Khởi tố, bắt tạm giam tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT

Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT khi đang làm nhiệm vụ.
 
khoi to bat tam giam tai xe xe tai can chet thieu ta csgt Lời khai ban đầu của tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT
khoi to bat tam giam tai xe xe tai can chet thieu ta csgt Tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT đã ra trình diện
khoi to bat tam giam tai xe xe tai can chet thieu ta csgt
Tài xế Thống bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "chống người thi hành công vụ". Ảnh: Văn Dũng

Ngày 24/4, Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT Lê Quang Minh khi đang làm nhiệm vụ.

Tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị khởi tố về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Như đã đưa tin, vào lúc 19h15 ngày 15/4, trên quốc lộ 1A, đoạn ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hoà, Đồng Nai). Tổ công tác thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ thì phát hiện xe tải chở heo mang BKS 60C – 107.62 do tài xế Thống điều khiển lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng từ Bình Thuận về TP HCM có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

khoi to bat tam giam tai xe xe tai can chet thieu ta csgt
Hiện trường nơi thiếu tá CSGT bị cán tử vong. Ảnh: Văn Dũng

Do xe đang chở quá tải trọng cho phép, sợ sẽ bị phạt nên khi xuống làm việc, tài xế Thống đã không xuất trình giấy tờ mà nhảy lên xe nhấn ga bỏ chạy. Khi chạy đến Trạm thu phí cầu Đồng Nai tài xế cho xe vào làn để mua vé qua trạm.

Lúc này, thiếu tá Lê Quang Minh (41 tuổi, cán bộ Phòng CSGT Đồng Nai) đuổi theo, nhảy lên bám vào gương chiếu hậu của xe tải, nhưng bị trượt tay ngã nên bị bánh sau xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn,Thống đã trốn khỏi hiện trường, đến ở nhà người quen. Sau một ngày, được sự vận động của gia đình và cơ quan công an, Thống đã đến công an phường Long Bình Tân để đầu thú.

Tại cơ quan công an, tài xế 25 tuổi khai nhận hành vi. Người này cũng nói rằng thấy thiếu tá Minh gọi cửa nhưng không biết cảnh sát này ngã xuống đường lúc nào. Chỉ khi nhân viên trạm thu phí hô hoán thì anh mới nhìn lại sau xe và phát hiện thiếu tá tử vong.

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.