Khởi tố, bắt thêm 2 nhân viên ngân hàng Eximbank TP HCM

Quá trình khám xét, Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ thêm 2 nữ nhân viên Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM.
 

Ngày 27/3, một nguồn tin cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an (C44) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt thêm 2 nữ nhân viên của Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM.

Trước đó, vào sáng 26/3, Bộ Công an cùng các lực lượng liên quan đã bất ngờ đến Ngân hàng Eximbank, chi nhánh TP HCM (tọa lạc tại đường Đồng Khởi, quận 1, TP HCM) và đọc lệnh khám xét, yêu cầu tất cả những người có mặt tại ngân hàng này không được ra ngoài.

khoi to bat them 2 nhan vien ngan hang eximbank tp hcm
Bộ Công an tiến hành khám xét ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM. Ảnh: Văn Dũng

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra, thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng và nhiều hồ sơ liên quan.

Tại buổi khám xét, cảnh sát đã bắt giữ hai nữ nhân viên tên H.N.T (32 tuổi) và N.T.T (40 tuổi), cả 2 là nhân viên phòng khách hàng của Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM.

Cùng ngày, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 nữ nhân viên khác của chi nhánh ngân hàng này là N.T.N.T (34 tuổi) và T.N.X.L (37 tuổi).

khoi to bat them 2 nhan vien ngan hang eximbank tp hcm
Đã có thêm 2 nhân viên Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM bị khởi tố. Ảnh: Văn Dũng

Cả 4 bị can trên bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp” theo Điều 179 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trong 4 nữ nhân viên Eximbank bị bắt, có 2 bị can N.T.N.T và T.N.X.L được cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, 4 bị can trên bị khởi tố vì đã có những sai phạm trong việc giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM) chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình gửi tại Eximbank chi nhánh TPHCM.

Như đã đưa tin, Lê Nguyễn Hưng (47 tuổi, ngụ TX Dĩ An, Bình Dương), nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM. Từ năm 2014 – cuối năm 2016, lợi dụng sự tin tưởng của bà Chu Thị Bình trong việc ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà Bình để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn gửi.

Nhưng thực tế, Hưng đã làm giả một số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Chu Thị Bình để thực hiện hành vi rút tiền từ các cuốn sổ tiết kiệm của bà.

Tháng 2/2017, Lê Nguyễn Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại ngân hàng Eximbank và xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra số dư các sổ tiết kiệm thì tá hỏa khi phát hiện số tiền 245 tỷ đồng tiền gửi của mình đã “bốc hơi”.

Bà Bình đã làm việc với phía ngân hàng Eximbank, đồng thời tố cáo vụ việc đến Bộ Công an phía Nam. Phía ngân hàng Eximbank cũng có tố giác ông Hưng đến Bộ Công an.

Đầu tháng 2/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Eximbank chi nhánh TPHCM; đồng thời khởi tố Lê Nguyễn Hưng và phát lệnh truy nã đối với bị can này.

Quá trình điều tra xác định, Hưng lợi dụng việc bà Bình ký khống các giấy ủy quyền để rút tiền không đúng quy định, chi trả không đúng người nhằm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra cũng xác định trong vụ án này, Lê Nguyễn Hưng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của ngân hàng Eximbank. Bị hại là Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

khoi to bat them 2 nhan vien ngan hang eximbank tp hcm Bộ Công an khám xét Ngân hàng Eximbank TP HCM, 2 nhân viên bị bắt
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.