Khắc Việt tung ca khúc nhạc phim đầu tay 'Khi con là nhà'

"Khi con là nhà" với ca từ mộc mạc, đơn giản, dễ nhớ do Khắc Việt sáng tác và thể hiện là ca khúc chủ đề trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Tinh thần của ca khúc hoàn toàn theo sát với nội dung phim: “Con yêu chỉ sống ở nhà, mà giờ con phải đi xa. Khi đi xa mới biết con là nhà, con là nhà nên mãi trong tim ta. Rong chơi khác với xa nhà, xa nhà ta lo tất cả. Đi xa ta mới biết con là nhà, xa nhà ta mới thêm yêu nhà”.

Là một hit-maker của những ca khúc tình yêu, đều từng lọt “Top” các bài hát được nghe nhiều nhất trên các trang nhạc trực tuyến: Tìm lại bầu trời, Suy nghĩ trong anh, Như vậy nhé, Yêu thương quay về, Yêu lại từ đầu, Anh khác hay em khác... Đây cũng là lần đầu tiên Khắc Việt sáng tác ca khúc cho phim điện ảnh.

"Khi con là nhà" được Khắc Việt sáng tác trong một lần đi Mỹ lưu diễn. Ban đầu, ca khúc có tên gốc là "Nhà"nhưng sau đó đã được đổi thành "Khi con là nhà" để phù hợp với bộ phim.

khac viet tung ca khuc nhac phim dau tay khi con la nha

Là một người con xa quê lập nghiệp nên Khắc Việt rất trân trọng tình cảm gia đình, thèm những giây phút sum họp, quây quần cùng gia đình.

Anh chia sẻ thêm: “Đôi khi chúng ta thường lơ là với những người mình yêu thương nhất. Chúng ta thường dành rất ít thời gian cho gia đình vì nghĩ rằng hoặc tưởng rằng họ mãi mãi ở bên cạnh chúng ta. Còn tôi thì luôn ao ước được nhiều thời gian bên gia đình của mình... bài hát này tôi viết rất nhanh, như một lời tự sự khi tôi đang ở xa nhà của mình.

khac viet tung ca khuc nhac phim dau tay khi con la nha

Chia sẻ thêm về mối duyên tình cờ giữa ca khúc của Khắc Việt và bộ phim "Khi con là nhà", Lương Mạnh Hải cho biết: “Tôi và Khắc Việt thực ra là hàng xóm ở cùng toà nhà nhưng chưa nói chuyện với nhau bao giờ. Qua một chị bạn thân của cả hai, tôi biết Việt vừa sáng tác 1 ca khúc về gia đình nên muốn được nghe thử. Ngay khi giai điệu bài hát vang lên, tôi đã có cảm giác bài này sinh ra đúng là để cho bộ phim của mình. Đây là bài hát nói về nỗi nhớ nhưng lại không có chữ nhớ nào trong lời bài hát khiến tôi rất ấn tượng. Sau đó tôi năn nỉ Khắc Việt sửa lại vài ca từ để hợp với nội dung phim hơn. Thế là ca khúc Khi con là nhà ra đời”.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tiết lộ: “Tôi và Lương Mạnh Hải thật lòng rất xúc động khi Việt dành tặng ca khúc này cho bộ phim. Khi Hải gửi tôi nghe bản thu âm của Việt thì tôi thích ngay lập tức vì nó vô cùng tình cảm. Tới khi ghép vào phim, nó nâng cảm xúc của tôi lên nhiều hơn nữa, thấy rõ là câu chuyện hai cha con hay hơn rất nhiều và làm tôi xém khóc mấy lần”.

"Khi con là nhà" được thực hiện bởi bộ đôi Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Nhà sản xuất Lương Mạnh Hải dự kiến sẽ ra mắt tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 28/12 tới đây.

khac viet tung ca khuc nhac phim dau tay khi con la nha 4 đám cưới Vbiz được mong đợi nhất cuối 2017
khac viet tung ca khuc nhac phim dau tay khi con la nha Khắc Việt làm chú rể xăm trổ trong 'Ngày cưới'
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.