Khoe sắm tết gần 26 triệu, cô gái bị cộng đồng mạng phản đối gay gắt

Mới đây, chuyện một mẹ lên mạng khoe chuyện chi tiêu tết hết gần 26 triệu tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến tết, những ngày này các chị em đang tất bật mua sắm, chuẩn bị cho một cái tết đủ đầy, vẹn toàn. Mới đây, chuyện một mẹ lên mạng khoe chuyện chi tiêu tết nhưng hầu hết chỉ toàn sắm sửa cho bản thân gây tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng.

Theo như chia sẻ của cô gái này, thì tổng các khoản chi tiêu cho tết này lên tới 26 triệu đồng. Nghe đến đây, cư dân mạng tá hỏa không biết cô gái này mua sắm những gì mà tốn nhiều tiền đến vậy. Hóa ra, các danh mục chi tiêu gần như đều “đắp” vào bản thân.

Cụ thể, cô gái này dành khoảng 8,2 triệu đồng để làm đẹp: Làm móng - 500 nghìn đồng, nối mi - 250 nghìn đồng, uốn và nhuộm tóc - 4,5 triệu đồng, mua quần áo - 3 triệu đồng. Cô còn dự định mua điện thoại mới với giá khoảng 10 triệu đồng. Các khoản mừng tuổi bà nội, các em và trẻ con hàng xóm gói gọn khoảng gần 2 triệu đồng. Cô dành 2-3 triệu cho tiền chi phí xe cộ nếu đi chơi xa. Tổng chi tiêu dịp tết khoảng 26 triệu đồng.

khoe sam tet gan 26 trieu co gai bi cong dong mang phan doi gay gat
Bảng chi tiêu dịp tết hết gần 26 triệu khiến chị em tá hỏa.

Ngay sau khi đăng tải, rất nhiều người lên tiếng phản đối cách chi tiêu không hợp lý của cô gái này. Đa phần mọi người cho rằng nếu chi tiêu tết theo kiểu này thì quá tốn kém. Một chị than: “Thế này thì cả trăm triệu cũng không cánh mà bay. Khổ cho ai lấy phải người vợ như chị”. Một chị khác thì nhất quyết cho rằng đây không được tính là sắm tết, chỉ là sắm sửa cho bản thân thôi, có tiền lúc nào trong năm thì “đầu tư” vào bản thân lúc đấy. Sắm tết là mua gà, bánh chưng, chuẩn bị tiền lì xì, mua đào quất, cây cảnh.

Nhiều chị ngay sau đó chia sẻ lương không có nhiều nên hạn chế chi tiêu dịp tết. Mua quần áo Tết không cần mua nhiều bởi ra tết trời ấm lên, mua nhiều quần áo ấm sẽ hoang phí, chỉ cần làm tóc và làm móng là được. Tiền mừng tuổi ông bà, bố mẹ và các em gói gọn khoảng 4 triệu đồng, mua sắm thực phẩm tết khoảng 2 triệu đồng, đi lễ chùa, đi chơi đầu năm chỉ khoảng 1 triệu đồng. Như vậy chi tiêu dịp tết khoảng 7 triệu đồng là hợp lý với những người có mức lương tầm trung.

khoe sam tet gan 26 trieu co gai bi cong dong mang phan doi gay gat
Nên cân nhắc chi tiêu dịp tết nếu chỉ có mức thu nhập tầm trung. (Ảnh: Báo mới)

Một chị khác cũng đồng tình với việc nên cân nhắc chi tiêu dịp tết, 5-7 triệu đồng là có một cái tết tươm tất, đầy đủ. Làm đẹp cho bản thân bao gồm mua quần áo, làm tóc, làm móng nên chi khoảng 2-3 triệu đồng. Số tiền còn lại dành cho việc mua đồ trang trí tết, mua đào quất, giò, bánh chưng, mứt tết…

Bên cạnh những lời phản đối về cách chi tiêu của cô gái trẻ, cũng có nhiều người đồng tình, ủng hộ, cho rằng “nếu kiếm được nhiều tiền, thì chi tiêu như vậy cũng không sao”. “Với thu nhập hàng tháng 15-20 triệu đồng, thì việc chi đến gần 26 triệu đồng cho tết thì cũng không phải là điều gì quá bất ngờ”, một chị chia sẻ.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.