Isaac và Ái Phương ‘đối đầu’ thử tài kiến thức trong dự án Tương lai xanh

Hai đại sứ của chiến dịch Giờ Trái đất 2017 là ca sĩ, diễn viên Isaac và ca sĩ Ái Phương đã “đối đầu” tại cuộc thi Thử tài kiến thức trong dự án Tương lai xanh.
Ca sĩ Ái Phương, Isaac đạp xe hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2017
Hai đại sứ của chiến dịch "đối đầu" trong cuộc thi Thử tài kiến thức. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 15/3, Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 đã tổ chức Lễ khởi công dự án Tương lai xanh cho học sinh khối 10 tại trường Trung học Thực hành – ĐH Sư phạm TP HCM với sự tham gia của hơn 200 TNV và học sinh đang theo học tại trường.

Đến với chương trình, các em học sinh khối 10 trường Trung học Thực hành – ĐH Sư phạm TP HCM sẽ được bổ trợ thêm kiến thức về sống xanh thông qua buổi giao lưu tại trường, thông qua đó, các em học sinh sẽ hiểu thêm về những thói quen liên quan đến đời sống sinh hoạt thường ngày của các em như: Cách lựa chọn, chế biến thực phẩm xanh, sạch, tốt cho sức khỏe, các rèn luyện sức khỏe và khuyến khích các em tham gia nhiều hơn vào các hoạt động lành mạnh.

Đội A của ca sĩ Ái Phương đang hội ý để trả lời câu hỏi của BTC. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tại buổi hoạt động, hai đại sứ của chiến dịch là ca sĩ, diễn viên Isaac và ca sĩ Ái Phương sẽ “đối đầu” phần thi Thử tài kiến thức. Cụ thể, hai đại sứ sẽ trở thành đội trưởng của hai đội, khi đó, có 10 người được chia thành hai đội để tham gia thử tài Kiến thức sống xanh.

Những câu hỏi bắt đầu từ dễ đến khó, từ kiến thức phổ thông đến kiến thức khoa học, không đòi hỏi thí sinh phải có hiểu biết quá sâu rộng, nhưng phải biết nắm bắt, quan sát các hoạt động từ thực tiễn, cuộc sống xung quanh từ xã hội, gia đình, nhà trường…

Sau phần thi kiến thức, tất cả các học sinh để được phân theo đơn vị lớp tiếp tục tranh đua trong phần thi vận động với 4 trạm: Nhảy bao bố nhặt rau củ - Chồi non xanh (đoán tên các loại rau, củ, quả) – Tam sao thất bản- Tay ải tay ai.

Hai thí sinh của hai đội tranh nhau cờ để lấy quyền trả lời câu hỏi. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với PV, em Nguyễn Thị Trang (học sinh trường Trung học Thực hành – ĐH Sư phạm TP HCM) nhấn mạnh: “Sân chơi này rất bổ ích, giúp chúng em kết nối tinh thần đoàn kết, khuyến khích chúng em vận động và rèn luyện sức khỏe, cùng nhau gắn bó và yêu thiên nhiên hơn”.

Qua đó, truyền đạt ý nghĩa của sống xanh tới các học sinh rằng: Đó không phải là những gì quá to tát liên quan đến môi trường, mà chỉ đơn giản chỉ bắt nguồn từ lối sống, cách sinh hoạt hướng đến thiên nhiên nhiều hơn mà bản thân các em đều có thể luyện tập thói quen cho bản thân.

Tất cả các hoạt động trên đều hướng đến hưởng ứng đêm sự kiện chính “Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ Trái đất 2017” diễn 16h30 đến 22h ngày 25/3 tới đây tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM.

Chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Công thương TP HCM, Thành Đoàn TP HCM và Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM tổ chức.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.