan chức năng thông báo cho chúng tôi kết quả sớm nhất bằng văn bản. Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu. Doanh nghiệp chúng tôi đang đứng bên bờ phá sản vì đã đầu tư hết vốn liếng vào hội chợ này”, ông Jin Elisa nói.

Trước đó, ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập khẩu (Sở Công Thương TP HCM) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận tờ trình và các giấy tờ liên quan của doanh nghiệp về việc xin phép thực hiện hội chợ.

Sở Công thương cũng đã trình ý kiến tham mưu của mình lên lãnh đạo UBND thành phố và Thành ủy. Tuy nhiên, ý kiến tham mưu các cấp lãnh đạo như thế nào thì vị đại diện phòng Quản lý xuất nhập khẩu không thông tin cụ thể vì cho là văn bản mật.

Trao đổi với chúng tôi, bà Thái Thị Bích Liên, Chánh Văn phòng Thành ủy TP HCM cũng chia sẻ, Thành ủy cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc này. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc các cơ quan chuyên trách về mặt chính quyền.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với văn phòng UBND TP HCM về vụ việc trên nhưng vẫn chưa có phản hồi từ đơn vị này.

hoi cho thuong mai trieu do hoang phe chu dau tu co the bi pha san
Doanh nghiệp đầu tư vào hội chợ này có thể bị phá sản. (Ảnh: Đại Việt)

Như đã đưa tin, khu vực tổ chức Hội chợ thương mại Việt – Hàn 2017 nằm trong bãi đất trống của khu dân cư Celadon City (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM).

Bãi đất trống dự kiến tổ chức Hội chợ thương mại Việt – Hàn 2017 rộng khoảng hơn 3.000m2. Bên trong, các mô hình phục vụ hội chợ làm bằng vải, ni lông, giấy, đã bắt đầu hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Các gian hàng dựng bằng các khung kim loại, vải bạt đã bị rách nát vì mưa, gió.

Đây là dự án hội chợ thương mại do công ty NEO PLUS và công ty NEO KOREA phối hợp thực hiện với tổng số vốn đầu tư khoảng hơn 1 triệu USD. Hội chợ thương mại Việt – Hàn 2017 với hơn 100 gian hàng sẽ giới thiệu về văn hóa Việt Nam, Hàn Quốc tới công chúng. Trong hội chợ sẽ có giao lưu, biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam, Hàn Quốc và giới thiệu nghệ thuật đèn lồng của “xứ sở kim chi”.

Trước đó, Hội Hàn kiều tại TP HCM và Lãnh sự quán Hàn Quốc cũng đã gửi văn bản, công hàm tới lãnh đạo thành phố xác nhận đây là dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc và đề nghị hỗ trợ cấp phép cho Hội chợ thương mại Việt – Hàn 2017.

Hiện nay, chủ đầu tư của Hội chợ thương mại Việt - Hàn đang đứng trước sức ép rất lớn từ các chủ gian hàng đăng ký tham gia hội chợ vì dự án không được triển khai. Nhiều chủ gian hàng đã thể hiện sự tức giận bằng cách đập phá, tháo dỡ đồ đạc.

Các nhân viên, công nhân công ty NEO KOREA cũng đòi chủ đầu tư trả lương trong suốt thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã "cạn kiệt" nguồn tài chính và phải nợ lương người lao động. Nhiều nhân viên đã nóng giận và "xiết" nợ bằng cách lấy đi nhiều tài sản của chủ đầu tư như máy tính, máy in, điều hòa nhiệt độ...

Công ty NEO KOREA cũng phải xin đơn vị cho thuê đất gia hạn thêm thời gian là 1 tháng để tìm kiếm cơ hội triển khai dự án trong thời gian tới.

hoi cho thuong mai trieu do hoang phe chu dau tu co the bi pha san Giá heo hơi hôm nay 9/8: Đi biên có dấu hiệu khả quan, giá heo ổn định

Giá heo hơi hôm nay 9/8 trên cả nước khá ổn định do tình hình thời tiết tốt lên. Cộng với việc giá heo Trung ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.