Im lặng chờ thời, giá vàng tuần tới chuẩn bị tăng vọt?

Dù giá vàng thế giới đã tăng vọt trong tuần qua, giá vàng trong nước mới chỉ nhích nhẹ trong hai phiên cuối tuần và rất có thể, sẽ có những thay đổi lớn trong tuần mới. 

Tuần biến động của giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tuần qua đã tăng vọt. Mức tăng ngang ngửa với tuần trước, dao động trong khoảng 15 USD - từ 1.255 USD/ounce lên mốc 1.270 USD/ounce - kết thúc phiên giao dịch ngày 28/7.

im lang cho thoi gia vang tuan toi chuan bi tang vot

Giá vàng tuần qua tăng mạnh.

Giá vàng thấp nhất trong tuần ở đáy 1.243.8 USD/ounce sau phiên giảm nhẹ ngày thứ Tư - 26/7. Thế nhưng, sau đó, vàng tiếp đà tăng trưởng và về lại mốc 1.270 USD/ounce.

Như vậy, trong 2 tuần, giá vàng đã tăng từ 1.220 USD/ounce lên 1.270 USD/ounce - biên độ tăng tính trong 2 tuần là 50 USD - có thể nói giá vàng tăng dựng đứng trong suốt hai tuần qua.

Nguyên nhân đẩy giá vàng lên cao xuất phát từ chính sách của Mỹ. Cục dự trự liên bang Mỹ - Fed đã có những động thái kìm hãm lãi suất và trì hoãn việc tăng lãi suất lần thứ ba trong năm 2017. Điều này khiến cho giới đầu từ chuyển áp lực sang với đồng USD và chưa thể có được sự yên tâm với đồng bạc xanh.

Chính vì thế, đồng USD mất giá thảm hại và xuống mức thấp nhất trong quý II/ 2017. USD xuống giá và giá vàng tăng phi mã trong thời gian qua.

Trên thị trường trong nước, ở các phiên giao dịch đầu tuần, thị trường kim quý diễn biến khá thận trọng trước diễn biến lình xình tăng giảm đan xen của giá Quốc tế, trước thềm công bố chính sách tiền tệ của Fed. Càng dịch chuyển về phiên giữa tuần, thông tin Fed giữ nguyên mức lãi suất đã thổi phồng đà tăng của giá vàng Quốc tế.

Thông tin này đồng thời hỗ trợ, mở rộng đà tăng cho giá vàng trong nước trước khi giảm nhiệt dần khi chuyển sang phiên cận cuối tuần. Theo đó, mức giá cao nhất ghi nhận tại : 36,29-36,37 triệu đồng/lượng và thấp nhất tại 36,13-36,21 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần tới sẽ vượt ngưỡng 1.280 USD/ounce

Kitco vừa đưa ra nhận định, giá vàng tuần tới sẽ còn tiếp tục tăng mạnh. Thậm chí, vượt ngưỡng 1.280 USD/ounce ngay trong phiên giao dịch đầu tuần.

Giá vàng còn cách ngưỡng đảm bảo này 10 USD và với những diễn biến như hiện tại, đà tăng lên không có gì phải bàn cãi.

im lang cho thoi gia vang tuan toi chuan bi tang vot
Giá vàng tuần tới sẽ còn tăng mạnh hơn.

rong tuần qua đã có nhiều thông tin tác động mạnh đến giá vàng như việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản USD như dự báo trước đó. Phản ứng sau cuộc họp của FED, giá vàng và chứng khoán trên thị trường thế giới đã tăng mạnh, trong khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong 13 tháng.

Theo giới chuyên gia dự đoán, tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới ở mức 2.5% trong quý vừa qua, sau khi chỉ tăng 1.4% trong quý I. Đồng USD sẽ duy trì đà phục hồi nếu những thông tin công bố tiếp theo tốt.

Theo các chuyên gia, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể kéo giãn thời gian tăng lãi suất sớm hơn, tuy nhiên họ vẫn dự báo về bất ổn của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ làm cho vàng quay đầu tăng giá trở lại.

Ở thị trường trong nước, đà tăng giá của vàng trong tuần qua chưa tương xứng với đà tăng giá trên thị trường thế giới và chắc chắn, giá vàng còn được điều chỉnh mạnh trong tuần tới. Khả năng giá vàng trong nước sẽ giao dịch trong khoảng 36,5-36,7 triệu đồng/lượng.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.