Sao nam Việt và những phát ngôn gây tranh cãi sau chia tay | |
Những sao Việt 'tụt dốc' nhan sắc vì phẫu thuật thẩm mỹ |
Vlog (video blog) là một hình thức người dùng sử dụng video ngắn để chia sẻ quan điểm cá nhân thay vì hình ảnh hay lối viết chữ truyền thống. Giống như Blog, Vlog được xem là một trong những trào lưu có ảnh hưởng mạnh nhất đến đời sống giải trí của giới trẻ Việt Nam trong 3 năm trở lại đây. Từ người đưa Vlog vào Việt Nam là Lê Hưng (du học sinh Mỹ) đến người làm bùng nổ trào lưu là Jvevermind, Vlog đã trở thành một 'món ăn tinh thần" bổ ích và có tác động lớn đến giới trẻ.
Jvevermind nổi tiếng trong cộng đồng Vlogger tại Việt Nam. |
Một trong những đặc điểm nổi bật của Vlog chính là việc Vlogger được quyền bày tỏ quan điểm, những cái nhìn đa chiều về cuộc sống theo cách thức gần gũi, hài hước. Các sản phẩm video này chủ yếu đánh mạnh vào những câu chuyện xoay quanh đời tư của giới trẻ: chuyện tình cảm, gia đình, thi cử… Thậm chí có những điều vốn dĩ “nhạy cảm” cũng được chia sẻ dưới hình thức vui nhộn, tạo tiếng cười nhưng vẫn có tính giáo dục. Điều này đã giúp cho Vlog có cơ hội phát triển và hoà nhập vào cộng đồng người trẻ sáng tạo ở Việt Nam.
Với sức hút ấy, các nghệ sĩ cũng đã bắt đầu quan tâm và thử sức làm Vlogger để làm “quà” tặng fan, đồng thời mang đến cái nhìn thú vị riêng cho khán giả.
Các sao Việt đua nhau đi làm Vlog
Bên cạnh việc xây dựng một kênh cá nhân để chia sẻ quan điểm sống, hầu hết các Vlogger trẻ đều mong muốn nổi tiếng nhờ vào sự sáng tạo của họ. Một số cái tên có thể kể tới: Jvevermind, An Nguy, Huy Me, Dưa Leo, Trang Hí…
Những nghệ sĩ không nằm ngoài lí do đó khi “thử sức” với Vlog. Ngoài việc tạo sự chú ý, họ còn muốn khán giả khám phá những khía cạnh khác ngoài tài năng, chẳng hạn như việc nấu nướng, đi du lịch, thậm chí là kiểu “bí kíp” tư vấn tình yêu…
Để thỏa mãn đam mê cũng như như dành tặng cho fans, ca sĩ Quang Vinh quyết định thực hiện Vlog về du lịch. “Hoàng tử sơn ca” đã lập hẳn một kênh riêng mang tên Quang Vinh Passport và đưa khán giả đến vùng đất mới, nơi anh đã trải nghiệm với những nét văn hoá, ẩm thực đầy hấp dẫn.
"Hoàng tử sơn ca" Quang Vinh chuyển hướng sang thực hiện các Vlog về đề tài du lịch. |
Không chỉ dừng ở việc khám phá vẻ đẹp trong nước, Quang Vinh còn đầu tư hẳn cho sở thích du lịch khi mang máy móc, thiết bị cùng anh đi nước ngoài. Thậm chí, anh còn có những “bí kíp” tư vấn chuyện ăn uống, cảnh đẹp ở mỗi nơi đặt chân đến. Chẳng hạn như chuyện tới Penang khám phá khu phố tranh 3D nổi tiếng, giới thiệu 10 điều cần làm khi tới Đài Loan…
Vlog mới nhất của Quang Vinh giới thiệu về khu phố tranh 3D nổi tiếng ở Penang - Malaysia.
Những sản phẩm Vlog của Quang Vinh có sự chỉn chu, tỉ mỉ, cảnh quay đẹp… và vì thế, không khó hiểu tại sao các sản phẩm của anh có lượng xem rất cao. Hiện tại, Quang Vinh là một trong những nghệ sĩ có Vlog du lịch được quan tâm hàng đầu hiện nay. Những Vlog như Sài Gòn có gì chơi nhận được (140.000 lượt view), Đâu là quán sushi ngon nhất, đắt nhất Sài Gòn (217.000 lượt view)… đã chứng minh sự thành công của nam ca sĩ khi chuyển hướng sang lĩnh vực này.
Sau âm nhạc, Bích Phương có niềm đam mê rất lớn với ẩm thực. Đó cũng là lí do cô tạo nên kênh Vlog riêng chuyên giới thiệu món ăn ngon và cho khán giả thấy tay nghề “làm bếp” siêu đỉnh của mình. Cuộc sống tự lập tại Sài Gòn cũng như việc thích vào bếp làm món ăn chiêu đãi bạn bè đã giúp cho nữ ca sĩ thêm động lực lập kênh Vlog “Hôm nay Phương nay”.
Bích Phương có cả chuỗi những Vlog chia sẻ về chuyện nấu nướng. |
Với sự hài hước, vui tính cùng mục đích chính là hướng dẫn nấu ăn, kênh Vlog của Bích Phương được các tín đồ “sành ăn” yêu thích, đặc biệt là nữ giới. Lượng xem với những sản phẩm này cũng ở mức “cao ngất ngưởng”, chẳng hạn: Bánh dẻo lạnh (473.000 lượt xem), Bún tôm Quảng Ninh (401.674 lượt xem), Riêu hà và hà chiên trứng (393.301 lượt xem), Sốt nướng BBQ (414.855 lượt xem), Chè khúc bạch (533.000 lượt xem)...
Sau thành công với chuỗi Vlog làm đẹp dành cho bạn gái, Sĩ Thanh tiếp tục “ghi điểm” với khán giả, đặc biệt là cộng đồng mạng khi ra mắt hàng loạt các sản phẩm với chủ đề Du lịch khám phá và Couple - 1001 chuyện yêu. Với sự trở lại lần này, Sĩ Thanh đã chịu đầu tư mạnh hơn về hình thức thực hiện, hi vọng mang đến cho người hâm mộ những sản phẩm chất lượng nhất. Đặc biệt, sự xuất hiện của Hạo Đông, bạn trai của Sỹ Thanh trở thành một nhân tố khiến công chúng nóng lòng chờ đợi những thước phim mới từ nữ diên viên Chiến dịch chống ế.
Cặp nghệ sĩ đồng tính NTK Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn cũng lập kênh Vlog Always We Wow để chia sẻ niềm sở thích nấu ăn và du lịch cùng nhau. Họ xem đây như hình thức ghi lại dấu ấn tuổi trẻ trong hành trình tìm kiếm điều mới mẻ từ cuộc sống và cũng là cách truyền cảm hứng cho nhiều người.
Điều gì giúp nghệ sĩ Việt tạo nên nét riêng trong cộng đồng Vlog?
Mặc dù chỉ là những sản phẩm đầu tiên đi theo trào lưu làm Vlog, thế những các nghệ sĩ như Bích Phương, Quang Vinh, Sĩ Thanh… đã nhanh chóng tạo nên dấu ấn riêng.
Mặc dù Vlog vẫn đang phát triển và được khán giả quan tâm nhiều, nhưng thẳng thắn nhận xét, hình thức này không còn phổ biến khi cách thể hiện của các Vlogger đang dần đi vào lối mòn. Thậm chí, việc cạn kiệt ý tưởng cũng là lí do khiến cho người trẻ mất cảm hứng làm sản phẩm mới. Tuy nhiên, giới nghệ sĩ mang đến “luồng gió mới” cho Vlog khi khéo léo không chỉ mang đề tài xã hội, họ mở rộng hình thức bằng việc quảng bá du lịch kết hợp sở thích cá nhân, làm đẹp, chuyện ăn uống… Họ không chỉ ngồi ở nhà và luyên thuyên một chủ đề trong sự nhàm chán, mà đầu tư về mặt tổ chức, hình thức thể hiện nhưng vẫn mang tính giải trí cao cho khán giả.
Vlog về du lịch và chuyện yêu của Sỹ Thanh đạt 200.000 lượt View dù mới ra mắt |
Một trong những yếu tố giúp các nghệ sĩ nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ là việc đưa câu chuyện cá nhân vào trong Vlog. Nếu như Bích Phương giới thiệu đam mê nấu ăn qua Vlog, Quang Vinh kể chuyện về những chuyến đi thì Sĩ Thanh lại ghi dấu hành trình tình yêu của mình thông qua những thước phim sống động. Quan trọng, các sao Việt đầu tư làm Vlog bằng thiết bị tốt, có ê-kíp sáng tạo và hấp dẫn người xem trong cách thể hiện.
Có thể nói, trào lưu Vlog đã và đang trở thành con đường mà nhiều nghệ sĩ trẻ lựa chọn, song song với việc hoạt động nghệ thuật. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà họ chịu bỏ đầu tư lớn để làm các sản phẩm này, bởi đằng sau đó, Vlog vẫn mang lại những lợi ích mà không phải ai cũng biết.
Ngoài số tiền kiếm được từ Youtube thông qua chạy quảng cảo, các Vlog ngắn là cách để nghệ sĩ “giữ chân” người hâm mộ trong thời gian im ắng quá lâu. Chưa kể, nghệ sĩ cũng sẽ thu thêm lợi nhuận từ các doanh nghiệp khi gián tiếp giới thiệu sản phẩm, cảnh đẹp, resort sang trọng… hiện diện trong Vlog của họ. Khán giả sẽ không thấy sự quảng cáo phản cảm trong clip, thay vào đó, họ xem đấy là cách tư vấn hiệu quả của người nghệ sĩ.
Việc ra mắt liên tục các Vlog đan xen các sản phẩm âm nhạc được xem là chiến lược thông minh, giúp cho cái tên của người nghệ sĩ luôn “hot” trong làng giải trí.
Quang Vinh thích thú chụp hình ở Bảo tàng 'lộn ngược' Penang
Quang Vinh Passport tuần này sẽ tiếp tục đưa người xem đến thăm “Đảo ngọc” Penang với rất nhiều điểm vui chơi, ăn uống đầy thú vị. |
Quang Vinh hào hứng khám phá thủ đô Kuala Lumpur bằng xe buýt 2 tầng
Mở đầu chuyến tham quan ở Malaysia, chúng ta sẽ cùng Quang Vinh dạo quanh một vòng thủ đô Kuala Lumpur bằng xe buýt 2 ... |
'Chàng vlogger đanh đá' Tun Phạm: 'Làm vlog khó gần như lên trời'
Sở hữu khuôn mặt điển trai, cách nói chuyện có duyên, Tun Phạm, chàng vlogger luôn gây bão với những clip hài hước, vui nhộn. |