Không ngoài dự đoán, La La Land lập kỉ lục Quả cầu vàng 2017

Lễ trao giải Quả cầu vàng thường niên do Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HPFA) tổ chức vừa kết thúc cách đây vài giờ.

Trước đó, bộ phim La La LandDeadpool là hai cái tên hứa hẹn sẽ có màn "so găng" kịch tính, tuy nhiên "30 chưa phải là tết", đến phút cuối, La La Land trở thành bộ phim lập kỷ lúc của Quả cầu vàng khi chiến thắng nhiều hạng mục nhất, trong khi đó chàng quái nhân "biến thái" Deadpool ra về tay trắng.

Ryan Gosling giành Quả cầu vàng đầu tiên trong nghiệp diễn

Cuối cùng thì trong 23 năm diễn xuất của mình, Ryan Gosling cũng giành được Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim hài - nhạc kịch sau 5 lần đề cử nhờ góp mặt trong La La Land - Bộ phim nhạc kịch đình đám mùa đông này.

khong ngoai du doan la la land lap ki luc qua cau vang 2017
MC Jimmy Fallon dẫn dắt lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay

Giải thưởng Quả cầu vàng đầu tiên của Ryan là điều dễ được đoán trước khi mà bộ phim đã chiếm được cảm tình không chỉ của khán giả mà còn giới truyền thông và các nhà phê bình.

Phát biểu tại lễ trao giải, Ryan đã gửi lời cám ơn đến người vợ xinh đẹp Eva Mendes đang mang thai đứa con thứ hai của cả hai, anh nói : "Trong khi tôi đang ở trường quay chơi nhạc và nhảy múa thì vợ tôi đang chăm sóc con gái tôi, mang bầu đứa thứ hai và cố gắng lo cho anh cô ấy chống chọi với ung thư . Không gì có thể diễn tả hết sự biết ơn của tôi đến với cô ấy".

Trước La La Land, ngôi sao The Notebook từng vào đề cử của Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood với các phim Lars and the Real Girl (2007), Blue Valentine (2011), The Ides of March (2013)Drive (2013).

khong ngoai du doan la la land lap ki luc qua cau vang 2017
Nam diễn viên Ryan Gosling giành Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp

La La Land lập kỷ lục tại Quả cầu vàng

Trước khi lễ trao giải diễn ra, La La Land cũng gây sốt khi dẫn đầu danh sách với 7 đề cử ở nhiều hạng mục. Nhiều người dự đoán bộ phim sẽ làm mưa làm gió tại lễ trao giải của HPFA năm nay và quả nhiên, La La Land đã lập một kỷ lúc mới cho giải thưởng danh giá này.

Trong đó, không ngạc nhiên khi ca khúc City of Stars giành giải Ca khúc trong phim xuất sắc, và bộ phim cũng "hốt trọn" giải Nhạc nền trong phim xuất sắc. Ngoài Ryan ẵm giải cá nhân, đạo diễn Damien Chazelle cũng nhờ La La Land mà thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

khong ngoai du doan la la land lap ki luc qua cau vang 2017
La La Land ẵm hàng loạt giải quan trọng

Như vậy cùng với giải Kịch bản xuất sắc nhất, phim truyện xuất sắc - Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài hoặc ca vũ nhạc cho Emma Stone thì La La Land đã "gom" đủ 7 giải thưởng ở 7 đề cử mà phim có mặt, một hiện tượng chưa từng có tại Quả cầu vàng từ trước tới nay.

khong ngoai du doan la la land lap ki luc qua cau vang 2017
Emma Stone nghẹn ngào khi thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài hoặc ca vũ nhạc

Những chiến thắng không gây tranh cãi

Nếu mọi năm, chủ nhân của các giải thưởng đều bị lời ra tiếng vào vì không xứng hoặc ban tổ chức bị "ném đá" vì trao giải cho các cá nhân, tác phẩm chưa đủ tầm thì năm nay, hầu như các báo, phương tiên truyền thông đều "gật gù" với kết quả tại lễ trao giải.

Đặc biệt khi hạng mục phim Tâm lý xuất sắc được trao cho Moonlight - một bộ phim lấy đề tài về người đồng tính. Nhiều nhà chuyên môn đánh giá, Moonlight hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này, bởi tác phẩm nói lên góc khuất của cậu bé da màu ở tuổi mới lớn với nhiều rắc rối, đặc biệt là các mối quan hệ đồng tính.

khong ngoai du doan la la land lap ki luc qua cau vang 2017
Moonlight xuất sắc thắng giải Phim tâm lý xuất sắc nhất.

Ở một diễn biến khác, phim lấy đề tài cưỡng dâm của Pháp từng gây tranh cãi vì hình ảnh và nội dung nhạy cảm và bạo lực cũng giành được giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim tâm lý cho người đẹp Pháp Isabelle Huppert. Có thể nói giải thưởng này gần như nắm chắc trong tay nữ diễn viên có bề dày kinh nghiệm này.

Ở hạng mục truyền hình, bất ngờ khá lớn khi Game of Thrones Westworld bị đánh bại để nhường chỗ cho The Crown thắng giải Loạt phim tâm lý hay nhất. The Crown là bộ phim kể về cuộc đời thăng trầm của Nữ hoàng Elizabeth II từ khi bà kết hôn năm 1947 tới nay đã giành được nhiều cảm tình của cả khán giả lẫn các nhà phê bình.

khong ngoai du doan la la land lap ki luc qua cau vang 2017
Vai viễn diễn bị cưỡng dâm, người đẹp Pháp Isabelle Huppert giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim tâm lý

Quả cầu vàng năm nay có sự dẫn dắt của MC nổi tiếng Jimmy Fallon khiến cho buổi lễ ngập tràn niềm vui và nhiều điều thú vị. Giải thưởng thường niên danh giá này cũng được coi là những giải thưởng tiền Oscar quan trọng để các bộ phim tiến tới lễ trao giải Oscar được chú ý hơn, thông thường nếu đã có giải Quả cầu vàng, các phim đều sẽ có khả năng được vào danh sách đề cử, thậm chỉ ẵm cả giải Oscar.

Danh sách Giải thưởng Quả cầu vàng 2017

ĐIỆN ẢNH

- Phim truyện hay nhất - Thể loại tâm lý: Moonlight

- Phim truyện hay nhất - Thể loại hài hoặc nhạc kịch: La La Land

- Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại tâm lý: Casey Affleck trong Manchester By The Sea

- Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại tâm lý: Isabelle Huppert trong Elle

- Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc nhạc kịch: Ryan Gosling trong La La Land

- Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc nhạc kịch: Emma Stone trong La La Land

- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Aaron Taylor-Johnson trong Nocturnal Animals

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Viola Davis trong Fences

- Đạo diễn xuất sắc: Damien Chazelle với La La Land

- Kịch bản gốc xuất sắc: La La Land

- Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Elle (Pháp)

- Phim hoạt hình hay nhất: Zootopia

- Ca khúc trong phim hay nhất: "City of Stars" trong La La Land

- Nhạc nền trong phim xuất sắc: Justin Hurwitz với La La Land

TRUYỀN HÌNH

- Phim truyền hình tâm lý hay nhất: The Crown

- Phim truyền hình hài hoặc nhạc kịch hay nhất: Atlanta

- Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại tâm lý: Billy Bob Thornton trong Goliath

- Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại tâm lý: Claire Foy trong The Crown

- Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc nhạc kịch: Donald Glover trong Atlanta

- Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc nhạc kịch: Tracee Ellis-Ross trong Black-ish

- Phim truyền hình ngắn hoặc phim truyện truyền hình xuất sắc: The Night Manager

- Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại truyền hình ngắn hoặc phim truyện truyền hình: Tom Hiddleston trong The Night Manager

- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Sarah Paulson trong The People v O.J. Simpson: American Crime Story

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc - Thể loại truyền hình ngắn hoặc phim truyện truyền hình: Olivia Colman trong The Night Manager

- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Hugh Laurie trong The Night Manager

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.