iPhone X có thể sẽ khó bán tại thị trường Trung Quốc

Được kỳ vọng mang nhiều tính năng hiện đại nhất của Apple, các chuyên gia dự đoán iPhone X vẫn sẽ khó bán tại thị trường Trung Quốc.

Thông tin mới đây trên trang Reuters cho rằng iPhone X sẽ khó có thể đem lại vị thế khá hơn cho Apple tại Trung Quốc. Sau 6 quý liên tiếp có doanh số giảm, Apple hiện đứng vị trí thứ 5 tại thị phần đất nước tỷ dân, sau các hãng sản xuất bản địa như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi.

iphone x co the se kho ban tai thi truong trung quoc

Nửa đầu năm nay, thị phần điện thoại của hãng đã giảm từ 14% xuống 9%, tính riêng Trung Quốc. Tháng 9/2014 trước đó với sự ra mắt của mẫu iPhone 6 đã thu hút được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng tại quốc gia này. Tuy nhiên những mẫu kế nhiệm lại không có được điều đó, khiến cho tốc độ bán cũng chậm hơn.

Các chuyên gia cho rằng lý do chính khiến người tiêu dùng Trung Quốc quay lưng lại với iPhone X nằm ở mức giá của thiết bị. Được dự đoán trong khoảng từ 1.000 đến 1.200 USD, iPhone phiên bản kỷ niệm 10 năm có giá gấp 2 lần thu nhập hàng tháng của người dân nơi đây.

Anh Angie Chen, 23 tuổi, một giám đốc dự án tại Nam Kinh (Trung Quốc), người đang sở hữu iPhone 6 cho biết, chiếc iPhone X có giá quá cao và anh sẽ đợi đợt giảm giá để mua.

Theo một số người tiêu dùng tại Trung Quốc, sự thất bại của iPhone 7 là do sản phẩm khá tương đồng với những mẫu thiết bị trước đó của Apple. Ngay cả những tính năng mới trên iPhone X như nhận diện khuôn mặt, sạc không dây hay màn hình OLED không viền vẫn không đủ tạo ra sự hấp dẫn cho sản phẩm.

iphone x co the se kho ban tai thi truong trung quoc Apple cho người dùng đổi iPhone cũ lấy máy sắp ra mắt qua bưu điện

Người dùng tại Mỹ (nơi đầu tiên áp dụng) từ nay có thể yêu cầu đổi iPhone cũ lấy máy mới và gửi qua đường ...

iphone x co the se kho ban tai thi truong trung quoc Nhiều người bắt đầu xếp hàng mua iPhone X tại Australia

Có thể phải đến 3 ngày nữa Apple mới bắt đầu nhận đặt hàng iPhone X nhưng đã có nhiều người xếp hàng chờ mua.

iphone x co the se kho ban tai thi truong trung quoc Apple của Tim Cook

Sự kiện ngày 12/9 sẽ chứng kiến Apple bước sang kỷ nguyên mới: Apple của Tim Cook.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...