Hôm nay, 12/10 bắt đầu lễ tang nhà giáo, PGS.TS Văn Như Cương

Sáng nay, 12/10, lễ viếng, lễ truy điệu và đưa tang nhà giáo, PGS.TS. Văn Như Cương sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia Hà Nội. 
hom nay 1210 bat dau le tang nha giao pgsts van nhu cuong Thầy Văn Như Cương đã hóa 'cánh hạc trắng về trời'
hom nay 1210 bat dau le tang nha giao pgsts van nhu cuong Nghĩ về 'sự vô danh' có ý nghĩa của thầy Văn Như Cương
hom nay 1210 bat dau le tang nha giao pgsts van nhu cuong Gia đình PGS Văn Như Cương: 'Dùng tiền phúng viếng để xây trường vùng cao'
hom nay 1210 bat dau le tang nha giao pgsts van nhu cuong Ước nguyện của thầy Văn Như Cương: 'Muốn được qua trường tạm biệt học trò lần cuối'

Sáng nay, 12/10, lễ viếng, lễ truy điệu và đưa tang thầy Văn Như Cương tại Nhà tang lễ quốc gia Hà Nội.

hom nay 1210 bat dau le tang nha giao pgsts van nhu cuong
Thông báo chính thức về lễ tang PGS Văn Như Cương.

Khoảng 9h sáng nay, gai đình đã làm lễ khâm niệm nhập quan cho PGS Văn Như Cương tại Nhà tưởng niệm Nhà tang lễ quốc gia Hà Nội.

Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Văn Thùy Dương - con gái thầy Văn Như Cương cho biết: Tâm nguyện cuối cùng của thầy là mong muốn được trở về thăm Trường Lương Thế Vinh - ngôi trường do chính thầy gây dựng nên để tạm biệt các em học trò yêu quý. Đồng thời, thầy Cương cũng muốn dùng toàn bộ số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ vùng cao ở hà Giang và góp vào Quỹ tình thương của trường.

Sinh thời, thầy Văn Như Cương là một tấm gương sáng ngời về tinh thần lao động hăng say, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của đất nước tới giây phút cuối đời.Sự ra đi của thầy là một tổn thất vô cùng to lớn với gia đình, bạn bè, người thân nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

PGS.TS Văn Như Cương là người thành lập Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) - trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Sau 25 năm làm hiệu trưởng (1989 - 2014), thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường từ năm 2014 đến nay.

hom nay 1210 bat dau le tang nha giao pgsts van nhu cuong
Gia đình đã làm lễ khâm niệm cho PGS Văn Như Cương vào khoảng 9h sáng nay, 12/10. Ảnh: Huyền Trần.

Ngoài ra, thầy Văn Như Cương là người chủ biên và trực tiếp biên soạn hơn 60 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo phổ thông và giáo trình đại học về chuyên ngành hình học. Ông là tác giả bộ sách giáo khoa hình học phổ thông (chương trình nâng cao).

Được biết, sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư, cách đây không lâu, PGS Văn Như Cương tiếp tục nhập viện vì bị khối u gan chèn mật. Ông đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 0h27 phút ngày 9/10, hưởng thọ 80 tuổi.

hom nay 1210 bat dau le tang nha giao pgsts van nhu cuong Thầy Văn Như Cương đã hóa 'cánh hạc trắng về trời'

Thầy Văn Như Cương được ví như "Tiên ông râu bạc" - giờ đã hóa cánh hạc trắng trời một cách nhẹ nhàng để lại ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.