Honda CR-V tăng giá 'sốc' khách hàng méo mặt rút lại tiền cọc mua xe

Nhiều khách hàng đã đặt cọc trước với mong muốn sẽ được sở hữu xe trong đợt hàng đầu tiên của xe CR-V 7 chỗ về Việt Nam. Tuy nhiên với thông báo tăng giá bán 150 triệu mới đây của Honda nhiều người ngậm ngùi huỷ cọc và không lấy xe nữa.

Vui mừng chưa được bao lâu vì mẫu xe yêu thích Honda CR-V được nâng cấp thành phiên bản 5+2 chỗ ngồi sẽ được bán ở thị trường Việt Nam đầu năm 2018với giá khoảng 1,1 tỉ đồng. Anh Quang ở Đống Đa, Hà Nội cho biết hồi giữa tháng 12/2017 anh đã đến đại lí của Honda để đặt cọc 30 triệu đồng mua xe CR-V bản 7 chỗ sẽ về Việt Nam đầu 2018.

Tuy nhiên sau khi được thông báo giá bán mới chênh tới 150 triệu đồng so với giá bán được khuyến nghị trước đó khiến anh Long không còn muốn lấy xe nữa vì số tiền chênh lên quá nhiều.

"Hồi cuối năm ngoái tôi có đi đặt cọc mua xe và được nhân viên bán hàng khẳng định giá bán của chiếc CR-V bản 1.5L với giá chỉ khoảng 1,1 tỉ đồng nên tôi đồng ý xuống tiền đặt cọc và đợi xe về. Bao nhiêu ngày mong ngóng thì đến lúc xe về lại được thông báo giá xe tăng chóng mặt như vậy. Thấy số tiền phải ra thêm so với mức ban đầu khá lớn nên tôi quết định sẽ không lấy xe đó nữa và tới đại lí lấy lại tiền cọc thanh lí hợp đồng", anh Quang cho biết.

honda cr v tang gia soc khach hang meo mat rut lai tien coc mua xe
Mẫu xe Honda CR-V mới vừa công bố giá bán tăng 150 triệu khiến nhiều khách hàng chấp nhận hủy đặt cọc tiền mua xe.

Cũng là một người khách hàng giống như anh Quang và đang định mua xe sau gần nửa năm chờ đợi mẫu 2018 về, anh Bảo Long đã quyết định sẽ đổi sang mẫu xe khác sau khi nhận được bảng giá mới của xe Honda CR-V.

Anh Long chia sẻ: "Trước đây tôi cũng lo sẽ hết xe khi xe về tới Việt Nam nhưng do bận công việc và có quen biết với nhân viên bán hàng bên đại lí Honda nên tôi có hứa là khi nào xe về tôi xe qua mua thẳng luôn chứ không cần đặt cọc làm gì.

Tuy nhiên mới đây khi được nhân viên bán hàng thông báo giá xe mới tôi đã quyết định không mua xe CR-V nữa và sẽ chuyển qua mẫu xe khác. Cũng nhiều người khuyên tôi đợi đợt xe sau về xem giá có giảm không nhưng tôi không muốn chờ đợi nữa, đợi nửa năm rồi mà giờ phải bỏ thêm cả một khoản lớn thì cảm thấy không hợp lí".

Mẫu xe Honda CR-V thế hệ thứ 5 được giới thiệu vào tháng 11/2017 và được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm. Honda Việt Nam (HVN) cũng cho biết đến hết tháng 12/2017 có khoảng 2.000 đơn đặt hàng.

Trao đổi với phóng viên đại diện HVN cho biết đối với các khách hàng đã đặt cọc mua xe, nhưng do chênh lệch giá bán nên muốn huỷ hợp đồng phía HVN hiện tại chưa có ưu đãi gì. Về việc huỷ cọc thì sẽ dựa vào hợp đồng khách hàng đã kí kết với các đại lí để làm rõ những vấn đề về bồi thường và thanh lí hợp đồng.

Phía HVN cũng cho biết, liên quan Nghị định 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô, trong đó đặt ra một số điều kiện mới buộc các doanh nghiệp phải đáp ứng, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Chính phủ vẫn chưa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiên.

Vì vậy, HVN vẫn chưa thể nhập khẩu xe CR-V mới về với mức thuế nhập khẩu 0% để có mức giá bán lẻ đề xuất như mong đợi.

Nhằm thoả mãn sự mong đợi sở hữu của khách hàng dành cho mẫu xe Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, HVN đã quyết định nhập khẩu trước thời điểm tháng 1/2018 một số lượng hạn chế là 750 xe CR-V.

Mặc dù lô xe CR-V nhập về lần này vẫn phải chịu mức thuế suất nhập khẩu dành cho xe nguyên chiếc là 30% nhưng HVN đã nỗ lực để đưa ra mức giá bán lẻ đề xuất phù hợp cho người tiêu dùng lần lượt là Honda CR-V 1.5E giá 1,136 tỷ đồng và Honda CR-V 1.5L giá 1,256 tỷ đồng.

Thời gian chính thức phân phối xe cho khách hàng từ ngày 16 tháng 1 năm 2018 thông qua các nhà phân phối Honda ô tô trên toàn quốc. Các nhà phân phối sẽ chủ động liên hệ và ưu tiên giao xe cho các khách hàng đã đặt hàng trước và muốn nhận xe sớm với mức giá bán lẻ đề xuất chính thức như trên.

Việc tăng giá bán tới 150 triệu cho mẫu xe CR-V mới của HVN khiến nhiều khách hàng thất vọng và phụ lòng mong đợi của nhiều người. Trong khi đó thời điểm ra mắt HVN mặc dù không công bố giá bán chính thức nhưng cam kết giá bán cho phiên bản cao cấp nhất sẽ dưới 1,1 tỉ đồng.

honda cr v tang gia soc khach hang meo mat rut lai tien coc mua xe Honda CR-V 7 chỗ bất ngờ tăng giá thêm 150 triệu đồng

Theo cập nhật mới nhất từ Honda Việt nam, mẫu xe Honda CR-V 7 chỗ sẽ được áp dụng giá bán mới tăng 150 triệu ...

honda cr v tang gia soc khach hang meo mat rut lai tien coc mua xe Honda CR-V 7 chỗ ngồi chính thức ra mắt làm khuynh đảo giới mê xe

Honda CR-V 7 chính thức ra mắt với giá cao nhất chưa tới 1,1 tỷ đồng đang làm khuynh đảo giới mê xe.

honda cr v tang gia soc khach hang meo mat rut lai tien coc mua xe Hết khuyến mại khủng, Honda CRV lại ế sưng

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số xe Honda CR-V 2.0AT bán được trong tháng chỉ ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City