HTC U Ultra và U Play tiếp tục 'nắm tay nhau' hạ giá

Đây là lần thứ ba sau 5 tháng ra mắt, bộ đôi smartphone HTC giảm giá đồng thời nhằm có thêm người dùng.

Theo đại diện hệ thống Thế giới Di động, bộ đôi smartphone HTC giảm giá trong đợt "flash sale" diễn ra ngày 2-3/7 của hãng. Cụ thể, cả hai máy đều giảm thêm 2 triệu đồng, xuống lần lượt 12,99 triệu đồng và 6,99 triệu đồng.

htc u ultra va u play tiep tuc nam tay nhau ha gia
Hai model của HTC nhanh chóng mất giá vì ế ẩm trên thị trường.

Hai sản phẩm lên kệ chính hãng Việt Nam từ đầu tháng 2/2017 với giá 18,49 triệu đồng và 11,49 triệu đồng. Suốt 5 tháng có mặt trên thị trường, bộ đôi này nhiều lần được nhà phân phối giảm giá theo từng đợt. Trong đó, chỉ trong vòng 2 tháng đầu tiên, U Ultra đã giảm tới 3,5 trệu đồng, còn U Play mất 2,6 triệu đồng.

Mức giá ban đầu của đôi sản phẩm từ HTC bị đánh giá quá "ảo" khi máy không thực sự nổi bật nhưng được treo ở tầm tiền quá cao. Ngay lập tức thị trường phản ứng lại khi chỉ có 27 người đặt cọc sản phẩm tại Việt Nam, một dấu hiệu bị các chuyên gia xem là thất bại của HTC.

U Ultra đang là smartphone cao cấp mất giá nhanh nhất thị trường khi "bốc hơi" 30% giá trị chỉ sau 5 tháng lên kệ. Trong khi đó, U Play đứng đầu danh sách điện thoại tầm trung giảm giá nhanh khi tụt 40% so với niêm yết ban đầu.

Trong khi U Ultra giá 12,99 triệu đồng có thể xem là hợp lý thì mẫu U Play ở mức giá 6,99 triệu đồng vẫn bị "chê" khi sử dụng loại chip MediaTek rẻ tiền, hiệu năng không cao, vốn chỉ dùng cho các máy tầm trung giá rẻ, không thuộc về các model có giá trên 10 triệu đồng. Ở cùng phân khúc, người dùng có rất nhiều lựa chọn hợp lý hơn như các model dòng Galaxy của Samsung hay Oppo... Thậm chí, U Play cũng khó so bì với "người anh em" 10 Evo do chính HTC bán ra thị trường mới đây.

htc u ultra va u play tiep tuc nam tay nhau ha gia Bộ đôi HTC U Ultra và U Play giảm giá 2 lần trong một tháng

Chưa đầy 30 ngày, bộ đôi smartphone HTC U Ultra và U Play đã mất giá lần lượt 3,5 triệu đồng và 2,5 triệu đồng.

htc u ultra va u play tiep tuc nam tay nhau ha gia 3 smartphone mất giá hơn chục triệu đồng chỉ sau 1 năm

Từ giá khởi điểm khi mới bán là 15 đến gần 20 triệu đồng, giờ BlackBerry Priv, HTC 10 và LG G5 chỉ còn vài ...

htc u ultra va u play tiep tuc nam tay nhau ha gia Smartphone cao cấp giảm giá hàng loạt

Thị trường điện thoại giá từ 10 triệu đồng trở lên chứng kiến nhiều mẫu smartphone giảm giá hàng triệu đồng, đáng chú ý nhất ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.