Kết quả World Cup 2018, Thụy Điển vs Mexico: Ngả mũ trước chiến binh Viking

Bất chấp việc thua kém cả hai đội đầu bảng 3 điểm trước lượt cuối, Thụy Điễn vẫn chơi tưng bừng và giành chiến thắng 3-0 để đi tiếp một cách ngoạn mục.

Trước lượt trận cuối tại bảng F, về lý thuyết cả 4 đội Đức, Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc đều còn cơ hội đi tiếp theo tỷ lệ khác nhau. Chính vì lẽ đó, trận Mexico vs Thụy Điển diễn ra trong thế giằng co và thận trọng của cả hai đội. Mexico chỉ cần 1 trận hòa để đi tiếp, trong khi Thụy Điển cần hơn một kết quả hòa để chạy đua với Đức trong trận gặp Hàn Quốc.

ket qua world cup 2018 thuy dien vs mexico nga mu truoc chien binh viking
Thụy Điển đi tiếp với ngôi đầu bảng

Thế nên, so với hai trận trước, Thụy Điển chơi dâng cao hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng “làm vốn”. Trong hiệp 1, đại diện Bắc Âu nhỉnh hơn Mexico về cơ hội ghi bàn. Đáng chú ý, dù sử dụng công nghệ VAR, trọng tài vẫn từ chối một quả penalty dành cho Thụy Điển trong tình huống Chicharito để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công miệt mài của đội bóng Bắc Âu đã giúp họ tìm được điều mình cần. Ở đầu hiệp 2, từ quả căng ngang bên cánh phải, hậu vệ Mexico phá bóng trượt và bóng đến chân Ludwig Augustinsson rất thoáng bên góc trái. Số 6 của Thụy Điển không bỏ lỡ cơ hội, sút căng cận thành, đưa Thụy Điển vượt lên.

Bàn thắng giúp đội bóng áo vàng thi đấu càng hưng phấn. Diễn biến của trận Đức vs Hàn Quốc cũng có lợi cho họ. Trong khi đó, Mexico đánh mất sự tự tin và hàng thủ đã mắc thêm sai lầm khi Hector Moreno truy cản trái phép tiền đạo Thụy Điển trong vòng cấm. Trọng tài cho đội bóng châu Âu hưởng phạt đền. Đội trưởng Andreas Granqvist không mắc sai lầm nào, sút căng vào góc cao, nhân đôi cách biệt.

Tiếp đà hưng phấn khi biết tin Đức vẫn bế tắc trước Hàn Quốc, "những chiến binh Viking" đã nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 74. Từ tình huống đưa bóng vào không mấy nguy hiểm của Thụy Điển, Edson Alvarez phá bóng hụt, rồi lúng túng để bóng chạm tay, rồi lăn vào lưới. Chiến thắng tưng bừng này giúp Thụy Điển từ thế yếu đã giành vé đi tiếp cùng ngôi đầu bảng F một cách ngoạn mục. Dù thua đậm, Mexico vẫn thở phào sau những thời khắc run rẩy bởi ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đã biến Đức thành cựu vương bằng chiến thắng lịch sử 2-0. Đây chính là bất ngờ lớn nhất kể từ ngày khai mạc World Cup 2018.

KẾT QUẢ: Thụy Điển thắng 3-0

GHI BÀN:

Thụy Điển: Augustinsson (50’), Granqvist (62’ pen), Alvarez (74’ phản lưới)

Đội hình thi đấu

Mexico: Ochoa, Salcedo, Moreno, Alvarez, Gallardo (Fabian 64’), Lozano, Guardado (Corona 76’), Layun (Peralta 89’), Herrera, Vela, Hernandez.

Thụy Điển: Olsen, Lustig, Granqvist, Lindelof, Augustinsson, Ekdal, Larsson (Svensson 56’), Claesson, Forsberg, Toivonen, Berg (Thelin 67’).

*Đội đi tiếp tại bảng F: Thụy Điển (nhất bảng), Mexico (nhì bảng)

*Đội bị loại: Hàn Quốc (thứ ba), Đức (bét bảng)

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.