Instagram bổ sung thêm tính năng kiểm soát bình luận

Instagram vừa bổ sung thêm một công cụ mới cho phép kiểm soát tình trạng quấy rầy và bắt nạt trên mạng xã hội này.

Mạng xã hội Instagram gần đây phải đối mặt với nhiều chỉ trích liên quan đến việc "thả lỏng" vấn nạn bình luận xúc phạm và đe dọa người dùng tràn lan. Tình trạng này buộc Instagram phải đưa ra các biện pháp nhanh chóng để giải quyết vấn đề.

instagram bo sung them tinh nang kiem soat binh luan

Instagram đã cho phép các tài khoản công khai có thể tắt mọi bình luận cho các bài đăng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập tài khoản sang chế độ riêng tư, đồng thời chỉ chia sẻ ảnh và video với bạn bè.

Tuy nhiên, tính năng kiểm soát bình luận mới vừa được Instagram giới thiệu sẽ cho phép người dùng nắm trong tay quyền riêng tư tốt hơn. Theo Slashgear, người dùng Instagram đã có thêm tùy chọn "lọc" nhóm bạn, người dùng cũng có thể tham gia bình luận bài đăng cá nhân.

instagram bo sung them tinh nang kiem soat binh luan

Nói cách khác, khi kích hoạt tính năng mới này, bạn sẽ là người quyết định những ai có thể bình luận hình ảnh, video và bài viết của bạn. Đó có thể là những người theo dõi bạn hoặc những người dùng bạn đang theo dõi.

Trong khi đó, người dùng riêng tư sẽ có thể chặn nhận xét từ các tài khoản khác. Instagram đã ra mắt bộ lọc các bình luận gây khó chịu, mang tính xúc phạm vào hồi tháng 6. Hiện tại ngoài tiếng Anh, bộ lọc đã hỗ trợ thêm các ngôn ngữ như tiếng Ả Rập, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha.

Một tính năng khác rất quan trọng trên Instagram là live video cũng được cải tiến. Người dùng nay đã có thể báo cáo ẩn danh các tài khoản live stream có dấu hiệu tự tử hoặc tự làm tổn hại bản thân.

instagram bo sung them tinh nang kiem soat binh luan

Sau khi được báo cáo, người quay live stream sẽ nhận được một thông báo hướng dẫn trợ giúp kịp thời từ phía Instagram. Họ có thể nói chuyện với các tình nguyện viên đã được huấn luyện, nói chuyện với một người bạn hay thực hiện theo những chỉ dẫn để tìm lại sự bình tĩnh, tránh làm điều dại dột.

instagram bo sung them tinh nang kiem soat binh luan

Cuối cùng, Instagram cũng tung thêm nhiều biểu tượng sticker mới với chủ đề "Kindness Walls and Stickers" và hashtag #KindComments. Những sticker và hashtag mới của Instagram nhằm truyền đi một thông điệp tích cực về lòng nhân ái và văn hóa bình luận đúng mực trong một xã hội thu nhỏ như Instagram.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.