HTC chỉ giới thiệu 6 hoặc 7 chiếc smartphone trong năm nay, tập trung vào lợi nhuận thay vì doanh thu

Mảng kinh doanh của HTC chưa phát triển tốt trong thời gian gần đây. Vài ngày trước, công ty đã phát hành báo cáo tài chính cho Quý 4/2016. Theo đó, nhà sản xuất Đài Loan tiếp tục thua lỗ khoảng 116 triệu USD trong quý này.
htc chi gioi thieu 6 hoac 7 chiec smartphone trong nam nay tap trung vao loi nhuan thay vi doanh thu

HTC cho biết để tiếp tục kinh doanh và lọt vào top đầu trong số những tên tuổi lớn của ngành công nghiệp di động họ cần phải có một số thay đổi quan trọng. Đó là lí do vì sao HTC lên kế hoạch cho một chiến lược mới trong năm 2017.

Chia-Lin Chang, Chủ tịch mảng điện thoại thông minh và thiết bị kết nối của HTC cho biết công ty sẽ không cố gắng tăng doanh thu trong năm 2017. Thay vào đó, họ sẽ nỗ lực để nâng cao lợi nhuận. Để thực hiện điều này, HTC chỉ phát hành 6 hoặc 7 chiếc smartphone có lợi nhuận cao trong năm nay.

Những thiết bị này sẽ thuộc phân khúc tầm trung hoặc cao cấp. HTC tuyên bố họ sẽ không giới thiệu bất kỳ smartphone giá rẻ nào vì phân khúc này cạnh tranh quá quyết liệt trong khi lợi nhuận thu về rất thấp.

htc chi gioi thieu 6 hoac 7 chiec smartphone trong nam nay tap trung vao loi nhuan thay vi doanh thu

Đầu năm nay, HTC đã công bố 2 chiếc điện thoại thông minh là HTC U Play và HTC U Ultra. Điều này có nghĩa là từ đây đến cuối năm, công ty chỉ phát hành thêm 4 hoặc 5 chiếc điện thoại nữa. Một trong số này có thể là HTC 11 (hoặc một tên gọi khác).

Chiến lược của công ty không phải là điều quan trọng nhất. Sẽ tốt hơn nếu HTC tập trung vào một số ít điện thoại thông minh và chắc chắn rằng chúng cung cấp một cái gì đó mới và độc đáo hơn là việc trình làng nhiều thiết bị khác nhau mà không có “bản sắc” riêng. Việc tăng lợi nhuận trên các thiết bị là tối cần thiết đối với HTC vào lúc này.

Nhưng HTC hiểu rằng một trong những lí do điện thoại của họ khó bán cũng là vấn đề giá. Ngoài mục tiêu lợi nhuận, HTC cũng phải bằng cách nào đó giảm thiểu chi phí sản xuất để sản phẩm của mình bán ra với giá thấp hơn. HTC cũng có thể giới thiệu một chiếc flagship sử dụng chip Snapdragon 835 trong năm nay nhưng nếu giá bán sản phẩm này cao hơn những chiếc điện thoại khác sử dụng cùng vi xử lí thì HTC sẽ khó có cơ hội để lật ngược thế cờ.

htc chi gioi thieu 6 hoac 7 chiec smartphone trong nam nay tap trung vao loi nhuan thay vi doanh thu HTC 11 cấu hình siêu 'khủng' lộ diện qua ảnh chụp màn hình

HTC 11 được đồn sẽ có chip Snapdragon 835, 6 GB RAM, và 128 GB bộ nhớ trong.

htc chi gioi thieu 6 hoac 7 chiec smartphone trong nam nay tap trung vao loi nhuan thay vi doanh thu Lộ diện smartwatch hợp tác giữa HTC và Under Armour

Lại tiếp tục có thêm một số hình ảnh mới của chiếc smartwatch hợp tác giữa HTC và Under Armour lại tiếp tục bị rò ...

htc chi gioi thieu 6 hoac 7 chiec smartphone trong nam nay tap trung vao loi nhuan thay vi doanh thu HTC U Ultra được bán ở Việt Nam cuối tháng 2

Smartphone Android cao cấp vừa được HTC trình làng tại Đài Loan sẽ sớm được bán ra ở Việt Nam sau Tết cùng với model ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.