'Hot' nhất tuần qua: Buýt hai tầng và chuyện du khách mặc áo mưa ngồi xe mui trần

Ba chiếc xe buýt hai tầng chính thức được đưa vào hoạt động tại Hà Nội kể từ ngày 30/5 vừa qua, với mức giá thấp nhất là 300.000 đồng cho hành trình khám phá Hà Nội kéo dài 4 tiếng, cho phép hành khách đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng.
tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi Giải đáp thắc mắc về giá vé xe buýt hai tầng: Không bán theo chặng, nhưng đi hết vòng mà còn thời gian, khách vẫn được đi tiếp

Xe buýt hai tầng Hanoi City Tour với thiết kế mui trần đặc biệt, trên xe được trang bị hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ: Việt, Anh, Trung Quốc, Pháp, Hàn, Nhật, Nga… tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều cá nhân hoặc nhóm du khách nước ngoài có thể tham gia cùng chung một hành trình.

tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi
Hình ảnh chiếc xe buýt hai tầng. (Ảnh: Huy Thanh)

Chính nhờ những điểm khác biệt hoàn toàn so với các loại hình thông thường nên xe buýt hai tầng Hanoi City Tour đã thu hút được đông đảo sự chú ý và quan tâm của mọi người.

Ngay từ khi vừa chính thức được đưa vào hoạt động, mức giá vé của xe buýt hai tầng một lần nữa khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng' . Trong những ngày qua, trên một số diễn đàn đã có rất nhiều luồng ý kiến, tranh luận được đưa ra.

tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi
Tài khoản facebook Nguyễn Lan Hương cho rằng, nếu bỏ ra số tiền 300.000 đồng chỉ để đi vòng quanh Hà Nội bằng xe buýt trong thời hạn 4 tiếng thì lựa chọn đi dã ngoại với số tiền tương đương sẽ thích hơn nhiều. (Ảnh chụp từ facebook)
tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi
Rất đông người dân cho rằng mức giá vé này là quá cao cho một chuyến đi trải nghiệm bằng xe buýt và điều đó thực sự lãng phí. (Ảnh chụp từ facebook)

Tài khoản Hung Lan cảm thấy lãng phí: "Bỏ ra 300.000 đồng để đứng mưa đứng nắng làm gì nhỉ?"

Tuy nhiên, trong khi nhiều ý kiến cho rằng mức giá đó là quá cao thì một bộ phận khác lại ủng hộ và cho rằng mức giá vé này là hợp lý. Hầu hết những người cảm thấy như vậy đều là người dân ở các vùng miền khác, đúng với đối tượng mà Tổng Công ty Vận tải Hà Nội hướng đến.

"Cái này phục vụ du khách thôi, ví dụ như tôi là người Sài Gòn ra Hà Nội du lịch thì chắc chắn tôi sẽ mua vé. Tôi với bạn bè đi chơi còn tốn hơn 2 triệu tiền taxi để check in được có 3 điểm, trong khi có 300.000 đồng lại đi được nhiều thế kia." - Tài khoản Nguyễn Thu Nga lên tiếng trước sự tranh luận gay gắt của cư dân mạng.

tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi
(Ảnh chụp từ facebook)

Chị Nguyễn Như (hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM ra Hà Nội để du lịch) chia sẻ: "Tôi ra Hà Nội không phải lần đầu nhưng lần này xuất hiện điểm mới là có xe buýt hai tầng hoạt động, tôi mua vé đi thử xem cảm giác như thế nào. So với đi taxi thì đi xe buýt hai tầng này có thể sẽ tiện hơn vì có thể chủ động đi khắp nơi quanh Hà Nội với cảm giác lạ mà số tiền cũng ít hơn đi taxi".

Đồng quan điểm, tài khoản Nguyễn Lâm cũng cho rằng chắc chắn sẽ mua vé để đi trải nghiệm trên chuyến xe buýt hai tầng độc đáo này.

tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi
(Ảnh chụp từ facebook)

Ngoài vấn đề về giá cả thì nỗi lo trước tình hình thời tiết mưa nắng sẽ gây ảnh hưởng đến hành khách khi ngồi trên khu vực tầng 2, không có điểm che chắn hoặc mạng lưới dây điện, cây cối trên đường cũng là một vấn đề gây tranh cãi trong suốt những ngày vừa qua, kể từ khi tuyến xe buýt này hoạt động.

tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi
Trời nắng, mọi người phải sử dụng ô để che. (Ảnh: Trọng Nghĩa)
tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi
Bước sang ngày hoạt động thứ 3, khi thời tiết mưa to, các hành khách ngồi trên xe đã phải... mặc áo mưa đi tham quan vòng quanh Hà Nội với mức giá 300.000 đồng. Cuối cùng, nỗi lo ngại của mọi người cũng đã xảy ra. (Ảnh: Beat)

Nhân viên trên xe buýt khuyến cáo, hành khách đi trên xe không được đứng lên để tránh va chạm, vướng mắc vào cành cây, dây điện,... Ngồi trên xe nên thắt đai an toàn theo đúng quy định của Transerco...

# XE BUÝT HAI TẦNG # HÀ NỘI

tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi 9 danh thắng Hà Nội trên chặng đường của xe buýt hai tầng

Sau khi xuất phát từ Nhà hát Lớn, xe buýt hai tầng mui trần đi qua hồ Gươm, cột cờ Hà Nội, lăng Chủ tịch ...

tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi Dịch vụ 'view' toàn thành phố từ buýt hai tầng ăn khách ở Tokyo

Xe buýt hai tầng, đặc biệt là loại mui trần được sử dụng nhiều cho các tour du lịch. Đến Tokyo, bạn cũng có thể ...

tranh cai cua cong dong mang xoay quanh gia ve cua xe buyt hai tang tai ha noi Trải nghiệm ngắm cảnh Hà Nội cực hay từ tầng hai của buýt mui trần

Chuyến xe buýt hai tầng City Tour đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội đem đến một trải nghiệm khác lạ đã thu hút được rất ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.