Huỳnh Lập: 'Mùng 2 Tết, từng đi đánh lộn nên bị bầm dập, te tua'

Huỳnh Lập tâm sự: "Đã có một cái Tết mà Lập không thể về quê do kẹt lịch diễn sân khấu lớn bắt đầu ngay từ mùng 1 Tết. Cảm giác tủi thân lắm, cô độc lắm và có lỗi với ba mẹ, gia đình lắm".
huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua Huỳnh Lập vượt nhiều sao lớn trở thành 'Nghệ sĩ được cộng đồng LGBT Việt yêu mến nhất'
huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua Sau trận chung kết của U23 Việt Nam, nhóm Huỳnh Lập giả gái đi quẩy
huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua Huỳnh Lập nói gì về Hồng Tú với nghi vấn 'tình cảm' vì luôn xuất hiện cùng nhau?

Những năm gần đây, Huỳnh Lập được biết đến không chỉ với vai trò là một diễn viên hài mà còn là một đạo diễn, viết kịch bản cho nhiều phim ngắn hài và cảm động nhưng Tấm Cám – Chuyện Huỳnh Lập kể, Buồn vui tui kể, nhiều MV parody… Đặc biệt mỗi dịp Tết đến xuân về, Huỳnh Lập lại mang đến cho khán giả những bộ phim ngắn, năm nay là Xuân không màu 2 – Xuân không về, Tết như vậy chưa đủ đẹp sao má? Hai sản phẩm này đã mang đến cho người xem những tiếng cười cũng như giọt nước mắt thấm thía, nên nhận được sự đón nhận nồng nhiệt.

Hãy cùng nghe những chia sẻ của Huỳnh Lập về 2 sản phẩm Tết này cũng như suy nghĩ của anh về ngày Tết truyền thống.

huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua
Nam diễn viên, đạo diễn Huỳnh Lập

- Cũng như năm trước, năm nay Huỳnh Lập tiếp tục làm đạo diễn cho "Xuân không màu 2 – Xuân không về". Ngoài ra, bạn còn sản xuất được bộ phim "Tết như vậy chưa đủ đẹp sao má?". Cả hai sản phẩm này đều đang nhận được đón nhận của khán giả. Bạn có vẻ rất có duyên với các phim Tết?

Mùa nào thì mình làm phim theo mùa đó. Bởi vì Tết là một mùa đặc biệt nên các sản phẩm về Tết sẽ được mọi người đón nhận một cách đặc biệt hơn. Bản thân Lập thì cứ cố gắng làm tốt hết tất cả những cơ hội mình cảm thấy tự tin, tiềm năng và ý nghĩa thì quả thật sẽ được khán giả đón nhận thật nhiều bất chấp có phải là Tết hay không.

- Bạn lấy ý tưởng từ đâu để có được kịch bản cảm động như Xuân không về?

Ý tưởng Lập lấy từ những người vợ lấy chồng xa. Về mọi thứ trong cuộc sống xã hội, người phụ nữ luôn phải chịu thiệt thòi không nhiều thì ít. Nên Lập xin phép được nói lên góc nhìn, suy nghĩ của mình về phụ nữ vào ngày Tết. Hi vọng sẽ ít nhiều có được sự đồng cảm và đồng quan điểm của mọi người khi xem.

- Theo Huỳnh Lập, làm phim Tết khó hơn những bộ phim trong năm như thế nào? Bạn đã khắc phục những khó khăn đó ra sao?

Làm phim Tết khó hơn bởi phim Tết luôn quay trước Tết để gần đến Tết thì công chiếu, mà khi quay trước Tết thì không khí Tết chưa có. Chính vì vậy, mình phải tự dựng lên hết tất cả mọi thứ như mai, đào, hoa quả, bày trí trong nhà hoặc thậm chí cả khu chợ Xuân để các thước phim có được hình ảnh ngày Tết một cách chân thật nhất. Bên cạnh đó chủ đề, thông điệp phải phù hợp với ngày Tết như đoàn viên, gia đình... và Lập đã khắc phục hết tất cả mọi thứ qua những tác phẩm của mình.

huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua
Huỳnh Lập làm đạo diễn "Tết như vậy chưa đủ đẹp sao má?"

- Khi ra mắt các bộ phim Tết này, bạn có nghĩ rằng sẽ được đón nhận như vậy?

Lập có thể hình dung được mức độ đón nhận của mọi người qua các sản phẩm Tết. Có thể do Lập có được kinh nghiệm khi nắm bắt tâm lý khán giả qua các sản phẩm youtube nên những sản phẩm thì Lập cũng tự tin phần nào bởi sự cố gắng hết sức của mình. Và càng vui hơn khi sự yêu thích lớn hơn những gì mà mình suy đoán.

- Kỉ niệm nào ấn tượng nhất khi bạn làm 2 bộ phim Tết này?

Với Tết này chưa đủ đẹp sao má? có một kỷ niệm khá thú vị. Tất cả các cảnh quay ban ngày đã được quay một cách hiệu quả, nhanh gọn lẹ và hoàn tất lúc 14h. Chỉ còn chờ đến tối để quay phân đoạn đêm, nhưng chờ thì lại để thời gian trôi quá phí, thế là cả đoàn phim đành phu vải đen trùm hết nhà để giả cảnh đêm để quay, chi tiết là phân đoạn 3 cha con đang ngủ trong mùng thì bị giật mình. Và đó là lần đầu tiên trong cuộc đời của Lập làm đạo diễn phải giả đêm để quay cảnh đêm.

huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua
Cảnh quay này được Huỳnh Lập làm giả đêm

Đối với Xuân không về, điều ấn tượng nhất của Lập nằm ở phần hậu kì. Khi Lập bắt tay vào ghép phim, cảm xúc của mình được đặt trọng vẹn vào từng thước phim, thế là mình bị bần thần, bị buồn mấy ngày trời khi phải nhìn các nhân vật chia sẻ nỗi đau đó. Cảm xúc vô cùng chân thật.

- Gia đình và bạn bè phản ứng sao khi xem "Xuân không về"?

Khi Lập cho nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến xem để chuẩn bị thu âm bản cuối cùng của nhạc phim thì chị ấy như người mất hồn, cứ ngồi bần thần suốt một lúc. Khi hát, chị cũng không kiềm được nước mắt do cảm xúc của phim đem lại. Bạn bè xem xong ai cũng đồng cảm và ủng hộ Lập về tác phẩm này.

Phim ngắn Xuân không về

- Đã có dịp Tết nào mà Lập không thể về nhà? Cảm giác khi đó như thế nào?

Đã có một cái Tết mà Lập không thể về quê do kẹt lịch diễn sân khấu lớn bắt đầu ngay từ mùng 1 Tết. Cảm giác tủi thân lắm, cô độc lắm và có lỗi với ba mẹ, gia đình lắm. Kể từ năm đó, Lập quyết định, Tết bỏ hết mọi thứ đề về đoàn viên với gia đình. Làm việc kiếm tiền thì làm cả năm rồi, một năm chỉ có một cái Tết để sum vầy với ba mẹ mà thôi.

- Huỳnh Lập thường làm gì vào đêm giao thừa?

Đêm giao thừa, Lập thường đi xem pháo hoa với người thân. Đúng 1h sáng là đi chùa đến rạng sáng để cầu tài, cầu lộc, cầu bình an cho bản thân, cho gia đình vào năm mới. Riêng năm nay, Lập sẽ phát động phong trào xem pháo hoa xong sẽ cùng các bạn trẻ ở lại dọn dẹp vệ sinh phụ các cô chú công nhân vệ sinh nữa. Hi vọng sẽ được mọi người ủng hộ!

- Kỉ niệm nào về Tết khiến Huỳnh Lập nhớ nhất?

Lúc còn nhỏ, Tết đến là hay cùng các bạn trong xóm đi chơi công viên bằng xe lôi. Ngay mùng 2 Tết, do xóm Lập giành nhà phao với xóm khác nên xảy ra xô xát đánh lộn, và thế là mùng 2 đánh lộn bầm dập, te tua, một cái Tết đáng nhớ.

huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua
Gia đình Huỳnh Lập

- Nhìn lại năm cũ, Huỳnh Lập thấy thỏa mãn và hối tiếc về những điều gì?

Lập luôn chấp nhận những điều mình làm được dù kết quả tốt hay xấu trong năm vừa qua. Vì cái nào cũng cho mình bài học để năm tiếp theo mình sẽ rút kinh nghiệm và phát huy hơn nữa

- Dự định năm sau của Huỳnh Lập như thế nào? Có định cho ra mắt nhiều bộ phim hơn không?

Năm sau, Lập sẽ hoạt động nghệ thuật hăng say hơn nữa với những dự án cá nhân Youtube, điện ảnh lớn nhỏ khác nhau. Hi vọng tất cả mọi người luôn dỏi theo con đường nghệ thuật của Lập để cập nhật các tác phẩm nhanh nhất nhé! Chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã luôn yêu thích ủng hộ!

Cảm ơn Huỳnh Lập về những chia sẻ!

huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua 10 chuyện chưa bao giờ kể của Nhung Gumiho 'Vì yêu mà đến'

Nhung Gumiho - một diễn viên, MC, người mẫu ảnh đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả trẻ vừa tiết lộ ...

huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua Dương Minh Ngọc 'Vì yêu mà đến': 'Hoàng Minh không tới chương trình này để PR tên tuổi'

Dương Minh Ngọc giải thích về lý do từ chối Hoàng Minh trong tập 20 Vì yêu mà đến: "Những hành động tỏ tình lãng ...

huynh lap mung 2 tet tung di danh lon nen bi bam dap te tua Hoàng Minh 'Vì yêu mà đến' tiết lộ lời thì thầm của Dương Minh Ngọc sau màn tỏ tình

Xuất hiện trong tập 20 "Vì yêu mà đến", Hoàng Minh đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả khi tỏ tình với ...

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.