Không những rẻ, kính thực tế ảo của Microsoft còn có thể hoạt động với những chiếc PC cấu hình yếu

Microsoft đang có những bước đi quyết liệt trong việc mang kỷ nguyên thực tế ảo (Virtual Reality - VR) tới với cuộc sống thường ngày.

Trong sự kiện giới thiệu chiếc Surface Studio vừa qua, Microsoft cũng mang tới tin vui cho người dùng khi công bố bản cập nhật Windows 10 Creators Update, với điểm nhấn là 3D và một thiết bị VR giá rẻ sắp được ra mắt.

Với chỉ 299 USD (khoảng 6,7 triệu đồng), thiết bị VR mang tên HoloLens của Microsoft quả là "trong mơ" khi so với mẫu kính thực tế ảo được coi là "đại chúng" của Facebook, chiếc Oculus Rift với giá bán tới 599 USD.

khong nhung re kinh thuc te ao cua microsoft con co the hoat dong voi nhung chiec pc cau hinh yeu
Kính thực tế ảo Oculus Rift của Facebook.

Không những thế, những mẫu kính thực tế ảo đã ra mắt, như HTC Vive hay Oculus Rift đều đòi hỏi những chiếc PC cao cấp để có thể mang lại trải nghiệm mượt mà, khiến cho chi phí để người dùng có thể thực sự trải nghiệm VR lên tới ít nhất 1.500 USD - theo The Next Web.

Và ở điểm này, Microsoft lại tiếp tục là kẻ chiến thắng. Mẫu kính VR sắp ra mắt của "gã khổng lồ" này được trang tin The Verge cho rằng sẽ hoạt động tốt với cả những chiếc PC có cấu hình hết sức khiêm tốn. Những ứng dụng thử nghiệm trên nền tảng thực tế ảo sẽ được Microsoft áp dụng trong những phiên bản tiếp theo của Windows 10 cho thấy yêu cầu về cấu hình chỉ là:

- 4 GB RAM

- Cổng USB 3.0

- Card đồ họa hỗ trợ DirectX 12

- Chip xử lý 4 lõi hoặc 2 lõi hỗ trợ siêu phân luồng

Thêm vào đó, Alex Kipman, người đúng đầu dự án HoloLens tại Microsoft cũng cho hay, những mẫu kính VR dự kiến được ra mắt sẽ mang lại nhiều loại trải nghiệm khác nhau, cho nhiều mức giá và nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Người dùng có thể trải nghiệm những tựa game cao cấp như Halo trên nền tảng thực tế ảo hoặc thậm chí là chơi những trò chơi đơn giản như Solitaire với các thiết bị VR của Microsoft - đó là điểm tạo ra sự khác biệt.

Với những động thái này, tương lai phổ cập thực tế ảo, mà dẫn đầu là Microsoft đã không còn quá xa vời. Cũng như xe tự lái, thực tế ảo được hãng công nghệ này coi như trung tâm của kỷ nguyên công nghệ sắp tới.

khong nhung re kinh thuc te ao cua microsoft con co the hoat dong voi nhung chiec pc cau hinh yeu
Chiếc HoloLens phiên bản thử nghiệm.

Microsoft cũng được nhiều nguồn tin cho rằng sẽ mang thiết bị VR đầu tiên ra mắt người dùng vào tháng sau, tại sự kiện dành cho cộng đồng kỹ sư phần cứng của hãng, diễn ra tại Thẩm Quyến, Trung Quốc.

khong nhung re kinh thuc te ao cua microsoft con co the hoat dong voi nhung chiec pc cau hinh yeu Apple được cho là sẽ mang thực tế tăng cường AR lên camera của iPhone 8

Camera của iPhone 8 có thể sẽ là "đất" để Apple phô diễn công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường của hãng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.