Khi MV Việt luôn 'na ná' nhau

Hầu hết các trường hợp nghệ sĩ đều phủ nhận việc đạo nhái MV nhưng không phải ai cũng tin lời giải thích này.
khi mv viet luon na na nhau MV Việt trăm triệu lượt xem?
khi mv viet luon na na nhau
Cảnh trong MV Hey girls

Ngay khi vừa ra mắt, MV Hey Girl của nhóm nhạc Monstar đã bị tố đạo ý tưởng sản phẩm từ hai MV “Love me love me” và “Island” của nhóm nhạc Hàn Quốc Winner. Nhiều người cho rằng, kịch bản, ý tưởng và thậm chí cả đạo cụ của hai MV đều có những điểm tương đồng. Chính đại diện nhóm Monstar cũng thừa nhận cả hai MV có những điểm giống nhau nhưng giải thích do MV theo phong cách mùa hè thường quen thuộc với những chi tiết như tắm biển, bể bơi… nên nếu bóc tách từng cảnh quay thì dễ có cảm nhận như vậy.

Đây không phải trường hợp đầu tiên MV Việt khi ra mắt đã bị tố giống các sản phẩm khác. Hầu hết các trường hợp nghệ sĩ đều phủ nhận việc đạo nhái nhưng không phải ai cũng tin lời giải thích này. Có thể nói từ khi Kpop xâm lấn thị trường nhạc Việt, những MV theo phong cách Hàn Quốc ra đời nhiều hơn nên màu sắc, cách dàn dựng, ý tưởng cũng trùng hợp nhiều hơn. Trong khi đó, những MV mang tính thuần Việt lại luôn có xu hướng chạy theo trào lưu với những thể loại ngôn tình, phim ngắn, cổ trang, thanh xuân. Hiếm nghệ sĩ nào có dấu ấn riêng trong những sản phẩm MV của riêng mình.

Đạo diễn Vũ Lâm phân tích, thị trường chính là yếu tố quyết định sản phẩm. Các nghệ sĩ phải nghiên cứu xem đối tượng mình hướng tới đang thích gì, xem gì để đặt hàng các đơn vị sản xuất theo cách tương tự. Do đó, việc tạo ra một dấu ấn riêng rất khó. Trong khi đó, hoạt động video music ở Việt Nam mới chỉ phát triển khoảng 10 năm và bị phụ thuộc vào thị trường ở những nước khác khá nhiều.

Có những trường hợp thậm chí nhặt nhạnh hình ảnh của những MV nước ngoài để đưa vào MV của mình như một cách lấy cảm hứng. Những MV mang tính thương mại kiểu này có thể đạt được hiệu ứng lớn trong thời gian ngắn nhưng thường nhanh chóng bị lãng quên. Đó là những giá trị thực sự của giải trí. Xét cho cùng, giải trí cũng chỉ là để vui và muốn có dấu ấn riêng, chúng ta cần phải có thời gian chờ đợi. “Chúng ta cứ nghĩ mình đang làm gì đó đặc biệt nhưng thực ra ở đâu đó trên thế giới đã có người làm rồi. Với công việc này, việc sáng tạo gần như là vô vọng, những người làm ra cái mới gần như không ở Việt Nam”, đạo diễn Vũ Lâm chia sẻ.

Công bằng mà nói, mỗi sản phẩm MV đều luôn có sự sáng tạo riêng, dù sự sáng tạo ấy có được khán giả nhìn nhận hay không. Tuy nhiên, người nghệ sĩ chân chính luôn có con đường riêng, tạo ra những sản phẩm khác biệt không trộn lẫn với bất cứ ai. Đó không chỉ đơn thuần là giá trị của giải trí mà còn mang đậm tinh thần nghệ thuật.

khi mv viet luon na na nhau Bao giờ mới hết nhạc nhảm, MV 'rác' ?

Nhạc "rác" tràn lan trên mạng và được một bộ phận giới trẻ, thậm chí cả các em thiếu nhi vô cùng thích thú. Lượt ...

khi mv viet luon na na nhau MV Việt trăm triệu lượt xem?

Con số tỉ view là mơ ước của ca sĩ ngôi sao quốc tế còn Việt Nam với gần 95 triệu dân, con số trăm ...

khi mv viet luon na na nhau Xu hướng thực hiện MV trở về thời thanh xuân đang được nghệ sĩ Việt ưu ái 'lăng xê'

Những hình ảnh về thời thanh xuân luôn mang đến nhiều rung động và những cảm xúc chân thật nhất. Chắc có lẽ vì vậy ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.