Khi bạn muốn, điều gì cũng có thể: Phượt Phú Yên - Quy Nhơn trong 3 ngày 3 đêm chỉ với 1.500.000 đồng

 Nguyễn Anh Vũ (Sinh năm 1994), hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về hành trình phượt trong những ngày hè đầy nắng ở Phú Yên - Quy Nhơn trong 3 ngày 3 đêm.
phuot phu yen quy nhon trong 3 ngay 3 dem chi voi 1500000 dong Kinh nghiệm phượt Phú Yên của kiến trúc sư 9X

Phú Yên là một trong những điểm đến vừa có nét hoang sơ của thiên nhiên, lại vừa cổ kính với những công trình kiến trúc văn hóa độc đáo. Tại đây cũng có nhiều thắng cảnh nổi tiếng để khám phá như: Gành Đá Dĩa với những khối đá xếp chồng lên nhau hay Mũi Điện, cực đông trên đất liền – điểm đón ánh mặt trời đầu tiên của Việt Nam.

Nằm cách Phú Yên chừng 100km là thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn, nơi đây mang đến vẻ đẹp của sự kết hợp hài hòa giữa núi và biển. Cảnh sắc nơi đây còn giữ được nhiều nét hoang sơ do chưa bị khai thác du lịch nhiều và cuộc sống bình dị, đầy quyến rũ nơi đây hoàn toàn đủ để chinh phục bất kì ai trót một lần dừng chân.

Trong khoảng thời gian có hạn (3 ngày 3 đêm), bạn cần lên một lịch trình chi tiết, từ điểm đến, nơi ăn chỗ ở. Du lịch tốn kém nhất là chi phí đi lại, ngủ nghỉ, sau đó mới là ăn uống. Xác định đi du lịch giá rẻ, một trong những nguyên tắc quan trọng nhất, cần ghi nhớ là bạn phải kìm hãm được sự ham muốn hưởng thụ. Bớt mỗi thứ đi một chút, bạn sẽ đi được rất nhiều nơi mà không cần đến mức chi phí cao.

Xuất phát từ Buôn Mê Thuột - Đăk Lăk, sau khoảng 8 tiếng chúng tôi có mặt tại thành phố Quy Nhơn.

phuot phu yen quy nhon trong 3 ngay 3 dem chi voi 1500000 dong
Anh Vũ check-in tại một trong những địa điểm nổi tiếng bậc nhất ở Quy Nhơn - Eo Gió.

Dịch vụ lưu trú ở Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn trong ngày đầu tiên, chúng tôi lựa chọn chỗ nghỉ ngơi nằm cách biển 50m, gần chợ với chi phí 180.000 đồng/ phòng đơn.

Ngày thứ hai, chúng tôi ở nhà nghỉ Thanh Vân ngay ngã tư Quảng trường Quy Nhơn, dạng phòng đôi là 240.000 đồng/đêm. Vì xác định mục tiêu chuyến đi là khám phá, không phải nghỉ dưỡng nên lựa chọn những nơi lưu trú đơn giản, có đủ tiện nghi cần thiết, sạch sẽ, thoáng đãng, gần trung tâm là được. Ngoài ra tại Quy Nhơn cũng có rất nhiều homestay xinh xắn, giá mềm tầm 300.000 - 400.000 đồng, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho phù hợp.

phuot phu yen quy nhon trong 3 ngay 3 dem chi voi 1500000 dong
Nắng vàng, làn nước trong xanh tuyệt đẹp ở Bãi Xép - Phú Yên.

Chơi đâu?

Xuất phát đi Kỳ Co (Nằm cách đó chừng 25km), vì đi xe máy nên chúng tôi chọn đường bộ để đến Kỳ Co. Đường bộ hiện nay đã được làm bằng bê tông nên rất dễ đi, cảnh hai bên đường tuyệt đẹp. Khi gần tới, bạn phải gửi xe để đi xe trung chuyển xuống Kỳ Co (vé 40.000 đồng).

Trước khi xuống biển check in bạn nên bôi kem chống nắng vì nắng ở đây rất gắt. Tại đây có dịch vụ cho thuê tủ cất đồ và ghế nằm nghỉ ngơi với giá 30.000 đồng. Mọi thứ đều có bảng giá cụ thể nên bạn có thể yên tâm không lo bị chặt chém.

Chơi ở Kỳ Co xong, bạn có thể di chuyển qua Eo Gió cách đó chừng 6,5km (25.000 đồng/vé). Sau đó di chuyển đến khu dã ngoại Trung Lương (30.000 đồng/vé). Nhớ ghé lên Đỉnh Hoàng Hôn vì đứng từ đây bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp.

Ngày hai: Di chuyển đến Nhơn Hải để bắt Cano ra Hòn Khô, phí di chuyển khoảng 100.000 đồng/ người/ khứ hồi với thời gian chỉ 5 phút.

Buổi chiều di chuyển qua Ghềnh Đá Đĩa - Phú Yên (cách đó tầm 80km) với giá vé 25.000 đồng/người. Nên đi tới dốc Vườn Xoài rồi rẽ vào cầu Ông Cọp để đi qua Ghềnh Đá Đĩa cho gần. Đây là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn rất đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngắm hoàng hôn xong có thể di chuyển về thành phố Tuy Hòa.

Ngày ba: Di chuyển ra Bãi Xép, phí tham quan là 5.000 đồng. Sau đó, di chuyển về Đắk Lắk.

phuot phu yen quy nhon trong 3 ngay 3 dem chi voi 1500000 dong
Cung đường đi Kỳ Co rất đẹp.
phuot phu yen quy nhon trong 3 ngay 3 dem chi voi 1500000 dong
phuot phu yen quy nhon trong 3 ngay 3 dem chi voi 1500000 dong
Hoa vàng cỏ xanh ở khu dã ngoại Trung Lương.
phuot phu yen quy nhon trong 3 ngay 3 dem chi voi 1500000 dong
Cảnh sắc tuyệt đẹp ở đỉnh Hoàng Hôn - Trung Lương - Quy Nhơn

Ăn gì?

Đồ ăn ở Quy Nhơn rất đa dạng, phong phú với mức chi phí bình dân.

  • Hải sản tại quán 7 Thơm (Đồng giá 30.000 đồng/dĩa). Mỗi người ăn khoảng 100.000 đồng. Ăn xong có thể ra Surf Bar uống cà phê hoặc đi dạo quanh biển.
  • Bánh hỏi cháo lòng 20 Diên Hồng ở Tp. Quy Nhơn (30.000 đồng/suất)
  • Cơm gà Hướng Dương - 21 Trần Phú (35.000 đồng/ phần) rất ngon.

Vì mỗi người có các khoản chi phí và các nhu cầu khác nhau nên sẽ dẫn đến một vài phát sinh nhỏ. Với hành trình 3 ngày 3 đêm, tổng chi phí là 1.500.000 đồng, phù hợp với thu nhập của các bạn trẻ.

Ngoài các địa điểm trên các bạn còn có thể đi thêm các nơi đẹp ở Quy Nhơn như: Cù Lao Xanh, Tượng Phật, khu du lịch Hầm Hô, đồi cát Phương Mai, khu du lịch Cửa biển. Còn ở Phú Yên, bạn có thể ghé thăm: Mũi Yến, Mũi Điện, Mũi Đại Lãnh, Bãi Môn…

phuot phu yen quy nhon trong 3 ngay 3 dem chi voi 1500000 dong

Nhật ký hành trình Nguyễn Anh Vũ

TIÊU ĐIỂM

phuot phu yen quy nhon trong 3 ngay 3 dem chi voi 1500000 dong Điểm danh những vụ mất tích gây chấn động của khách du lịch tại Đông Nam Á

Các nước Đông Nam Á là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài khu vực, tuy nhiên, cũng không ít ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.