Khi hoa hậu nhận những câu hỏi 'trên trời'

Hoa hậu Việt Nam 2018 đã tìm ra được chủ nhân của chiếc vương miện, đó là Trần Tiểu Vy.

Và cũng như nhiều lần khác, sự đăng quang của người đẹp này vẫn gây tranh cãi bởi phần thi ứng xử. Mặc dù ai cũng biết, chấm thi hoa hậu là chấm cả một quá trình chứ không chỉ ở phần thi này.

khi hoa hau nhan nhung cau hoi tren troi
Phần thi ứng xử của Trần Tiểu Vy (phải)

Khách quan mà nói, trong 5 câu hỏi mà các thí sinh bốc trúng có những câu hỏi lồng ghép vấn đề thời sự như đề tài về cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự vô cảm… Tuy nhiên, cách đặt câu hỏi lại khiến nhiều người đánh giá không sát thực tế. Đơn cử như câu hỏi ứng xử của tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy: “Hãy tưởng tượng bay bổng một chút, bạn bỗng nhiên vượt thời gian xã hội loài người 100 năm sau. Trước khi trở về, bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ thời tương lai ấy?”.

Đây là câu hỏi thiếu tính thời sự, thờ ơ với đời sống dân sinh đang diễn ra trong cả nước. Trong khi ngay lúc này, Hội nghị Diễn đàn kinh tế ASEAN vừa diễn ra tại Hà Nội; Siêu bão Mangkhut gây nhiều tổn hại các quốc gia hứng bão và đe dọa uy hiếp vùng biển Việt Nam; Cải cách giáo dục gây tranh cãi; … thì tuyệt nhiên không nằm trong bộ câu hỏi.

Bản thân tân hoa hậu Tiểu Vy khi trả lời không đúng trọng tâm, rơi vào tranh cãi: “Nếu có cơ hội được nói với các thế hệ mai sau, em sẽ nói: Các bạn hãy tin vào chính ước mơ của mình, trau dồi kiến thức để có thể thành công. Chính những thành công ấy, các bạn sẽ giúp được những người xung quanh và giúp xã hội tốt đẹp hơn”. Sau phần trả lời này, búa rìu dư luận chĩa vào cô gái 18 tuổi và cho rằng: Phần thi ứng xử của Tiểu Vy quá tệ mà tại sao vẫn đăng quang?

Có thể nói, phần thi ứng xử luôn là phần thi được quan tâm trong các cuộc thi nhan sắc. Bởi qua đó, công chúng nhìn nhận được một phần nào về trí tuệ của các người đẹp. Thế nhưng, đây cũng là phần thi rất dễ gây tranh cãi nếu câu hỏi không sát thực tế, thí sinh trả lời cũng dễ gây thất vọng. Dễ thấy, vòng ứng xử của Hoa hậu Việt Nam 2018 đã rơi vào tình trạng này. Những câu hỏi đặt ra kiểu “trên trời” với những thí sinh mới mười tám đôi mươi, đang tuổi ăn học sẽ dễ bị đuối kiến thức, khó để đưa ra câu trả phù hợp và được lòng người.

khi hoa hau nhan nhung cau hoi tren troi Á hậu Thụy Vân nói gì khi Tân Hoa hậu Tiểu Vy khi bị lộ bảng điểm kém và clip đi bar?

Á hậu Việt Nam 2008 đã có những nhắn nhủ dành cho cô gái 18 tuổi vừa đăng quang trở thành Tân Hoa hậu Việt ...

khi hoa hau nhan nhung cau hoi tren troi Á hậu 1 Bùi Phương Nga: 'Ế suốt 19 năm, từng bán bóng bay ở hồ Gươm'

Học nhảy từ năm lớp 7, ước mơ trở thành giảng viên, thích mẫu con trai vui tính... là những điều thú vị Á hậu ...

khi hoa hau nhan nhung cau hoi tren troi Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy cực may mắn khi không vấp phải điều này sau đăng quang

Nhiều năm nay, hễ có một Hoa hậu đăng quang là lại nổ ra nhiều tranh cãi. Không phải ai cũng may mắn như Tiểu ...

khi hoa hau nhan nhung cau hoi tren troi Tân Hoa hậu Tiểu Vy sẽ làm gì để tránh scandal?

Tối 16/9, Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 đã diễn ra với kết quả cao nhất thuộc về người đẹp Quảng Nam sinh năm ...

khi hoa hau nhan nhung cau hoi tren troi Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy nhận học bổng trị giá 500 triệu đồng

Theo đó, Hoa Hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy sẽ nhận được học bổng trị giá 500 triệu đồng cho 3 năm học tại ...

khi hoa hau nhan nhung cau hoi tren troi Hoa hậu 18 tuổi Trần Tiểu Vy: 'Ai chê học kém, tôi để ngoài tai'

Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy chia sẻ ngay sau khi đăng quang rằng cô học không giỏi, chỉ là cần cù ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.