Hội Phụ nữ Việt Nam lên tiếng vụ bêu danh người bán dâm

Lãnh đạo Hội Phụ nữ Việt Nam kêu gọi cộng đồng mạng không chia sẻ clip bêu danh để tránh làm tổn thương thêm người trong cuộc.

Sáng 1-2, đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã chính thức lên tiếng vụ Công an thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) bêu danh người mua bán dâm trước cộng đồng dân cư...

hoi phu nu viet nam len tieng vu beu danh nguoi ban dam
Công an bêu danh người mua bán dâm.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM sáng 1-2, bà Nguyễn Thanh Cầm, Trưởng ban Chính sách, luật pháp, Hội LHPN Việt Nam, cho hay: Hội LHPN Việt Nam đã nắm được thông tin về vụ việc qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Bà Cầm cho rằng việc công khai danh tính người mua bán dâm trước cộng đồng người dân là không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. “Theo pháp luật Việt Nam, mại dâm là bất hợp pháp. Tuy nhiên, hiện nay pháp luật không quy định việc công khai danh tính người mua bán dâm” - bà nói.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này vì danh dự, nhân phẩm của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo hộ. Do vậy, việc công khai danh tính người mua bán dâm trong vụ việc nêu trên là không phù hợp với quy định của pháp luật và cần được giải quyết thỏa đáng, khắc phục kịp thời với tinh thần cầu thị, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân”.

Bà Cầm cũng cho hay mức độ vi phạm, trách nhiệm của các bên liên quan trong sự việc trên hiện đang được các cơ quan chức năng tập trung làm rõ, xử lý.

“Hội mong rằng các clip ghi lại sự việc đáng tiếc này sẽ không được chia sẻ trên mạng xã hội nữa để không tiếp tục làm tổn thương thêm những người trong cuộc và mong muốn mọi cá nhân, tổ chức sẽ nỗ lực để xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, trong lành và thân thiện” - bà Cầm nói.

hoi phu nu viet nam len tieng vu beu danh nguoi ban dam [Live] phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê chiều 1/2: Ông Danh sợ 'không còn sức khỏe để khắc phục được hậu quả'

Chiều 1/2, TAND TP HCM tiếp tục mở phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm về tội “Cố ý làm trái quy ...

hoi phu nu viet nam len tieng vu beu danh nguoi ban dam 'Đại án' VNCB: Lại phải hỏi 4.500 tỉ đồng tăng vốn điều lệ đang ở đâu?

Theo đề nghị của các luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Công Danh, hôm nay (1.2), HĐXX quay lại phần thẩm vấn một ...

hoi phu nu viet nam len tieng vu beu danh nguoi ban dam Phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê sáng 1/2: VKS giữ nguyên quan điểm đề nghị thu hồi 6.126 tỷ từ 3 ngân hàng

Sáng 1/2, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm tiếp tục được TAND TP HCM đưa ra làm việc. Theo đó, vụ ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.