Lệ Ngọc: 'Tôi thích đàn ông mạnh về kinh tế'

Thí sinh "Người hát tình ca 2017" muốn chồng tương lai phải thành đạt, giúp cô yên tâm ca hát, không phải lo cơm áo gạo tiền.
le ngoc toi thich dan ong manh ve kinh te Vì sao Trương Ngọc Ánh xứng đáng làm Host Vietnam's Next Top Model?
le ngoc toi thich dan ong manh ve kinh te MV mới của Hồ Ngọc Hà bị 'gắn mác' 18+ vì quá nhiều 'cảnh nóng'

Lệ Ngọc từng được khán giả biết đến sau khi hóa thân giống hệt nữ ca sĩ Lệ Quyên và đoạt ngôi vị Quán quân của cuộc thi "Biến hóa hoàn hảo" năm 2016. Sau chiến thắng đó, cô chưa ghi dấu ấn trong lòng khán giả dù sở hữu chất giọng trầm sâu lắng.

Thời gian gần đây,Lệ Ngọc được biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình "Người hát tình ca 2017". Trong đêm thi chủ đề "Dân ca - Bolero" lên sóng tối 23/7, cô nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo về sắc vóc và giọng hát.

le ngoc toi thich dan ong manh ve kinh te
Lệ Ngọc sở hữu chất giọng trầm sâu lắng.

- Từng bị rơi vào vòng nguy hiểm những tập đầu "Người hát tình ca 2017", chị làm thế nào để lấy lại phong độ?

- Ở những vòng đầu, tôi từng bị rơi vào vòng tái đấu vì các thí sinh của mùa giải năm nay rất mạnh. Họ đều từng chinh chiến ở các cuộc thi khác và đạt vị trí cao. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng qua từng đêm thi, tôi đã từng bước tiến sâu hơn vào chương trình.

Đây không phải là cuộc thi truyền hình đầu tiên tôi tham gia nhưng là chương trình đầu tiên thi bằng chính hình ảnh của mình chứ không phải cố gắng để thành một bản sao của ai khác. Những cố gắng của tôi qua các vòng thi đều được giám khảo nhìn nhận và dành nhiều lời động viên. Quý giá nhất với tôi chính là nhận xét của cô Ý Lan rằng "Ngọc đã không còn là bản sao của bất kỳ ai".

Mục đích cuối cùng khi cố gắng lên sóng truyền hình là để khán giả biết mặt, nhớ tên. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thử sức mình không chỉ trong nhiều thể loại nhạc như bolero, dân ca... mà còn để biết bản thân có thể làm được gì nữa trong ngành giải trí.

- Chị cảm thấy thế nào khi đã đạt một số thành tựu trong ngành giải trí nhưng chưa được nhiều người biết đến?

- Tôi nghĩ sự nghiệp ca hát cũng như chuyện tình cảm, khi duyên đến, thành công ắt sẽ đến.

Như một người chị trong nghề từng chia sẻ "nghề này là nghề tùy Tổ đãi". Có những người rất tài năng, giỏi nhưng không được công chúng để tâm. Nhưng cũng có những người mọi thứ đều rất hạn chế nhưng nhờ may mắn lại được khán giả khắp nơi biết đến và ủng hộ.

Điều tôi có thể làm lúc này là cố hết sức trau dồi bản thân, nắm lấy những cơ hội có thể và chờ đợi đến ngày Tổ nghiệp để mắt đến mình.

le ngoc toi thich dan ong manh ve kinh te
Lệ Ngọc có khuôn mặt khả ái, nụ cười tươi.

- Chị gặp khó khăn gì khi một mình vào Nam lập nghiệp?

- Thật sự rất áp lực. Tôi luôn cố gắng tranh thủ những lúc ngơi việc để chạy về Hà Tĩnh thăm bà và mẹ vài ngày rồi trở lại TP HCM để tiếp tục công việc.

Thời gian gần đây, tôi rất may mắn khi tham gia vào "Người hát tình ca 2017". Nhà tài trợ BlueScope Zacs giao nhiệm vụ cho các thí sinh đi trao mái tôn cho những gia đình gặp khó khăn. Hà Tĩnh là một trong những điểm đến đầu tiên.

Ở quê tôi, có rất nhiều gia đình khó khăn, đến một mái nhà chắc chắn, an toàn để qua mùa mưa bão cũng không trọn vẹn. Những điều mà tôi, các thí sinh khác và nhà tài trợ đang cố gắng làm chắc chắn không thể giúp hết tất cả hoàn cảnh khó khăn trên cả nước nhưng đã lan tỏa được thông điệp "lá lành đùm lá rách" đến tất cả mọi người xem chương trình ở khắp nơi.

Nhân dịp này, tôi không chỉ có dịp về với mẹ, đưa các bạn thí sinh đến thăm gia đình mà còn đóng góp một phần nhỏ cho quê hương mình.

- Quan niệm tình yêu của chị ra sao?

- Trước giờ, tôi luôn quan niệm tình yêu là cái duyên, khi đủ duyên thì tình sẽ đến. Chưa có tình nghĩa là duyên chưa đến. Nhiều khi thấy bạn bè có đôi có cặp, đưa rước nhau đi diễn, tôi cũng chạnh lòng vài giây nhưng tự nhủ "rồi một ngày nắng vàng rực rỡ, hoàng tử của Ngọc sẽ xuất hiện thôi".

- Chị mong muốn những đặc điểm gì ở người chồng tương lai?

- Tôi thích người lớn hơn vài tuổi và nhất định phải là người quan tâm đến gia đình. Anh ấy làm nghề gì cũng được nhưng kinh tế phải mạnh. Tại tôi vụng lắm, không biết làm gì cả ngoài ca hát. Tôi muốn có một người đàn ông có thể làm cho mình an tâm đi hát, không phải quá lo tính đến cơm áo gạo tiền. Và nếu có thể, anh ấy sẽ giúp tôi chăm sóc mẹ và bà ngoại.

Trước đây cũng có vài người đàn ông thành đạt đến với tôi. Nhưng khi đến thăm gia đình một lần, họ lại lặng lẽ ra đi. Có lẽ họ ngại hoàn cảnh của mình. Lúc đó, tôi sống với mẹ và ông bà ngoại đã gần 90 tuổi. Ông yếu đã nhiều năm, mọi việc ăn uống, vệ sinh đều do mẹ lo lắng. Giờ thì ông mất rồi, bà cũng già yếu hơn.

le ngoc toi thich dan ong manh ve kinh te
Lệ Ngọc biểu diễn trên sân khấu.

- Chị nghĩ sao khi tiêu chí chọn bạn trai của mình có thể khiến đối phương nghĩ chị đến với họ vì tiền?

- Thật ra phải nói chính xác là tôi thích mẫu đàn ông thành đạt, quý trọng sự giỏi giang và giá trị lao động của họ. Chuyện kinh tế chỉ là kết quả của sự thành đạt. Có nhiều người kinh tế rất khá nhưng tiền đó không phải do họ làm ra, tôi sẽ không để tâm đến những người như vậy.

Đến với nhau bằng tình cảm nhưng chỉ như vậy thì chưa đủ để có thể đi cùng nhau trên con đường dài. Tôi tin rằng những người thật sự hiểu và đến với mình bằng tình cảm sẽ hiểu được điều gì là quan trọng.

- Chị ưu tiên điều gì nhất trong cuộc sống hiện tại?

- Đối với tôi bây giờ, mẹ và bà là quan trọng nhất, sau đó là sự nghiệp ca hát. Còn tình cảm, đủ duyên chắc sẽ tự có. Tôi thiếu cha từ bé, chỉ có mẹ và ông bà là những người thương yêu vô điều kiện. Ngày ông còn sống, tôi còn ham chơi lắm. Nhiều khi đi diễn xong, tôi mải mê đi chơi với bạn bè đến một, hai giờ sáng, về đến nhà vẫn thấy mẹ đang thức đợi cửa. Giờ tôi vào TP HCM chỉ với mong muốn kiếm được thật nhiều tiền đưa mẹ và bà vào Nam để tiện việc chăm sóc.

- Dự định sắp tới của chị là gì?

Sau khi tham gia các chương trình, tôi cũng có được một số sản phẩm nho nhỏ dành tặng cho những người đã ủng hộ mình.

Riêng với "Người hát tình ca 2017", khi cuộc thi kết thúc, tôi sẽ có những sản phẩm đặc biệt hơn.

le ngoc toi thich dan ong manh ve kinh te 'Bản sao' Ngọc Trinh tự nhận mình là Hoa hậu Hoàn vũ 2017
le ngoc toi thich dan ong manh ve kinh te Thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ gây xôn xao vì giống Ngọc Trinh đến từng chi tiết
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.