Huỳnh Tiên: ‘Gương mặt tôi chưa sửa gì hết’

“Nhiều người hay nhỏ to với nhau nhìn tôi thế này chắc chắn sửa “nát” cái mặt rồi, nhưng thực tế tôi phải đính chính lại, tôi chưa hề can thiệp đến dao kéo để có được nhan sắc hiện tại” – Huỳnh Tiên khẳng định.
 

Huỳnh Tiên có thể xem là người đẹp khá may mắn của showbiz Việt. Theo đuổi nghề người mẫu từ lúc mới 14 tuổi, cô gái sinh năm 1995 này còn gây bất ngờ với khả năng diễn xuất không chuyên mà rất tự nhiên tại bộ phim “White Valentine”, rồi đột ngột đăng quang cuộc thi Hoa hậu Châu Á tại Úc trong tư thế không có bất cứ sự chuẩn bị nào.

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cuốn hút và chiều cao vượt trội 1m84, tuy nhiên, Huỳnh Tiên vẫn cho rằng bản thân cô chỉ ưa nhìn chứ chưa hẳn là đẹp, và cô sẽ đến với khán giả bằng tài năng chứ không bằng nhan sắc.

huynh tien guong mat toi chua sua gi het
Huỳnh Tiên

- Chào Huỳnh Tiên, thời gian qua bạn đã làm gì và ở đâu vậy?

Thời gian qua tôi có đi Hàn Quốc tham gia một số hoạt động, rồi về Việt Nam chuẩn bị cho MV ca nhạc sắp ra mắt. Đây sẽ là một ngã rẽ mới khá thú vị của tôi trong nghệ thuật.

Từ nhỏ tôi đã thích hát nhưng chưa có cơ hội thực hiện được, nên đây là thời điểm thích hợp nhất để tôi sống với đam mê của mình. Tôi sẽ khiến mọi người có cái nhìn khác về định kiến "người mẫu đi hát" hay "chân dài đi hát". Hiện tại tôi đang dành rất nhiều thời gian để học tập và rèn luyện cho sản phẩm âm nhạc lần này được ra mắt một cách chỉn chu nhất.

- Thị trường âm nhạc Việt Nam hiện giờ tài năng trẻ xuất hiện đầy rẫy, bạn có sợ sẽ không "đấu" lại được không?

Tôi cũng sợ điều đó nhưng tôi nghĩ cần cù thì bù thông minh thôi. Nếu tôi chăm chỉ rèn luyện và phát huy được tài năng của mình thì tôi nghĩ sẽ mang một màu sắc khá thú vị trong Vpop.

- Thế còn người mẫu, diễn viên thì sao? Bạn đã được khán giả biết tới qua hai lĩnh vực đó mà?

Tôi sẽ tạm gác lại và đầu tư cho âm nhạc, vì âm nhạc mới chính là niềm đam mê của tôi từ nhỏ. Đúng là người mẫu, diễn viên là hai lĩnh vực đã đưa tôi đến với showbiz và được khán giả biết tới, nên nếu có duyên thì trong tương lai tôi cũng phải tìm về với nó thôi. Nói thật, người mẫu và diễn viên là hai lĩnh vực đến với tôi quá bất ngờ, đến độ tôi còn chẳng bao giờ nghĩ sẽ có một ngày như thế. Tình cờ gặp anh Khắc Tiệp trên đường đi học về rồi làm người mẫu, cũng tình cờ đi casting và làm diễn viên. Mà những cái tình cờ, có khi lại không được bền lâu. Nên bây giờ tôi còn trẻ và còn đủ nhiệt huyết, thì cứ sống cho niềm đam mê đã ấp ủ từ lâu đi đã. Nếu không làm, đến lúc hối tiếc thì sao. Tôi sợ lắm.

- Nói thế thì bao năm qua bạn tham gia nghệ thuật chỉ nhờ tình cờ và may mắn thôi à?

Tôi công nhận là tôi may mắn thật, mà tôi thấy cũng có rất nhiều người thành công nhờ may mắn mà. Nhưng tôi không muốn điều đó mãi xảy đến với mình nên bây giờ tôi mới chọn âm nhạc để dấn thân và chăm chỉ rèn luyện, với mong muốn khán giả thấy tôi thành công là nhờ năng lực chứ không vì điều gì khác.

- Thế đăng quang Hoa hậu Châu Á 2016 cũng là may mắn phải không?

Đúng vậy, tôi không hề nghĩ mình đạt được giải thưởng đó, chỉ nghĩ đi thi cho vui thôi, thậm chí tôi còn không chuẩn bị bất cứ thứ gì cả. Tôi nghĩ chắc do tôi có chiều cao vượt trội quá nên được ban tổ chức chú ý đến thì phải.

huynh tien guong mat toi chua sua gi het
"Nếu không làm, đến lúc hối tiếc thì sao. Tôi sợ lắm" - Huỳnh Tiên tự tin về quyết định lấn sân âm nhạc trong năm 2017.

- Là Hoa hậu rồi, vậy bạn định nghĩa thế nào là một người phụ nữ đẹp?

Với tôi, phụ nữ đẹp đơn giản là người phụ nữ tự tin và độc lập, không thuộc về ai.

- Bạn tự đánh giá thế nào về nhan sắc của mình? bạn cảm thấy mình đẹp nhất khi nào?

Tôi không khẳng định bản thân mình đẹp, chỉ may mắn dễ thương ưa nhìn chút thôi. Và tôi tự tin rằng gương mặt mình chưa sửa gì hết. Nhiều người hay nhỏ to với nhau nhìn tôi thế này chắc chắn sửa “nát” cái mặt rồi, nhưng thực tế tôi phải đính chính lại, tôi chưa hề can thiệp đến dao kéo để có được nhan sắc hiện tại.

- Nói vậy thì nhan sắc bẩm sinh của bạn đâu thua kém ai. Thế một ngày không make up mà bước ra đường, bạn có đủ tự tin không?

Rất tự tin. Tôi vẫn hay thoa nhẹ một lớp kem rồi đi ra đường bình thường.

huynh tien guong mat toi chua sua gi het
Huỳnh Tiên thừa nhận bản thân chưa hề phẫu thuật thẩm mỹ để có được nhan sắc như hiện tại.

- Tự tin như thế, vậy quan điểm sống của bạn là gì?

Đó là luôn vui vẻ, chậm mà chắc, bỏ đi mọi điều xung quanh và tự tin vào những điều mình quyết định.

- Bạn thuộc tuýp người phụ nữ gì?

Khó hiểu.

Cám ơn Huỳnh Tiên đã chia sẻ!

Phụ nữ là phải đẹp

Giống như việc là lá thì phải xanh, là hoa thì phải thắm, và khi đã mang đặc ân sinh ra được là phụ nữ thì chắc chắn rồi... phải Đẹp mới được. Tháng 3 này, những người phụ nữ trên khắp thế giới đều được tôn vinh và nâng niu, chúng ta nói với nhau về chuyện phái đẹp, và chúng tôi cũng sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện của những người phụ nữ dám tự tin tuyên bố: "Tôi không chỉ đẹp ở nhan sắc".

Sắc đẹp là quyền năng đặc biệt mà Thượng đế đặt vào tay phụ nữ, như nữ hoàng thời trang Coco Chanel từng nói “Sắc đẹp chỉ bắt đầu khi bạn là chính mình”. Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ biết tận dụng nét đẹp của mình để trở thành một người phụ nữ đẹp thông minh và khiến nhiều cánh mày râu phải cúi đầu. Và Việt Nam Mới, xin ủng hộ những người phụ nữ như thế.

Nhân dịp 8/3, chúng tôi xin gửi tặng các cô gái về câu chuyện của sắc đẹp, của sự tự tin và bản lĩnh khi được là phụ nữ của 5 người đẹp trẻ tuổi và đầy tiềm năng của showbiz Việt: Huỳnh Tiên, Trương Mỹ Nhân, An Nguy, Phương Trinh Jolie, Jolie Nguyễn.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.