Cục Hàng không Việt Nam ngày 28/7 đã có công văn hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines, về việc xác minh hành khách gây rối trên chuyến bay ưu tiên VN253.
Hành khách Vũ Anh Cường bị từ chối vận chuyển vì gây rối trên máy bay.
Theo đó, này 27/7, trên mạng xã hội và báo điện tử có đăng tải thông tin nam hành khách hạng thương gia được cho say rượu có hành vi sàm sỡ nữ hành khách cùng hạng trên chuyến bay VN253 HAN-SGN ngày 26/7.
Theo thông tin phản ánh, hành khách Vũ Anh Cường, số ghế 6D, đã có hành vi sàm sỡ (sờ vào cơ thể nữ hành khách số ghế 5D và sờ cơ thể nữ Tiếp viên trưởng chuyến bay), khi đó ông Vũ Anh Cường "nồng nặc mùi rượu". Tổ bay VN253 đã xác định đây là hành khách gây rối, có vi phạm do mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích, quyết định từ chối vận chuyển.
Cục Hàng không Việt Nam chỉ rõ việc xử lí hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lí hành khách gây rối quy định tại Thông tư của Bộ Giao thông Vận tải, quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.
Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kì xử lí nào của cơ quan có thẩm quyền.
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi, và quy trình xử lí hành khách gây rối theo quy định hiện hành.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc tiến hành xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường. Người đứng đầu hệ thống quản lí về an ninh hàng không của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines hợp tác với Cảng vụ hàng không miền Bắc để việc xác minh nhanh chóng, hiệu quả.
Cảng vụ hàng không miền Bắc đã có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc bất thường liên quan đến an ninh hàng không xảy ra trên máy bay, chuyến bay VN253 ngày 26/7.
Theo đó, vào 16 giờ 8 phút ngày 26/7, trực ban Cảng vụ Hàng không miền Bắc nhận được thông tin từ trực ban An ninh hàng không - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, về việc trên chuyến bay VN253, chặng bay HAN-SGN dự kiến cất cánh lúc 16 giờ có 1 hành khách bị Hãng hàng không từ chối vận chuyển vì lí do say rượu, đề nghị Cảng vụ phối hợp.
Khi viên chức trực giám sát của Cảng vụ di chuyển ra vị trí đỗ máy bay, máy bay đã đóng cửa và biết được thông tin lực lượng An ninh hàng không phối hợp với Hãng hàng không áp tải hành khách vào nhà ga để khách ra về.
Sau đó, đến 17 giờ ngày 27/7, Cảng vụ mới nhận được biên bản vụ việc của Hãng hàng không Vietnam Airlines do Tiếp viên trưởng lập ngày 26/7 với nội dung vụ việc hành khách gây rối trên chuyến bay VN253, chặng bay HAN-SGN ngày 26/7.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.