Kẻ cầm đầu băng nhóm dùng súng cướp ôtô trên quốc lộ sa lưới

Sau nhiều ngày lẩn trốn khi đồng bọn đã bị bắt giữ, kẻ cầm đầu băng nhóm dùng súng và mã tấu để cướp ôtô trên quốc lộ 1 đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 15/8, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt giữ nghi can Chu Vũ Hải Đăng (36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) để phục vụ điều tra.

Đăng được xác định là kẻ cầm đầu băng nhóm sử dụng súng, mã tấu để cướp ôtô trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Trảng Bom. Nghi can này bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Cần Thơ và được di lý về Đồng Nai.

ke cam dau bang nhom dung sung cuop oto tren quoc lo sa luoi
Chu Vũ Hải Đăng, kẻ cầm đầu băng cướp ôtô trên quốc lộ 1 đã sa lưới.

Trước đó, các nghi can trong nhóm gồm: Quách Quốc Vương (31 tuổi), Quách Long Phú (29 tuổi) và Nguyễn Văn Quyết (28 tuổi, đều ngụ TP Biên Hoà, Đồng Nai) đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 1/8.

Theo kết quả điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 1/8, Đăng cùng Vương đi đánh bạc ở Campuchia về đến Cần Thơ thì phát hiện ôtô 7 chỗ hiệu Innova mang biển số TP HCM đang chạy phía trước nên đã nảy sinh ý định cướp để bán lấy tiền tiêu xài.

ke cam dau bang nhom dung sung cuop oto tren quoc lo sa luoi
Ba nghi can trong nhóm cướp ôtô bị bắt giữ.

Để thực hiện, Đăng gọi thêm Phú, Quyết cùng tham gia. Nhóm này lái 2 xe ôtô bám theo chiếc xe Innova trên quốc lộ 1 suốt hàng trăm cây số. Khi xe ôtô Innova chạy đến địa bàn xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) thì bị nhóm của Đăng ép vào lề đường.

Vừa ép xe, nhóm của Đăng dùng sung bắn đạn bi và mã tấu dí vào đầu doạ giết tài xế rồi cướp xe ôtô Innova bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ Vương, Quyết và Phú. Riêng Đăng bỏ trốn đến ngày 15/8 thì bị bắt giữ.

Khám xét nơi ở của các nghi can, cảnh sát thu giữ 4 ôtô là tang vật và phương tiện mà nhóm cướp dùng để gây án. Cảnh sát cũng phát hiện và thu giữ nhiều biển số xe, mã tấu, hàng trăm viên đạn bi, bình nén gas dùng để bắn đạn bi.

ke cam dau bang nhom dung sung cuop oto tren quoc lo sa luoi Bắt giữ nhóm thanh niên dùng súng cướp ôtô

Phát hiện người đàn ông lái ôtô 7 chỗ chở bạn gái, nhóm thanh niên đi trên 2 xe ôtô khác đã ép xe, xông ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.