Khi 'ma men' đưa đường dẫn lối

Thời gian gần đây, trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên liên tiếp xảy ra các vụ án mạng đau lòng mà nguyên nhân bắt đầu trong lúc nhậu nhẹt hoặc sau các cuộc nhậu.

Một phút nổi hứng

Vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng 18/12 vừa qua tại xã Đắk Liêng (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) khiến người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa.

Chỉ vì sau khi nhậu xong, Nguyễn Minh Phi (SN 2000, trú tại thôn Hòa Bình, xã Đắk Liêng, huyện Lắk) nhớ về mâu thuẫn nhỏ trước đây với Y Hơn Bing (SN 1998, trú tại buôn Kam, xã Đắk Liêng) nên dùng dao đâm chết người này.

an mang khi ma men dua duong dan loi
Nguyễn Như Phi tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, vào khoảng 2h sáng ngày 18/12, sau khi đã ngà ngà hơi men, Phi rủ thêm một người bạn nữa đi tìm Y Hơn để ‘tính sổ’ do nhớ lại mâu thuẫn nhỏ trước đây.

Sau khi gặp được Y Hơn, Phi đã nhẫn tâm dùng con dao đã thủ sẵn trog người đâm nhiều nhát khiến người này trọng thương rồi bỏ đi. Tuy nhiên, Y Hơn đã có lết khoảng 400m để về nhà cầu cứu gia đình. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng và bắt giữ được Phi sau hai giờ đồng hồ lẩn trốn. Do trong lời khai của Phi còn có một người liên quan nên cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Không chỉ riêng vụ việc đau lòng trên khởi nguồn từ bia rượu, từ những cơn say sáng tối. Mà thời gian gần đây, liên tục những vụ án thương tâm xảy ra chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ, không đáng có.

Ngày 17/12 vừa qua, sau khi những thanh niên ở buôn Blanh (xã Ia Tul, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) tụ tập ăn uống, nhậu nhẹt tại một gia đình trong buôn nhân dịp cúng nhà mả. Mặc dù đã “chân nam đá chân chiêu” nhưng những thanh niên này lại tiếp tục rủ nhau đến đạp tràn trong buôn để nhậu.

Tại đây, giữa Kpă Quế (SN 1999, trú tại buôn Blanh, xã Ia Tul) và Hiao Nội (SN 1995, trú cùng buôn) đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Trong lúc xô xát Kpă Quế đã dùng dao đâm trúng cổ tay Hiao Nội. Lúc này, Hiao Nội nhanh tay nắm được cổ tay Kpă Quế, bẻ ngược lại rồi dùng dao đâm vào ngực Quế khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Không chỉ dừng lại tại đây, cũng trong cùng kì tháng 12, tại địa bàn tỉnh Gia Lai cũng xảy ra một vụ án mạng khiến Hồ Tấn Quýt (SN 1990, trú huyện Tuy Phước, Bình Định) tử vong. Cơ quan điều tra, cũng tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phi Hùng (SN 1994), Nguyễn Phi Hổ (SN 1993, cùng trú xã An Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) và Võ Duy Cường (SN 1988), Đỗ Xuân Đoàn (SN 1991, cùng quê Bình Định) để điều tra hành vi Giết người. Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng cũng do mâu thuẫn trong cuộc nhậu.

“Ma men” không chọn lứa tuổi

an mang khi ma men dua duong dan loi
Quán karaoke nơi xảy ra vụ việc khiến nam sinh lớp 11 tử vong.

Như vụ án xảy ra vào ngày 10/12 vừa qua tại một quán karaoke ở thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã cướp di sinh mạng của một nam sinh mới học lớp 11, sau đó Công an tỉnh Gia Lai đã tạm giữ 5 nghi can để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo ông Lê Văn Tàu, Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi cho biết, vào tối 10/12, em N.T.T.T (học sinh lớp 11A4) có tổ chức sinh nhật tại một quán karaoke ở thị trấn Phú Hòa. Đến tham dự bữa tiệc còn có thêm 13 em học sinh cùng lớp, 5 học sinh trường THPT Ia Ly và một số thanh niên khác.

Nguồn cơn xảy ra án mạng có thể là do trong bữa tiệc, một thanh niên đã đổ bia vào người của một em học sinh bên trường THPT Ia Ly. Sau đó, học sinh hai trường xảy ra mâu thuẫn, nhưng được mọi người can ngăn nên cả nhóm tiếp tục cuộc vui. Tuy nhiên, sau đó hai nhóm lại xích mích rồi đuổi đánh nhau ở trước quán hát. Trong lúc hỗn loạn, Nguyễn Triều Phú (học sinh lớp 11A5, Trường THPT Ia Ly, huyện Chư Păh) đã bị đâm tử vong.

Theo chị T. (nhân viên quán karaoke) cho hay, vào khoảng 19h, một nhóm khoảng 30 người vào thuê phòng hát để tổ chức sinh nhật. Tuy nhiên, sau khi uống hết hơn 2 thùng bia thì giữa những thành viên trong nhóm xảy ra mâu thuẫn rồi án mạng đau lòng đã xảy ra.

an mang khi ma men dua duong dan loi
Đinh Vol tại phiên tòa.

Từ những hành động không kiềm chế được trong những cơn say của mình, những người gây ra án mạng sẽ phải chịu những hình phạt thích đáng. Mới đây, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đinh Vol (SN 1995, trú tại làng Chiêu Liêu, xã An Trung, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) về tội danh giết người.

Theo nội dung vụ án thì trước đó vào 19h, tối 23/8, một người dân trú tại làng Chiêu Liêu (xã An Trung) mời mọi người trong làng đến nhà uống rượu, trong đó có Đinh Vol và Đinh Thin (trú cùng làng).

Tuy nhiên sau đó khi rượu đã ngấm vào người, Đinh Vol về nhà bế con qua chơi và có ý định cõng con lên rẫy ở cùng mình. Lúc này, bà Đinh Thị Đang (mẹ ruột Đinh Vol) thấy con trai đã say nên can ngăn không cho cõng cháu theo.

Bực tức vì bị mẹ ngăn cản, Đinh Vol đã dùng tay đánh mẹ mình. Lúc này, Đinh Thin đứng gần đó chứng kiến nên bức xúc đã đến khuyên giải, can ngăn nhưng Đinh Vol không nghe nên hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Khi đó, Đinh Thin đã dùng tay đánh và quật ngã Đinh Vol, lúc này do Đinh Vol cõng con nhỏ nên cháu bé cũng bị ngã xuống đất theo. Sau đó, Đinh Vol đã dùng dao đã mang theo từ trước đâm một nhát vào ngực khiến anh Đinh Thin tử vong.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Đinh Vol 8 năm tù giam, buộc bị cáo phải bồi thường 78 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại và cấp dưỡng cho con của bị hại 700.000/tháng đến khi trưởng thành.

Không chỉ có những vụ án mạng xảy ra do “ma men dẫn lối” mà vừa qua, nhiều vụ án hiếp dâm, dâm ô cũng liên quan đến bia rượu.

Vào một ngày đầu tháng 12, Trương Tiểu Long (SN 1988, phường Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) ngồi nhậu thì gặp một bé gái bán đậu phộng. Lúc này, Long nảy sinh ý định hiếp dâm bé nên sau khi nhậu xong đuổi theo tìm cháu bé. Sau đó, Long giả danh là công an bắt bé gái lên xe rồi đưa đến nghĩa trang hiếp dâm.

Ngày hôm nay 19/12, TAND tỉnh Gia Lai cũng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Rmah Pi (SN 1993, tại xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Trước đó, khi nhậu say về Rmah Pi rủ cháu của vợ mình chỉ mới hơn 10 tuổi đi hái măng rồi thực hiện hành vi đồi bại.

chọn
Ông chủ Keangnam Landmark 72 đang làm ăn ra sao?
Khu phức hợp Keangnam Landmark 72 được AON plc mua lại từ năm 2015. AON là tập đoàn hoạt động chính trong mảng bảo hiểm, tư vấn và quản lý rủi ro, hiện đang niêm yết trên sàn NYSE. Quý II vừa qua, AON ghi nhận doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt là 3,76 tỷ USD và 624 triệu USD.