Huawei vượt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

Huawei vượt Apple trên thị trường smartphone nhờ kết quả kinh doanh khả quan, tuy nhiên cuối năm sẽ đầy khó khăn nếu hãng muốn duy trì vị trí hiện tại.

Huawei, nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc đã bán ra hơn 100 triệu máy trong 3 quý vừa qua của năm 2017, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Với đà kinh doanh này, hãng nhiều khả năng sẽ vượt mốc 140 triệu máy xuất xưởng lập năm 2016.

huawei vuot apple tro thanh nha san xuat smartphone lon thu 2 the gioi

Ông Yu Chengdong, Giám đốc điều hành mảng Hàng tiêu dùng của Huawei cho biết doanh thu vận hành của hãng dự kiến tăng 30% trong khoảng thời gian từ tháng một tới tháng 9 năm nay. Vị lãnh đạo cũng cho biết hãng sẽ tìm cách mở rộng hơn nữa thông qua việc giới thiệu các sản phẩm trung cấp và đặc biệt với trang bị cao cấp đến người dùng.

Màn trình diễn của Huawei vừa qua đã giúp hãng vươn lên, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới, vượt qua Apple nhờ kết quả kinh doanh trong tháng 6 và 7. Thời điểm đó, mẫu iPhone mới của Apple còn chưa ra mắt, nên khoảng thời gian còn lại của năm 2017 sẽ là cuộc cạnh tranh của Huawei nhằm duy trì vị trí, trong khi Táo Khuyết cũng không muốn trở thành hãng thứ 3 trên thị trường di động.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.