Khách Tây chia sẻ các lần bị lừa ở Việt Nam

Blogger du lịch, Jayne Gorman, bị lái xe xích lô đòi gấp 10 lần giá thỏa thuận, mua phải tour du lịch 'ma'.
khach tay chia se cac lan bi lua o viet nam Điểm lại những vụ việc đáng buồn liên quan tới khách du lịch ở Hà Nội

Chuyến du lịch Việt Nam đầu tiên của Jayne Gorman vào năm 2007, và cô đã gặp liên tiếp các trò lừa đảo. Năm 2013, Jayne quay lại Việt Nam và ngỡ rằng mình có nhiều kinh nghiệm hơn để không mắc lừa. Nhưng rồi cô nhận ra, mình đã quá ngây thơ.

Tất nhiên những việc mà cô dính vào không quá nghiêm trọng và không cần đến các công ty bảo hiểm du lịch, nhưng chúng gây ra rất nhiều phiền toái có thể phá hỏng chuyến đi. Cô đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trên trang Skyscanner Australia.

"Xe buýt của bạn vừa rời đi rồi"

Ngay từ chương trình đầu tiên, Jayne đã dính cú lừa khi du ngoạn ở một vùng quê thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Đang định bắt xe bus về TP HCM, cô cùng bạn đồng hành gặp một người lái xích lô. Người này nói rằng trạm xe đã đóng cửa, chiếc xe cuối cùng đã rời đi. Jayne tin rằng người này đang nói dối, nên yêu cầu chở đến bến xe bus.

khach tay chia se cac lan bi lua o viet nam
Jayne Gorman từng đến Việt Nam 2 lần. Ảnh: Instagram.

Tuy nhiên, người này lại chở họ đến chỗ bạn của mình - người có một chiếc xe bus mini. Thời điểm đó đã quá muộn, nên hai du khách đành lên chiếc xe nhỏ tồi tàn. Họ phải đi mất 6 tiếng mới tới được thành phố. Jayne không vui vì thời gian di chuyển lâu hơn và cũng tốn nhiều tiền hơn.

"Khách sạn của bạn tệ lắm"

Đến Hà Nội vào năm 2013, khi đang ngồi taxi đến gần khách sạn đã đặt, người lái xe bỗng bảo Jayne: "Khách sạn cô đặt chán lắm". Tuy nhiên, cô từng có kinh nghiệm tương tự tại Campuchia nên không bị mắc lừa. Nhưng người tài xế vẫn cố tìm cách đưa Jayne đến một địa chỉ khác mà anh ta giới thiệu là tốt hơn.

Lời khuyên mà nữ blogger này đưa ra chính là: nên giữ nguyên chính kiến của mình, đến thẳng khách sạn đã đặt. Tuy nhiên, trước khi vào ở, các du khách cũng nên kiểm tra lại phòng vì nhỡ đâu người lái xe nói thật.

khach tay chia se cac lan bi lua o viet nam
Jayne đã học được cách trả giá khi mua bán đồ tại Việt Nam. Ảnh: Skyscanner.

"Bạn nghe nhầm giá rồi"

Jayne từng rất sốc khi bị một người lái xe xích lô đòi số tiền cao gấp 10 lần thỏa thuận ban đầu.

Anh ta khăng khăng rằng cô đã nghe nhầm, dù trước đó Jayne đã xác nhận lại nhiều lần số tiền đó rồi mới lên xe. Khi cô kiên quyết trả đúng số tiền như ban đầu, người này đã gọi một số đồng bọn để đi theo cô vào chợ. Với Jayne, kỷ niệm đó thật đáng sợ. Cô đã thoát khỏi đám người này sau khi vẫy một chiếc taxi và trở về khách sạn an toàn.

"Dù sao đi nữa, ngồi xích lô ở Việt Nam cũng là một cách để ngắm phố phường rất thú vị và rẻ nữa. Bạn chỉ cần luôn nhớ rằng có thể mình sẽ phải trả nhiều hơn một chút", Jayne viết.

Tour du lịch "ma"

Chuyến đi đầu tiên của cô đến Việt Nam đã kết thúc một cách đáng buồn y như lúc bắt đầu. Jayne định dành cả ngày cuối cùng để đến thăm địa đạo Củ Chi và đã đặt vé tại một đại lý ngẫu nhiên ở gần khách sạn. Cuối cùng, sau hơn một giờ chờ đợi ở cửa khách sạn, cô và bạn bè nhận ra rằng sẽ chẳng có ai đến đón cả. Mọi người đã rất thất vọng. Bài học nữ du khách rút ra là thay vì tiết kiệm một vài đô la ở các đại lý ít tên tuổi, cô khuyên mọi người nên đăng ký thông qua khách sạn hoặc một nhà điều hành trực tuyến có uy tín, đồng thời giữ liên hệ thường xuyên.

///

khach tay chia se cac lan bi lua o viet nam Du lịch Việt Nam: Những chiêu trò khiến khách nước ngoài 'một đi không trở lại'

Cố tình đi lòng vòng để tăng cước phí, trả "tiền âm phủ", chặt chém, chèo kéo... là những chiêu trò khiến nhiều du khách ...

khach tay chia se cac lan bi lua o viet nam Thanh Hóa: Điểm mặt những chiêu trò 'chặt chém' du khách có một không hai ở Sầm Sơn nửa đầu năm 2018

Đến Sầm Sơn du lịch, từ quả dừa đến quả ổi, hay ngay cả ghế ngồi cũng đều được tính phí một cách vô lý ...

khach tay chia se cac lan bi lua o viet nam Kỳ lạ ‘chiêu trò’ tại động lắc nổi tiếng đất Cảng

Cả hai lần bị lực lượng chức năng xử lý, quán karaoke Hồng Ngọc, hay tên gọi khác là Ruby, đều hoạt động trên danh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.