Khoảng 10% sản phẩm thuốc là giả hoặc không đạt chuẩn

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố nghiên cứu cho biết ước tính khoảng 1/10 sản phẩm thuốc lưu hành ở các nước có thu nhập thấp và trung bình là không đạt chuẩn hoặc bị làm giả.
khoang 10 san pham thuoc la gia hoac khong dat chuan Vi khuẩn kháng thuốc - đã có ‘thần dược’ sữa mẹ
khoang 10 san pham thuoc la gia hoac khong dat chuan Rối loạn vi khuẩn đường ruột do kháng sinh có thể di truyền thế hệ sau
khoang 10 san pham thuoc la gia hoac khong dat chuan Lý do đa số người dân vẫn chưa nhận thức đúng về tình trạng kháng kháng sinh?

Điều này có nghĩa là việc mua những sản phẩm y tế nói trên có thể khiến bệnh nặng thêm hoặc thậm chí tử vong.

Kể từ năm 2013, WHO đã nhận được 1.500 báo cáo về các sản phẩm y tế không đạt tiêu chuẩn hoặc giả mạo. Trong số này, thuốc sốt rét và kháng sinh được báo cáo là phổ biến nhất.

khoang 10 san pham thuoc la gia hoac khong dat chuan
Khoảng 10% sản phẩm thuốc là giả hoặc không đạt chuẩn. (Ảnh: SKDS)

Theo ước tính của Đại học Edinburgh (Scotland), với tỷ lệ 10% sản phẩm y tế không đạt chuẩn hoặc bị làm giả sẽ khiến hằng năm có từ 72.000- 120.000 trẻ em bị chết vì bệnh viêm phổi do các chất kháng sinh chưa đạt chuẩn và giả mạo.

Còn theo tính toán của Trường Y tế vệ sinh và Y học nhiệt đới London (Anh), có khoảng từ 64.000 - 158.000 ca tử vong do sốt rét vì các loại thuốc sốt rét không đạt chuẩn và giả mạo ở vùng hạ Sahara (châu Phi).

khoang 10 san pham thuoc la gia hoac khong dat chuan Thật vi diệu: Đường có trong sữa mẹ là kháng sinh tự nhiên bảo vệ trẻ hạn chế nhiễm khuẩn
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.