Khoảnh khắc bình dị trong ngày Valentine khiến nhiều cặp đôi ngưỡng mộ

Chia sẻ của bạn L.Đ.Đ về món quà ngày Valentine của "ông bà anh" khiến "dân FA" (chưa có người yêu) thấy chạnh lòng...

“Đây là người đàn ông quyền uy và người đàn bà quyền lực của tôi

Chẳng mấy khi mà mẹ tôi mua cho bố 1 món đồ nào, tất cả đều là bố tự đi mua. Với lại tính bố như thế, muốn tự mình đi chọn mặc cảm thấy vừa vặn, đẹp, thoải mái thì... quất.

Ấy mà hôm nay không biết hai ông bà chở nhau đi đền chùa ở đâu về, đang ở trong phòng giật mình thất mẹ cười nắc nẻ bảo: "Nhân mi qua đây xem bố này...". Ngỏm đầu dậy thấy bố diện cái quần lửng "tí tởn" sang khoe. Bảo là "Này quà Va Len Tai của bố nàyy"… oa cha ôi... vừa nói vừa soi gương điệu đà ...Từ xưa đến nay ông bà sống điềm đạm, hòa thuận lắm, có bao giờ thấy cái cảnh như thế này đâu chứ... 3 cha mẹ con ai cũng cười rộn ràng vui vẻ trong lòng vui lắm, hạnh phúc lắm..thầm nghĩ trong người "ông bà cứ làm như ri thì làm răng con đi học được chứ, chỉ muốn ở nhà mãi thôi.."

Đấy...

Khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời mỗi con người ai cũng đã từng trải qua...nhưng để lưu giữ được khoảnh khắc đấy và nói lên tâm tư của mình cho mọi người biết thì đấy mới đáng quý..là đây chứ đi đâu xa. Đối với riêng tôi, trong tim tôi..những giây phút như thế này mãi mãi là bất tử.

Giờ này con đang ở Hà Nội rồi, bố mẹ ở nhà nhớ giữ gìn sức khỏe, con đi con lại về. Con yêu bố mẹ nhiều lắm…”.

khoanh khac binh di trong ngay valentine khien nhieu cap doi nguong mo
Nguồn ảnh: Beat.vn

Bài chia sẻ của L.Đ.Đ nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng, bởi dường như ai cũng thấy hình ảnh của bố mẹ mình ở trong bài viết.

“Có những hạnh phúc rất đơn giản, đâu cần phải vật chất quyết định được hạnh phúc đâu .. hãy trân trọng những người yêu thương bạn và những gì mình đang có .. không cần phải đi tìm hạnh phúc xa xôi ở đâu, nó ở ngay bên cạnh bạn .. đó là gia đình”

"Bố mẹ mình hiếm khi mua tặng nhau cái gì, thậm chí bố còn không nhớ sinh nhật mẹ, mẹ chẳng nhớ ngày bố ra đời. Thế nhưng bố mẹ lại chưa bao giờ để nhau thiếu thốn thứ gì. Mua đông đến, bố lại nhắc các con đưa mẹ đi sắm thêm cái khăn hay bộ quần áo mới, mẹ thì tỉ mẩn ngồi đan cho bố cái mũ trùm đầu vì bố hay bị đau nhức thái dương. Mùa hè biết bố không chịu được nóng, hay bị nóng trong, mẹ lại ngày ngày nấu nước dâu ngô cho bố giải nhiệt. Giận nhau cách mấy mẹ vẫn ngày đủ 3 bữa chuẩn bị cơm ngon canh ngọt cho bố; bố thì biết mẹ "sợ béo" thích ăn dưa chuột, cà chua nên tỉ mẩn làm một khu vườn nhỏ bằng hộp xốp để trồng mấy thứ quả đó cho mẹ ăn vì "mua ở chợ không an toàn, mẹ bay lại yếu bụng". Thế đấy, như vậy thì ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân", một cư dân mạng bày tỏ.

Tình yêu đến từ những quan tâm nhỏ nhặt thế thôi, nhưng lại khiến trái tim mỗi người luôn ấm áp.

Ông bà ta ngày xưa không có ngày lễ tình nhân, cũng chẳng đủ điều kiện để tặng nhau những món quà xa xỉ dịp 8/3, 20/10. Thậm chí có lẽ trong “từ điển cuộc sống” không có những ngày như thế. Vậy nhưng, sự quan tâm, chăm sóc nhau lại được trải đều trong những năm tháng cùng nhau bước trên đường đời. Có thể con cháu nhìn vào thấy ông bà “khô như ngói”, hiếm khi thấy “các cụ” nói được với nhau một câu nhẹ nhàng, vậy nhưng, chỉ cần về tới nhà là hỏi “mẹ đi đâu rồi”, “bố ở nhà hay sang hàng xóm”…Bà đi chơi mấy hôm là ông như người mất hồn, ông đi công tác vài bữa là bà quên ăn…Giận nhau cả ngày không nói tiếng nào nhưng “lịch ăn uống” thì quan tâm hết nấc.

Các cụ “khô như ngói” nhưng vì sao vẫn sống được với nhau cả đời? Chẳng phải vì các cụ không tìm thấy người phù hợp hay tại quen sống cam chịu lẫn nhau. Mà có lẽ đơn giản rằng, các cụ biết chấp nhận nhau, biết vị tha cho nhau. Và hơn hết, tình yêu tuổi trẻ khi thành vợ chồng biến thành tình thân, nghĩa nhân đời người. Mà đã là tình thân thì mấy ai rời bỏ nhau?

Ngày nay, giới trẻ chúng ta có nhiều điều kiện vật chất để quan tâm tới nhau hơn. Vậy nhưng vẫn có những người “đứng giữa đông người vẫn thấy cô đơn”, sống trong nhung lụa, trong những lời yêu thương dịu ngọt mà không thấy ấm lòng. Có lẽ tất cả là tại thiếu những điều nhỏ nhặt mà xuất phát từ nội tâm.

Sức mạnh của một mối quan hệ nằm trong những quan tâm tưởng chừng vụn vặt mà chúng ta có thể làm cho nhau mỗi ngày. Cho dù đó là hôn lên má trước khi rời đi, tỉ mẩn chuẩn bị một bữa ăn trưa đầy đủ dinh dưỡng cho “bạn cùng phòng” mỗi ngày. Là chuẩn bị sẵn cho nhau một cốc cà phê nóng. Bên cạnh cốc nước còn bỏ kèm thêm một lời chúc an lành, chúc bạn có một ngày vui vẻ và bình yên... Hoặc chỉ đơn giản là gửi đi một tin nhắn với thông điệp yêu thương và nhung nhớ khi chúng ta đang ở một mình, những chia sẻ về niềm vui, khó khăn trong công việc khi về nhà… Tất cả những điều đó đều là những điều nhỏ nhặt nhưng lại thành chất xúc tác không thể thiếu trong tình yêu,

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.