Không phải hoa hồng hay phấn son, món quà mà cô gái chuyển giới mong ước nhất chính là…

Với những cô gái chuyển giới, món quà mà họ mong ước hơn cả hoa hồng hay phấn son trong ngày 20/10, đó là sự công nhận họ trở thành phụ nữ thực sự.
khong phai hoa hong hay phan son mon qua ma co gai chuyen gioi mong uoc nhat chinh la 'Tại sao phụ nữ chuyển giới cứ phải gò ép xin mọi người 'hãy coi tôi là phụ nữ đi'
khong phai hoa hong hay phan son mon qua ma co gai chuyen gioi mong uoc nhat chinh la 6 món quà khiến hội chị em chuyển giới phát mê mệt ngày 20/10

Nước hoa, son môi, một bữa ăn… hay đơn giản là lời mời đi ăn cũng đủ khiến các cô nàng là con gái mãn nguyện trong một ngày đặc biệt dành cho phụ nữ 20/10. Có thể, với các cô gái đó là món quà nhẹ nhàng và dễ dàng, là sự nghiễm nhiên mà “là con gái ai cũng được nhận”.

Thế nhưng, đối với những cô gái chuyển giới, khi nhắc đến ngày 20/10, trong lòng họ lại trỗi dậy niềm mong ước và khát khao mà không phải ai cũng có thể hiểu. Đó là ước mơ được công nhận là phụ nữ… Đó còn là niềm hạnh phúc lớn khi chỉ nhận được một lời nhắn chúc mừng hay một bông hoa từ ai đó.

Đơn giản là vì, người chuyển giới khi sinh ra đã luôn phải “gồng mình lên”, để có thể thực sự được sống một giây, một phút là chính mình.

Dưới đây là 2 câu chuyện của những cô gái chuyển giới đã có năm tháng sống là “con gái” nhưng vẫn chưa từng qua phẫu thuật chuyển giới bộ phận sinh dục.

“Mỗi lần đến ngày này mình lại ước được là con gái”

Sở hữu chiều cao 1m65 cùng vóc người thon gọn, gương mặt khả ái, những ai chưa tiếp xúc nhiều với cô đều không thể tin rằng, 9X sinh năm 1992 này đang sống trong cơ thể nam giới. Dương Tú Anh, một cái tên được đặt lại cho chính bản thân mình từ tên của Á hậu Việt Nam, cô gái chuyển giới (tên thật là Việt Anh) luôn mơ ước mỗi phút, mỗi giờ được sống là chính mình.

khong phai hoa hong hay phan son mon qua ma co gai chuyen gioi mong uoc nhat chinh la
Tú Ảnh. (Ảnh: NVCC).

Từng mất 18 năm đi tìm bản ngã của cuộc đời… từng vượt qua mọi sự phản đối gay gắt của gia đình, cuối cùng Tú Anh đã được thể hiện là chính mình ở bất kỳ nơi đâu mà mình muốn.

“Với mình, 20/10 không có quá nhiều ấn tượng và năm nay cũng vậy. Với mình, hạnh phúc nhất là năm ngoái được mọi người nhắn tin chúc mừng ngày phụ nữ. Năm nay, ngay từ sáng sớm, mình đã nhận được lời chúc từ bà ngoại. Điều ấy khiến Tú Anh vô cùng hạnh phúc.”

Tuy nhiên, cô nàng chuyển giới 9x vẫn luôn khắc khoải về ngày của chính bản thân mình. “Mọi người đều nghĩ đây không phải ngày của người chuyển giới. Nhưng đôi lúc, trong thâm tâm chính bản thân chúng mình đều mong ước được quyền công nhận, được bình đẳng như bao người phụ nữ khác. Nếu không, mình mong đợi được gì được quà từ họ.”

Tú Anh cho biết, món quà mà cô thích nhất chính là phấn son. “Người chuyển giới nữ ai cũng mê đồ làm đẹp hết.”

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Tú Anh nói: “Năm sau mình sẽ phẫu thuật ngực. Nếu thời gian sau, có điều kiện về sức khỏe, mình có kế hoạch phẫu thuật cả phần dưới.”

'Năm nay tôi hạnh phúc vì đã hoàn thành một nửa chặng đường làm con gái"

La Lam (SN 1995, Yên Bái) đã trở thành một cái tên quen thuộc trong cộng đồng LGBT bởi những hoạt động tích cực. 20/10 năm nay có lẽ là một ngày đặc biệt với cô gái chuyển giới sinh năm 1995 này.

khong phai hoa hong hay phan son mon qua ma co gai chuyen gioi mong uoc nhat chinh la
La Lam. (Ảnh NVCC)

Lam tâm sự: “Khi ngày trước vẫn mang hình ảnh là một người con trai thì dường như không có khái niệm ngày 20/10. Mình vẫn đóng vai trò là các bạn nam dành lời chúc và quà cho các bạn gái. Nhưng lúc đó trong lòng luôn cảm thấy tủi thân và mong muốn được như các bạn nữ.

Khi mình bắt đầu nuôi tóc dài và mặc đồ nữ, dù đã mang hình ảnh là một người con gái nhưng những ngày lễ vẫn như những bóng ma cô đơn không tồn tại. Vẫn còn những lời nói kỳ thị và nói rằng mình không phải là phụ nữ hoàn thiện."

Nhưng với Lam, năm nay là một thay đổi hoàn toàn sau khi xuất hiện với hình ảnh đầy nữ tính. "Mình đã phẫu thuật ngực thành công. Mình tự tin hơn khi nhận được nhiều lời khen cũng như công nhận từ mọi người. Mình nhận được nhiều tin nhắn và cuộc thoại chúc mừng. Đặc biệt sáng nay, mình được các anh bạn cùng công ty mời đi ăn và tặng quà. Có lẽ đây là những cảm nhận con gái mà Lam nhận được và thấy rất ấm lòng.

Lam nhớ lại ngày xưa, vào 20/10, mình hỏi: "Sao mày không chúc với tặng quà tao?". Cậu bạn ấy nói rằng "Mày có phải phụ nữ thực thụ đâu mà đòi quà". Nhưng năm nay bạn ấy đã chủ động nói rằng "Giờ tao mới coi mày là phụ nữ" và gửi lời chúc đến cho mình. Điều ấy khiến mình rất xúc động."

khong phai hoa hong hay phan son mon qua ma co gai chuyen gioi mong uoc nhat chinh la Á khôi chuyển giới: 'Người ta vẫn đàm tiếu dù phụ nữ chuyển giới có đẹp tới đâu'

Đó là một trong những lời chia sẻ của hot girl Su Pin kể từ khi đăng quang ngôi vị Á khôi Hoa khôi chuyển ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City