Bamboo Airways lên kế hoạch mỗi năm 'cung cấp' 200-300 phi công cho thị trường hàng không

Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways dự kiến đào tạo 3.500 học viên mỗi năm, bao gồm các nghiệp vụ phi công, kĩ thuật viên, tiếp viên hàng không, điều hành khai thác bay, khai thác mặt đất...

 Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways đã chính thức được Tập đoàn FLC đầu tư tại Quy Nhơn (Bình Định).

Viện đào tạo có quy mô 10 ha, tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng ở giai đoạn 1, và hợp tác phát triển đào tạo với Học viện Hàng không New Zealand (New Zealand Aviation Academy), một trong những học viện uy tín hàng đầu châu Úc có ngành vận tải du lịch hàng không, nhằm đào tạo phi công theo chuẩn quốc tế.

Viện được kì vọng sẽ được hoàn thành và có thể bắt đầu đi vào hoạt động kể từ năm 2022.

Đây cũng là cơ sở quy mô lớn đầu tiên được triển khai trong chuỗi cơ sở đào tạo của hãng. Các trung tâm kế tiếp sẽ được đặt tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Vĩnh Phúc.

Bamboo_Airlines'_first_A321_Neo

Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways kì vọng có thể đáp ứng được phần nào nhu cầu về lực lượng lao động của ngành hàng không Việt Nam. (Ảnh: Bamboo Airways).

Mục tiêu của viện là đào tạo 3.500 học viên mỗi năm, bao gồm các nghiệp vụ phi công, kĩ thuật viên, tiếp viên hàng không, điều hành khai thác bay, khai thác mặt đất...

Phát biểu tại lễ khởi công học viện ngày 28/7, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Bamboo Airways, chia sẻ tùy vào hạ tầng của sân bay Phù Cát, máy bay huấn luyện và SIM, Viện đào tạo hàng không của hãng dự kiến sẽ đào tạo 200-200 phi công mỗi năm kể từ 2021.

Ngoài ra, Viện cũng sẽ kết hợp với trường Đại học FLC để đào tạo một số chuyên ngành như quản trị vận tải, vận hành hàng không quốc tế, quản trị cảng hàng không và hoạt động bay, quản trị marketing và quảng cáo hàng không... và có liên kết với các hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới như Boeing, Airbus,…

Đại diện của Bamboo Airways kì vọng, Viện đào tạo này sẽ trở thành trung tâm đào tạo về nhân sự hàng không, tăng tỉ lệ nội địa hóa nhân sự ngành, tham gia phát triển nguồn lực quốc gia, giảm lệ thuộc vào đối tác nước ngoài, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng không Việt Nam.

chọn