Khương Ngọc: 'Tôi sống như một người bị tự kỷ'

Nam diễn viên Khương Ngọc từng bị loại thẳng tay từ vòng casting vì đã quá "chai mặt" nhưng cuối cùng anh vẫn là lựa chọn duy nhất của đạo diễn phim "Ống kính sát nhân".
khuong ngoc toi song nhu mot nguoi bi tu ky Tú Lơ Khơ chia sẻ bí mật về cái tên và mong muốn được gọi là Adonis Nguyễn Ngọc Dũng
khuong ngoc toi song nhu mot nguoi bi tu ky 'Mỹ nhân vào bếp' tập 108: Diệu Ngọc bỏ nhà đi làm Hoàng Nhân thất tình
khuong ngoc toi song nhu mot nguoi bi tu ky Tiết lộ về người chồng mới của ca sĩ Ngọc Anh 3A

Trailer bộ phim 'Ống kính sát nhân' Tác phẩm hình sự của điện ảnh Việt lấy cảm hứng từ vụ sát hại hai vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga trong quá khứ.

Bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ 9X Nguyễn Hữu Hoàng - Ống kính sát nhân xoay quanh hành trình phá án của thanh tra K với nhiều vụ bắt cóc trẻ em bí ẩn.

Trong số các nhân vật trong phim, vai diễn của Khương Ngọc là nhân vật gây được nhiều sự chú ý. Dù thời lượng xuất hiện của anh trong trailer không nhiều, nhưng ánh mắt đậm màu ma quái và vẻ mặt bình thản nhưng tiềm ẩn nội tâm phức tạp khiến nhiều khán giả thích thú.

Khương Ngọc chia sẻ vai diễn trong phim này đặc biệt tạo ra nhiều hứng thú với anh. Thế nên anh đã dành nhiều thời gian để đào sâu tâm lý và hóa thân thành một tên tội phạm với tâm lý bất bình thường.

Nằm trong 'danh sách đen' của đạo diễn

Chia sẻ về quá trình nhận vai diễn trong Ống kính sát nhân, nam diễn viên Khương Ngọc cho hay ngay từ ban đầu, anh là một trong những cái tên nằm trong “danh sách đen” của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng.

khuong ngoc toi song nhu mot nguoi bi tu ky
Khương Ngọc từng bị loại ở vòng thử vai trước khi nhận được thư mời nhận vai.

Cũng vì từng hóa thân vào nhiều nhân vật gai góc, u tối, dữ dội nên Khương Ngọc bị cho là không thể mang đến cho nhân vật này sự mới mẻ. Thế nên, đạo diễn đã thẳng tay loại anh ngay từ vòng casting.

“Tuy nhiên, sau hành trình dài tìm kiếm những gương mặt khác để thay thế, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng nhận thấy hầu hết diễn viên đều không thể cảm được nhân vật theo cách mà anh ấy mong muốn”, Khương Ngọc tiết lộ.

Thế nên, lời mời được gửi đến cho nam diễn viên và cả hai đã cùng bắt tay trao đổi về nhân vật. Nhận thấy đây là bộ phim không dễ thực hiện, đặc biệt khi dòng phim lãng mạn, tình cảm vẫn chiếm ngôi vương trên màn ảnh rộng nhưng hình vì sự liều lĩnh của ê-kíp khiến Khương Ngọc háo hức tham gia.

Anh luôn muốn mình phải có được những vai diễn mới mẻ, độc đáo, khiến người xem vừa tò mò vừa sợ hãi, nghi ngờ, vừa yêu mến vừa ghét bỏ. “Sự đồng điệu về mặt ý tưởng và tầm nhìn chung giữa tôi với đạo diễn cũng khiến tôi càng háo hức với việc tham gia”, nam diễn viên chia sẻ.

khuong ngoc toi song nhu mot nguoi bi tu ky
Trong phim, nam diễn viên 33 tuổi vào vai tên tội phạm với tâm lý bất thường.

'Sống như một người tự kỷ để hóa thân thành nhân vật'

Khương Ngọc cho biết việc nhận vai diễn trong bộ phim tâm lý tội phạm này đánh dấu bước quan trọng trong bộ sưu tập vai diễn của anh.

“Điều quan trọng là phải làm sao để khán giả khi xem mình diễn thì phải hòa mình vào nhân vật đó. Thế nên suốt nhiều tháng trời tôi đã tự xem chính mình là nhân vật ấy. Tôi sắp xếp lại phòng mình sao cho không có ánh sáng lọt vào, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với mọi người một cách ít nhất có thể. Tôi tự cô lập mình và sống như người tự kỷ để hiểu nhân vật hơn", anh nói.

Gần như mọi hoạt động và việc riêng trong cuộc sống anh đều bị gác lại. Đến cả khi ra trường quay, nam diễn viên cũng luôn ở một chỗ tách biệt với mọi người. "Vì chỉ có như thế tôi mới có thể thực sự được sống như cuộc đời của nhân vật ấy”, Khương Ngọc lý giải.

khuong ngoc toi song nhu mot nguoi bi tu ky
Nhiều khán giả bất ngờ trước diễn xuất của Khương Ngọc trong phim mới.

Học hỏi lối diễn từ ngôi sao Hollywood

Nam diễn viên 33 tuổi cho biết mình tham khảo, học hỏi và tìm hiểu nhiều cách thể hiện tâm lý thông qua lối diễn của những diễn viên Hollywood mà anh vô cùng thần tượng là hai tài tử Anthony Hopkins và Javier Bardem.

Với Anthony Hopkins, loạt vai diễn bác sĩ tội phạm Hannibal trong Sự im lặng của bầy cừu (1991), Hannibal (2001) của ông giúp Khương Ngọc học hỏi từ việc xử lý cơ mặt, sử dụng đôi mắt để thể hiện nội tâm cũng như lối diễn đầy ma quái nhưng cũng cực kỳ bình thản, lạnh lùng.

Với Javier Bardem và vai diễn của ông trong Skyfall (2012), Khương Ngọc học được cách xử lý cách di chuyển, hình thể sao cho khi khán giả nhìn vào nhân vật của mình, họ sẽ nhìn thấy được đời sống, lịch sử của nhân vật đó chứ không cần diễn tả bằng lời.

"Đóng phim này, tôi đã phải đi lệch vai trong suốt một thời gian dài, đến mức sau khi quay xong phim vẫn bị ám ảnh với cách đi đứng đó. Nhưng việc hóa thân trọn vẹn mới là điều quan trọng”, Khương Ngọc khẳng định.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.