Khóc nghẹn với câu hỏi ‘Mẹ về đâu?’ trong Cười xuyên Việt

Tiểu phẩm "Mẹ về đâu?" của diễn viên Puka trong Cười xuyên Việt đã khiến khán giả khóc cạn nước mắt và liên tưởng đến bộ phim về đề tài ấu dâm HOPE (Hy vọng) của Hàn Quốc.
khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet Hoài Linh xúc động khi nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng xuất hiện ở Cười xuyên Việt
khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet Thót tim với các tiết mục rùng rợn trong Cười xuyên Việt
khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet Danh hài Hoài Linh phấn khích trước cô nàng ‘xấu lạ’ người Thái
khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet
Vở diễn "Mẹ về đâu" của Puka với sự góp mặt của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng đã lấy nhiều nước mắt của người xem.

Trong tập 8 của chương trình Cười xuyên Việt, Puka đã có sự lột xác hoàn toàn trong tiểu phẩm “Mẹ về đâu”. Cô đã khiến khán giả khóc như mưa với vai Út nhỏ, một cô gái ngốc nghếch mồ côi mẹ.

Thậm chí, một số khán giả còn so sánh sự xúc động của tiểu phẩm với bộ phim Hope của Hàn Quốc đang gây chấn động cư dân mạng gần đây, dù nội dung cả hai không có một sự liên quan nào.

khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet
Nghệ sĩ Thanh Hằng trong vai mẹ của diễn viên Puka.

Trong tiểu phẩm, Út nhỏ mồ côi cha, cô sống với mẹ. Hai mẹ con nương tựa nhau sống rất hạnh phúc. Một ngày nọ, lũ đột ngột kéo về, mẹ của Út nhỏ vì bảo vệ con mà bị nước lũ cuốn trôi, từ đó Út nhỏ mồ côi luôn cả mẹ, phải đi chăn vịt thuê mà sống.

Không tin mẹ đã chết, Út nhỏ cứ sống trong sự mơ mơ hồ hồ. Cô nhớ những buổi cơm đạm bạc mà mẹ nấu, những lần mẹ gội đầu cho cô và hát cho cô nghe những câu vọng cổ rất mùi...

Mỗi khi nhớ về mẹ, Út nhỏ hay leo lên mái nhà ngồi vì sợ nước lũ lại kéo về. Một ngày nọ, Út nhỏ đau đớn nhận ra sự thật rằng mẹ cô đã không còn trên cõi đời. Người thân duy nhất còn lại của Út nhỏ bây giờ chính là Tí đô (Tuấn Dũng), anh chàng hàng xóm hiền lành, chất phác, lúc nào cũng ở bên để giúp đỡ và che chở cho cô.

khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet
Trong tiểu phẩm có rất nhiều đoạn khiến khán giả phải khóc nấc lên vì tiếng gọi "mẹ ơi" của Puka.
khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet
Không chỉ khán giả rơi nước mắt...
khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet
...mà Khả Như là người sát cánh cùng Puka trong quá trình tập luyện cũng khóc như mưa.

Mặc dù có phần kết khá buồn nhưng ở phần đầu của tiểu phẩm, Puka và người bạn diễn ăn ý Tuấn Dũng (Á quân Cười Xuyên Việt 2016) đã mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười như màn đếm vịt bằng chân, màn tỏ tình dễ thương của Út nhỏ và Tí đô, hay những trò chơi dân gian trong làng...

Qua tiểu phẩm này, Puka mong ước mọi đứa trẻ đều được sống trong tình thương của bố mẹ và đất nước không xảy ra thiên tai, lũ lụt... Góp phần không nhỏ cho thành công của tiểu phẩm chính là diễn xuất đầy xúc động của nữ nghệ sĩ Thanh Hằng.

khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet
Nghệ sĩ Thanh Hằng đã góp phần không nhỏ tạo nên một vở diễn xúc động.

Sau 15 năm xa quê hương Việt Nam định cư ở Úc, nghệ sĩ Thanh Hằng đã về nước và được mời tham gia nhiều gameshow thực tế, từ khách mời đến ngôi ghế giám khảo. Cô còn chia sẻ, năm nay sẽ đón Tết ở quê nhà. Điều này khiến nữ nghệ sĩ rất háo hức chờ đợi một cái Tết thiêng liêng và ấm cúng với gia đình mình ngay tại mảnh đất quê hương.

Trong vai mẹ của Út nhỏ, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng đã khiến cho danh hài Hoài Linh – một người em thân thiết của chị - rơm rớm nước mắt, nhất là khi chị cất tiếng hát ru con. Nam danh hài rất thích tiết mục này và dành cho Puka điểm 10 tuyệt đối.

khoc nghen voi cau hoi me ve dau trong cuoi xuyen viet
Nghệ sĩ Hoài Linh cũng nghẹn ngào trước tiểu phẩm này.

Chương trình Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ với sự dẫn dắt của MC Hoàng Rapper và Bảo Kun, được phát sóng lúc 21h thứ Năm hàng tuần trên kênh THVL1.

Cùng xem lại tiểu phẩm Mẹ về đâu của Puka.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.