Ketamine được phát hiện tại hiện trường lễ hội âm nhạc Hồ Tây là chất gì?

Liên quan đến vụ việc 7 người tử vong, 5 người hôn mê nghi sốc ma túy tại lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây, Hà Nội vào đêm 16/9, cơ quan chức năng cho biết kết quả bước đầu xét nghiệm hiện trường cơ quan chức năng phát hiện chất ketamine. Ketamine là gì và nó nguy hiểm như thế nào?

Theo Đại tá Tạ Đức Ninh, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ Công an, ketamine là một loại ma túy có đặc tính hướng thần, nó được sản xuất dưới dạng bột, dạng nước.Trước đây ketamine được sử dụng trong y khoa như là một thuốc gây mê. Loại thuốc này đưa bệnh nhân vào trạng thái hôn mê để họ không cảm thấy đau đớn.

Tuy nhiên, tác dụng phụ là thuốc có thể dẫn đến tình trạng ảo giác cao và kéo dài khoảng một giờ và các tác dụng phụ có thể bao gồm: Mất phương hướng và nhầm lẫn, buồn ngủ, Tăng huyết áp, Tăng nhịp tim. Quá liều có thể gây tổn thương cho bàng quang và gan của người dùng..

Nếu dùng liều cao và sử dụng cùng các loại thuốc khác, nó có thể gây tử vong. ..Vì thế, Ketamine đã không được sản xuất và không được chỉ định dùng trong y khoa. Ketamin hiện đã được cấm ở các nước trong đó có Việt Nam.

ketamine duoc phat hien tai hien truong le hoi am nhac ho tay la chat gi

Ketamine có dạng bột hay dạng nước đã được cấm sử dụng tại Việt Nam

Ketamine được sử dụng gây mê cho động vật, chó, mèo…So với các loại ma túy tổng hợp khác, ketamine có giá thành rẻ hơn nhiều nên gần đây các tổ chức tội phạm đã chủ động điều chế chất này từ thuốc thú ý. Theo đó, đầu năm 2018, cơ quan chức năng phát hiện vụ điều chế Ketamine đầu tiên tại Lạng Sơn từ thuốc thú ý nhập khẩu của Newzeland.

Ketamin dùng kèm với ma túy đá thì tăng độ phê lên nhiều nhưng cũng dễ gây tử vong nếu dùng quá liều.

Theo đó trong một diễn biến liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định số 212/PC04-Đ5, khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự, để điều tra vụ án 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16-9.

Trước đó, như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin, tối 16/9 tại lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Hồ Tây đã khiến 7 người tử vong, 5 người hôn mê và phải nhập viện điều trị. Tại hiện trường cơ quan chức năng đã phát hiện có nhiều nhiều gói tinh thể màu trắng cùng với bóng cười. Kết quả test nhanh các trường hợp vào cấp cứu sau đêm nhạc hội ở hồ Tây cho thấy nạn nhân dương tính với ma túy đá, ma túy tổng hợp, cần sa và thuốc lắc…

Trước tình hình trên, ngay chiều 17/9, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/9/2018.

ketamine duoc phat hien tai hien truong le hoi am nhac ho tay la chat gi Điều gì đã diễn ra trong đêm nhạc hội có 7 người chết ở hồ Tây?

Đó là ngày 16/9, kỷ niệm 1 năm yêu nhau của Bình và Ánh, họ chọn bữa tiệc âm nhạc Trip to the Moon. Nửa ...

ketamine duoc phat hien tai hien truong le hoi am nhac ho tay la chat gi Vụ 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc: Khởi tố vụ án hình sự

Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án liên quan đến sự việc 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc tổ chức tại ...

ketamine duoc phat hien tai hien truong le hoi am nhac ho tay la chat gi Loại thuốc có thể cứu sống người sốc ma túy

Narcan hay naloxone có thể lập tức khôi phục trạng thái thở bình thường cho người sử dụng ma túy, dùng thuốc giảm đau hoặc ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.