Khám sức khỏe tổng quát hết bao nhiêu tiền?

Khám sức khỏe tổng quát định kì có thể giúp phát hiện những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc khám sức khỏe tổng quát hết bao nhiêu tiền?

Xã hội hiện đại, môi trường ô nhiễm cùng thói quen sinh hoạt gây nên nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe con người. Theo khuyến cáo, mỗi người nên đi khám sức khỏe tổng quát ít nhất một lần mỗi năm nhằm nắm được tình hình sức khỏe tổng quan, phát hiện các bệnh lí nguy cơ tiềm ẩn để có hướng điều trị kịp thời, đồng thời được bác sĩ tư vấn những cách phòng ngừa, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt để tăng cường sức khỏe.

kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien
(Ảnh minh họa: Unitedhealthcenters)

Gói khám lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bác sĩ sẽ hỏi bệnh, khám lâm sàng, đo huyết áp; xét nghiệm máu, nước tiểu; xét nghiệm máu sinh hóa nhằm kiểm tra chỉ số đường, mỡ, chức năng thận, men gan; xét nghiệm huyết học nhằm kiểm tra số lượng hồng cầu, bạch cầu, công thức bạch cầu, tiểu cầu; miễn dịch: viêm gan B, C (nếu chưa làm); xét nghiệm nước tiểu 10 thông số nhằm kiểm tra đường tiết niệu, thận, bàng quang; chụp X-quang tim phổi, siêu âm tổng quát ổ bụng, điện tâm đồ; siêu âm ổ bụng (bao gồm tất cả các tạng trong ổ bụng, cả tử cung , buồng trứng ở nữ).

kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien
kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien
Gói chăm sóc sức khỏe cơ bản tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. (Ảnh: Bệnh viện TWQĐ 108)

Trong khi đó, gói khám sức khỏe cơ bản của Bệnh viện Đại học Y có giá là 754.000 đồng đối với nam và 1.205.000 đồng đối với nữ. Gói khám bao gồm khám lâm sàng (khám nội khoa tổng quát, khám sản phụ khoa - đối với nữ), chẩn đoán hình ảnh (siêu âm bụng tổng quát, X-quang tim phổi thẳng), thăm dò chức năng điện tim, tế bào học (nhuộm phiến đồ tế bào theo Papanicolaou), xét nghiệm máu và nước tiểu (tổng phân tích tế bào máu ngoại vi; Ure - Creatinin; GOT-GPT, đường máu, Cholesterol, HDL-C, LDL-c, Triglycerit; Acid uric; HbsAg; tổng phân tích nước tiểu).

Giá khám sức khỏe tổng quát cơ bản tại Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội là 2.737.000 đồng đối với nam và 3.059.000 đồng đối với nữ. Với gói khám nâng cao dành cho những người 30 - 45 tuổi, chi phí khám sức khỏe cho nam giới là 4.692.000 đồng và cho nữ giới là 5.037.000 đồng. Khi sử dụng gói khám này, bệnh nhân sẽ được thực hiện thêm một số xét nghiệm tầm soát và kiểm tra viêm gan, đồng thời được làm điện tâm đồ, siêu âm tử cung, buồng trứng, cổ tử cung (đối với nữ) và siêu âm tiền liệt tuyến (đối với nam).

Gói khám sức khỏe tổng quá tiêu chuẩn trọn gói dành cho cả nam và nữ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec có giá là 2.000.000 đồng.

kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien
Chi tiết gói khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. (Ảnh: Vinmec)

Tại Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc, gói khám sức khỏe định kì sẽ dao động trong khoảng 1.952.000 - 2.884.000 đồng đối với nam và 1.982.000 - 3.556.000 đồng đối với nữ. Ngoài những các xét nghiệm, chụp chiếu cơ bản như xét nghiệm máu, khám ngoại khoa, nội tổng quát, chuyên khoa mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng... nữ giới sẽ được khám chuyên khoa để có thể sớm phát hiện bệnh lí về tuyến vú, phụ khoa và ung thư cổ tử cung.

kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien
Gói khám sức khỏe định kì cơ bản tại Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc. (Ảnh: BVĐKTC)
kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien
Gói khám sức khỏe định kì nâng cao tại Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc. (Ảnh: BVĐKTC)

XEM THÊM

kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien Khám sức khỏe xin việc hết bao nhiêu tiền và ở đâu?

Khi đi xin việc làm, bên cạnh CV, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe cũng là một trong những giấy tờ cần thiết ...

kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien 9 loại khám sức khỏe định kỳ không cần thiết

Bạn có chụp X-quang tim phổi khi khám sức khỏe hàng năm không? Liệu phân tích nước tiểu có phải là một xét nghiệm thường ...

kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien Tại sao nên tạo lập thói quen khám sức khỏe định kỳ?

Hiện nay, rất nhiều người chỉ đến cơ sở khám chữa bệnh khi có bệnh, mà chưa có thói quen đi khám sức khỏe định ...

kham suc khoe tong quat het bao nhieu tien Quy định về khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em theo độ tuổi

Thông tư 23/2017/TT-BYT hướng dẫn việc lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ theo độ tuổi cho trẻ em; tư vấn chăm ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.