Khám phá những món ăn đặc trưng của Hà Nội khi vào thu

Dạo bước trên những con phố, tận hưởng không khí se lạnh và khám phá những món ăn đặc trưng của Hà Nội...đó là tất cả những gì người ta tìm kiếm khi Hà Nội vào thu.

Món ngon từ cốm

Cứ mỗi độ thu về, cốm là một trong những món ngon đặc trưng nhất của Hà Nội làm nức lòng du khách thập phương.

Cốm ngon nhất phải kể đến cốm làng Vòng, bởi độ dẻo dai của từng hạt cốm hòa quyện với vị thơm của mùi lúa non. Cùng với những mẹt cốm, các biến tấu với cốm xanh cũng được người dân Hà Thành yêu thích như: chuối chấm cốm, chè cốm, chả cốm Hương Sơn đường Quốc Tử Giám, xôi cốm và đặc biệt là món bánh cốm Hàng Than… dẻo thơm.

tin nhap 20160909133913
Cốm Vòng Hà Nội. Ảnh: Báo Gia Đình Xã Hội.
tin nhap 20160909133913
Bánh cốm. Ảnh: Hà Nội Plus

Sấu chín

Những trái sấu chín vàng được gọt thành vòng chấm muối ớt hay sấu chín dầm cũng là một trong số những món ăn đặc sản của thu Hà Nội. Bởi tiết trời se lạnh, nhâm nhi từng quả sấu chua ngọt, còn gì thú bằng!

tin nhap 20160909133913

Sấu bắt đầu chín rộ vào khoảng tháng 9 cho đến đầu tháng 10. Thời gian này, đâu đâu cũng thấy những gánh hàng bán sấu dầm được bày biện vô cùng đẹp mắt. Những trái sấu được cạo sạch lớp vỏ được tỉa tót dưới bàn tay khéo léo của người bán hàng.

tin nhap 20160909133913
Ảnh: Đầu Tròn

Nếu bạn muốn thưởng thức sấu dầm muối ớt có thể tìm đến chợ đêm phố cổ như: Hàng Bông, Hàng Đường, Tràng Tiền...

Hồng đỏ

Tháng 8 âm lịch là thời điểm hồng chín rộ, là loại quả đặc trưng cho mâm cỗ Trung trăng của người Việt. Hồng đỏ ngọt mát, vừa đẹp mắt, ngon miệng, vừa bổ sung các loại vitamin, beta-carotene. Hồng được bày bán ở những gánh hàng rong quanh bờ Hồ.

tin nhap 20160909133913
Ảnh: Đầu Tròn

Món nướng

Vào mùa thu, các quán nướng của Hà Nội lại tấp nập. Những chảo nướng, vỉ nướng thập cẩm đủ các nguyên liệu như: thịt bò, nầm, thịt ba chỉ … quyện vào vị béo ngậy của bơ và mật ong, vị thanh mát của các loại rau củ, bánh mì phết bơ giòn tan khiến bạn khó cưỡng nổi với những món ăn ngon này. Những địa điểm như: Mã Mây, phố Gầm Cầu… là địa chỉ cho những ai thích đồ nướng.

tin nhap 20160909133913
Ảnh: Ẩm thực Đông Tây

Đặc biệt, mùa thu Hà Nội thưởng thức chân gà nướng còn tuyệt vời hơn cả. Bạn có thể thưởng món chân gà nướng ở phố Lý Văn Phức, phố cổ, Nguyễn Thái Học...

Anh Vân (Tổng hợp)

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.