Ước nguyện của thầy Văn Như Cương: 'Muốn được qua trường tạm biệt học trò lần cuối'

Thông tin từ gia đình PGS Văn Như Cương cho biết, trưa ngày 12/10 sẽ đưa thi hài thầy Cương về thăm Trường Lương Thế Vinh lần cuối trước khi di chuyển đến Văn Điển.
uoc nguyen cua thay van nhu cuong muon duoc qua truong tam biet hoc tro lan cuoi Bác sỹ bảo sống được 3 tháng, điều gì khiến thầy Cương chống lại bệnh ung thư 3 năm qua?
uoc nguyen cua thay van nhu cuong muon duoc qua truong tam biet hoc tro lan cuoi TS Lê Thống Nhất tiễn biệt thầy Văn Như Cương: 'Học trò đều ngưỡng mộ thầy với danh hiệu Nhà giáo của Nhân dân'
uoc nguyen cua thay van nhu cuong muon duoc qua truong tam biet hoc tro lan cuoi Thầy Văn Như Cương mất: 'Chúng em buồn như mất đi 1 người ông trong gia đình'
uoc nguyen cua thay van nhu cuong muon duoc qua truong tam biet hoc tro lan cuoi Phải dạy 'Nghĩa' cho học sinh trước khi dạy 'Chữ' thì mới nên người

Những ngày qua, thông tin thầy giáo, PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 sau một thời gian lâm bệnh nặng khiến bao thế hệ đồng nghiệp, học trò bày tỏ sự tiếc thương vô hạn. Sinh thời, thầy Văn Như Cương là một tấm gương sáng ngời về tinh thần lao động hăng say, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của đất nước tới giây phút cuối đời.

uoc nguyen cua thay van nhu cuong muon duoc qua truong tam biet hoc tro lan cuoi
Sinh thời, PGS Văn Như Cương luôn là một nhà giáo mẫu mực, hết lòng yêu thương, quan tâm tới học trò. Ảnh: GĐCC.

Sự ra đi của thầy là một tổn thất vô cùng to lớn với gia đình, bạn bè, người thân nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

Trao đổi với chúng tôi trưa nay (10/10), anh Đặng Văn Quỳnh - cháu ngoại của thầy Văn Như Cương cho biết: "Hiện tại, chương trình lễ tang của thầy Cương đã được thông báo chính thức. Tuy nhiên, lúc sinh thời, thầy đã bày tỏ nguyện vọng là khi 'nằm xuống' sẽ muốn được đưa trở về trường ở cả hai cở sở Tân Triều và Nam Trung Yên để tiễn biệt mái trường và các em học sinh lần cuối. Gia đình cũng đang lên kế hoạch cùng với các anh chị cựu học sinh của trường để thực hiện di nguyện cuối cùng này của thầy".

Theo anh Trần Mạnh Tùng (SN 1979) - Cựu học sinh khóa 1994 - 1997 của Trường Lương Thế Vinh thông tin: "Được tin thầy Cương qua đời, chúng tôi - nhưng học sinh cũ của trường vô cùng đau buồn và thương tiếc. Chỉ mong lần này sẽ được cùng với gia đình thực hiện ước mong cuối cùng của thầy là đưa thi hài thầy về thăm trường lần cuối cùng.

Cụ thể, từ 10h30 phút - 12h30 phút sẽ tổ chức lễ viếng tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thành Tông, Hà Nội. Từ 12h - 13h: Tổ chức Lễ truy điệu.

Từ 13h30 phút - 14h30 phút: Gia đình sẽ đưa thi hài thầy Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên) và Cơ sở 1 (Tân Triều) và làm lễ tiễn đưa thầy tại đây. Sau đó, đoàn xe sẽ đưa thầy qua đường 70 và di chuyển về Nghĩa trang Văn Điển".

Như tin đã đưa, vào lúc 0h30 phút sáng ngày 9/10, PGS Văn Như Cương - Chủ tịch HĐQT Trường Lương Thế Vinh đã qua đời ở tuổi 80 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Cô Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng nhà trường (con gái thầy Văn Như Cương) từng chia sẻ: Thầy Cương mắc bệnh ung thư đã 3 năm nay. Hồi tháng 3 năm nay, thầy Cương nhập viện điều trị hơn 10 ngày. Thời gian đó, gia đình, người thân luôn chăm sóc bên thầy. Vì muốn thầy yên tâm dưỡng bệnh, các bác sĩ phải hạn chế người vào thăm.

Với nhiều thế hệ học trò, thầy Văn Như Cương luôn được nhắc tới là một nhà giáo có tâm với nghề và rất mực yêu thương, quan tâm tới học sinh. Với tất cả các thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh, thầy Văn Như Cương luôn là hình tượng một người mẫu mực, đáng kính.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

uoc nguyen cua thay van nhu cuong muon duoc qua truong tam biet hoc tro lan cuoi Thầy Văn Như Cương mất: 'Chúng em buồn như mất đi 1 người ông trong gia đình'

Các em học sinh Trường Lương Thế Vinh đã vô cùng đau buồn như mất đi một người ông trong gia đình khi hay tin, ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.