Hương vị của mùa thu Nhật Bản

Mùa thu là mùa đẹp nhất ở nước Nhật... mùa thu cây lá đổi màu vàng, mùa thu cũng mang những hương vị riêng quyến rũ du khách. 

Mùa thu - mùa thu hoạch

Mùa thu là mùa thu hoạch nhiều loại trái cây ở Nhật. Tiêu biểu như: Fuji và Tsunaru là giống táo đặc sản của vùng Aomori; “Kosui” là loại lê đặc sản của Ibaraki và Chiba, ở Tottori thì có lê “Niju seiki”. Mùa thu cũng chính là mùa nho đen Kyoho – một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Nagano và Yamanashi. Bên cạnh đó, đây cũng là mùa thu hoạch hạt dẻ, vào mùa này có nhiều cửa hàng bánh kẹo bắt đầu làm món bánh Mont Blanc – một loại bánh có sử dụng hạt dẻ.

huong vi cua mua thu nhat ban
Mùa thu cũng chính là mùa nho đen Kyoho

Nấm Matsutake

huong vi cua mua thu nhat ban
Nấm Matsutake là một trong những đặc sản của mùa thu

Vào mùa thu người ta thu hoạch rất nhiều loại nấm, trong số đó có nấm Matsutake là loại nấm nổi tiếng với hương thơm thượng hạng, cảm giác dai dai sừn sựt khi nhai và vị ngon tuyệt hảo. Đây là loại nấm rất đắt, có khi 1 cây nấm Matsutake sản xuất ở Nhật có giá lên đến vài chục nghìn yên. Chỉ cần nướng rất đơn giản là có thể ăn được, hoặc có thể trộn với cơm tạo thành món “Cơm nấm Matsutake” ngon thượng hạng. Ngoài ra còn có món “Dobinmushi” được làm từ nấm Matsutake và mốt số nguyên liệu khác. Bỏ các nguyên liệu vào ấm đất, đổ súp vào và hấp lên là có được món ăn ngon lành.

Gạo mới

Mùa thu cũng là thời kỳ thu hoạch gạo là thứ rất quan trọng đối với người Nhật. Gạo thu hoạch mới trong năm đó được người Nhật trân quý và gọi với cái tên là “Gạo mới”. Đặc trưng của Gạo mới là có màu trắng nổi bật, cơm mềm và dẻo, hương thơm và vị ngon tuyệt vời. Nếu được mời dùng một bữa cơm nấu từ Gạo mới thì đúng là không gì tuyệt bằng.

huong vi cua mua thu nhat ban
Mùa thu cũng là thời kỳ thu hoạch gạo...

Cá thu đao và cá hồi

Cá thu đao được đánh bắt nhiều ở bờ biển Nhật Bản, nhưng hương vị của cá vào mùa thu là ngon nhất. Những con cá thu đao ngấn mỡ được tẩm muối cho vừa miệng rồi nướng với lửa than, ngon không lẫn vào đâu được.

huong vi cua mua thu nhat ban
Cá thu đao được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn

Lễ hội cá thu đao diễn ra tại Meguro, Tokyo vào mùa thu là sự kiện rất nổi tiếng, những người tham gia lễ hội sẽ được chiêu đãi miễn phí món cá thu đao nướng với số lượng lên đến vài nghìn con. Không chỉ có cá thu đao, món ăn tiêu biểu của mùa thu Nhật Bản còn có cá hồi được đánh bắt ở bờ biển Hokkaido và Tohoku nữa.

huong vi cua mua thu nhat ban
Cá hồi mùa thu có vị ngon vừa nhẹ nhàng lại vừa đậm đà

Cá hồi mùa thu có vị ngon vừa nhẹ nhàng lại vừa đậm đà đến khó cưỡng. Món ăn làm từ cá hồi ở Hokkaido rất đa dạng, tiêu biểu như: món “Chanchan Yaki” hấp dẫn với những lát cá hồi nướng bằng bơ được xếp lên trên lớp rau xào, kèm thêm ít gia vị như tương Miso hoặc xì dầu rồi đem nướng chung với nhau; “Lẩu Ishikari” là món lẩu vị Miso làm từ những lát phi lê cá hồi nấu cùng với rau... Tất cả các món đều vô cùng hấp dẫn.

....

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị mùa thu Nhật Bản, đây sẽ là thông tin cần thiết cho bạn

.

Cách đặt vé chuyến bay nội địa giảm 80%

Hãng hàng không ANA của Nhật Bản có loại vé nội địa giá rẻ chỉ 10,800 Yên 1 chiều dành cho du khách nước ngoài tham quan tại Nhật, cách mua vé lại rất đơn giản, bạn chỉ cần... Đọc tiếp

.

Cách xin visa du lịch Nhật đơn giản và nhanh chóng

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ảnh chụp chân dung... Đọc tiếp

...


Phương Lâm

Lược dịch từ J.Hoppers

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.