Không chỉ miễn học phí, trường đào tạo nghề còn trả lương cho học viên

Các học viên khi tham gia học ngành cơ điện tử và cơ khí công nghiệp tại Trung tâm VinFast sẽ được miễn toàn bộ học phí, được hưởng lương và các chế độ phụ cấp, được đảm bảo việc làm sau khi ra trường.
khong chi mien hoc phi truong dao tao nghe con tra luong cho hoc vien Thí sinh có được chuyển ngành sau trúng tuyển vào ĐH Kinh tế Quốc dân?
khong chi mien hoc phi truong dao tao nghe con tra luong cho hoc vien ĐH Điện lực: Thí sinh được tự chọn chuyên ngành muốn học sau trúng tuyển

Chúng tôi đã phỏng vấn ông Nguyễn Tiến Đông, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast để cung cấp thêm thông tin cho các em học sinh lớp 12 về chương trình học này.

- Tại sao chương trình đào tạo tại Trung tâm lại được gọi là Đào tạo Song hành?

Đào tạo song hành nghĩa là học viên vừa được học lý thuyết, vừa được thực hành tại cơ sở. Do đó, học viên sau khi tốt nghiệp không chỉ có sự hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực được học, mà còn nhuần nhuyễn trong môi trường làm việc, phát huy được khả năng của bản thân.

Nắm bắt được điểm ưu việt đó, VinFast đã ký kết hợp tác với Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức – DIHK, xây dựng mô hình và áp dụng “Chương trình đào tạo nghề song hành – Dual Vocational Education Training Program”, với tỉ lệ 40% lí thuyết và 60% thực hành.

khong chi mien hoc phi truong dao tao nghe con tra luong cho hoc vien
Ông Nguyễn Tiến Đông, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast. Ảnh: Đông Ca

- Quy trình tuyển dụng học viên của Trung tâm?

Quy trình tuyển dụng sẽ bao gồm 4 vòng:

- Vòng 1 – Bạn là ai? diễn ra vào tháng 4/2018. Các ứng viên sẽ nộp phiếu đăng ký, bảng điểm, thư tự giới thiệu trực tiếp cho trung tâm, thông tin hướng dẫn online tại địa chỉ http://trainee.vinfast.vn

- Vòng 2 – Chinh phục thử thách, diễn ra trong tháng 5, tháng 6/2018. Theo đó, các ứng viên sẽ trải qua các bài thi tuyển Nghe - Nhìn - Vận động thông qua hoạt động làm việc nhóm, kiểm tra IQ, EQ, Tiếng Anh, Toán, Lý, Kỹ thuật (Công nghệ).

- Vòng 3 - Đối mặt, diễn ra trong tháng 7/2018. Thí sinh sẽ tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện của Trung tâm đào tạo. Thông qua vòng phỏng vấn, Trung tâm sẽ hiểu hơn về nguyện vọng của các học viên, khả năng giao tiếp và trình bày của các bạn, đặc biệt là mức độ yêu thích ngành kỹ thuật và sự gắn bó với nghề, bởi mục tiêu của VinFast là tuyển dụng được những kỹ thuật viên tương lai thực sự yêu nghề cơ khí công nghiệp, cơ điện tử.

- Vòng 4: Khai giảng và nhập học. Vào tháng 9/2018, những ứng viên đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của Trung tâm sẽ được thông báo nhập học, dự lễ khai giảng tại Trung tâm.

- Trong quá trình đào tạo tại Trung tâm, học viên có được lương cơ bản và chế độ phụ cấp không?

Các học viên được hưởng lương cơ bản là lương tối thiểu vùng theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, học viên còn được hưởng các chế độ chính sách và phúc lợi khác theo quy định của VinFast, gồm bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, ăn ca theo quy định, các chế độ thưởng ngày lễ, tết… Trung tâm Đào tạo cũng xây dựng chương trình học bổng khuyến khích các bạn học tập theo từng kỳ học.

- Ông hãy cho biết học viên được thực tập ở đâu trong quá trình học?

Các học viên được thực hành thực tế ngay tại nhà máy sản xuất ô tô và xe máy của VinFast với những chuyên gia hướng dẫn là những các kỹ sư Việt Nam và Quốc tế đã có những kinh nghiệm làm việc tại các công ty, tập đoàn sản xuất đa quốc gia đến từ Úc, Áo, Đức, Ý và Mỹ.

Trang thiết bị thực hành là những máy móc có tính năng kỹ thuật đảm bảo cho học viên thực hành, trau dồi và rèn luyện kỹ năng. Các thiết bị điều khiển số, máy CNC 3 và 5 trục yêu cầu độ chính xác cao, cũng như và các thiết bị Cơ điện tử để phục vụ đào tạo cho công nghiệp 4.0 thì đều là các thiết bị được cung cấp từ nhà sản xuất có thương hiệu của Đức như DMG – MORI, Festo, Christiani…

khong chi mien hoc phi truong dao tao nghe con tra luong cho hoc vien
Ông Nguyễn Tiến Đông tư vấn cho học sinh trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2018. Ảnh: Đông Ca

- Học viên sẽ được định hướng và phát huy những kỹ năng gì trong quá trình đào tạo tại Trung tâm?

Các học viên sẽ được thực hành theo vị trí công việc của một người kỹ thuật viên về: sản xuất, vận hành, chất lượng, bảo dưỡng bảo trì… tại các xưởng sản xuất khung, vỏ, động cơ, lắp ráp, sơn…, từ đó phát huy được kỹ năng nổi trội, cũng như làm quen với tác phong làm việc công nghiệp tại nhà máy.

- Nhu cầu nguồn nhân lực về ngành Cơ khí công nghiệp và Cơ điện tử của Tổ hợp dự án sản xuất ô tô VinFast trong thời gian tới là như thế nào?

Chúng tôi có nhu cầu thu hút số lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc tại nhà máy. Liên quan đến việc trực tiếp đào tạo thông qua Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast, chúng tôi đặt mục tiêu tuyển dụng 200 người trong năm 2018.

Sau khi hoàn thiện, Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast sẽ thực hiện mong muốn của mình là mở rộng quy mô đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

- Chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn DIHK - CHLB Đức có giá trị sử dụng như thế nào, học viên có thể xin việc được ở những đâu?

Chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn của Hiệp hội các Phòng thương mại và Công nghiệp của Đức được công nhận trên toàn thế giới. Theo đó, học viên có thể xin việc tại hơn 300 doanh nghiệp của Đức ở Việt Nam và 47.900 công ty của Đức trên toàn cầu. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chủ yếu là thuê các lao động thủ công, không có tay nghề, chỉ dựa trên kinh nghiệm làm việc, do đó nhu cầu về đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có đầy đủ năng lực đáp ứng cho công việc rất nhiều.

Cảm ơn ông về những chia sẻ này!

VinFast là công ti thành viên của Tập đoàn Vingroup thành lập Trung tâm Đào tạo cho 2 ngành Cơ điện tử và Cơ khí Công nghiệp.
khong chi mien hoc phi truong dao tao nghe con tra luong cho hoc vien Thí sinh có được chuyển ngành sau trúng tuyển vào ĐH Kinh tế Quốc dân?

Ngày 18/3, hàng nghìn học sinh Hà Nội và các tỉnh lân cận đã đội mưa để tham gia chương trình Ngày hội tư vấn ...

khong chi mien hoc phi truong dao tao nghe con tra luong cho hoc vien Vì sao nhiều trường sư phạm chưa công bố chỉ tiêu xét tuyển 2018?

Tới thời điểm hiện tại, mới chỉ có một số trường đại học vùng đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm, trong ...

khong chi mien hoc phi truong dao tao nghe con tra luong cho hoc vien ĐH Điện lực: Thí sinh được tự chọn chuyên ngành muốn học sau trúng tuyển

Thí sinh được tự chọn chuyên ngành muốn học sau khi trúng tuyển vào ngành đó là điểm đặc biệt trong phương án tuyển sinh ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.