Kiều Minh Tuấn: Hành trình từ vai diễn giang hồ đến liveshow cho riêng mình

Hơn 10 năm hoạt động trong nghề đến nay Kiều Minh Tuấn đã có được những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp và hạnh phúc với người yêu nhiều tuổi.

Bắt đầu từ những vai phụ giang hồ…

Kiều Minh Tuấn sinh 26/02/1988, quê ở Vũng Tàu. Anh từng thi vào trường Kiến trúc nhưng không may thiếu nửa điểm. Trong lúc loay hoay không biết nên làm gì, anh đã thi vào trường sân khấu vì chỉ cần môn văn và năng khiếu. Nghĩ chỉ thi như cơ hội cuối cùng nhưng lại đậu thật. Minh Tuấn là tuýp người ít nói, ngay cả khi vào trường rồi nhưng vẫn lặng lẽ thu lại một góc riêng khiến cho thầy bảo rằng không hiểu tại sao lại chấm anh đậu.

Tài năng của anh được phát triển rõ hơn khi vào năm học thứ ba. Anh được giao vai diễn ông Bá Hổ dê gái trong vở kịch Té giếng của cô giáo. Được mọi người góp ý xây dựng nhân vật, vai diễn của anh nhận được nhiều lời khen.

kieu minh tuan hanh trinh tu vai dien giang ho den liveshow cho rieng minh
Sự nghiệp của Kiều Minh Tuấn khởi đầu không mấy suôn sẻ. (Ảnh: FBNV)

Khi còn là sinh viên, Kiều Minh Tuấn không có nhiều tiền nên rất ít chăm chút cho vẻ bề ngoài. Anh chỉ có quần short, dép lê và vài cái áo thun để mặc đi học. Khi nào đi đám cưới anh mới mặc quần dài và mang giày cho tươm tất. Bạn bè ai cũng mặc đẹp đến nỗi khi đi cùng bị nhầm là trợ lý.

Lúc gần Tết, vì không muốn xin tiền ba mẹ, anh không về quê mà trụ lại Sài Gòn mong có được show diễn. Hôm 30 Tết, trong khi người người nhà nhà sum vầy bên nhau thì Kiều Minh Tuấn phải mua mì gói về ăn cùng bạn vì chỉ nhận được 200 nghìn đồng do quay clip nhưng phải chi gần hết số tiền đó để sửa xe.

Khoảng thời gian anh ra trường cũng không khá hơn bao nhiêu. Anh không nhận được vai diễn nào, thậm chí show cũng không có. Cả tháng anh chỉ biết ăn mì tôm cầm hơi vì không có tiền, để chống đói, anh ngủ liên tục từ 14h hôm trước đến 14h hôm sau. Thời điểm đó, anh chỉ nặng hơn 50kg.

kieu minh tuan hanh trinh tu vai dien giang ho den liveshow cho rieng minh
Vai Tiến ngọng trong Bụi đời chợ lớn (2012) là vai diễn đầu tiên ra mắt khán giả màn ảnh rộng. (Ảnh: FBNV)

Khi chập chững vào nghề, anh nhận được vai Nam trong vở kịch Chưa yêu sao hiểu ở sân khấu kịch 5B nhưng không nhận được hiệu ứng cao. Vai Tiến ngọng trong Bụi đời chợ lớn (2012) là vai diễn đầu tiên ra mắt khán giả màn ảnh rộng. Qua vai diễn này anh nhận được rất nhiều lời khen từ phía đạo diễn và nhà sản xuất. Tưởng rằng đây là bước ngoặt lớn để cái tên Kiều Minh Tuấn tỏa sáng nhưng không ngờ anh lại “nằm nhà” chờ show và vai diễn trong vô vọng.

Tuy chỉ xuất hiện với vai phụ nhưng Kiều Minh Tuấn không hề mờ nhạt. Bẵng đi một năm sau anh mới nhận được vai Hùng, em bác sĩ Quân trong phim Scandal 2: Hào quang trở lại ra mắt năm 2014. Trong thời gian đó không có vai diễn, anh kiếm sống khá chật vật vì chỉ quay những chương trình lẻ tẻ.

Kế đến anh tham gia vai Tây giang hồ trong phim Sơn đẹp trai khởi chiếu vào 3/2015, tuy chỉ là diễn viên phụ nhưng anh được cho là át chủ bài trong phim. Vai Nghê trong Gìa gân, mỹ nhân và găng tơ cũng được khán giả yêu thích rất nhiều. Dường như trong suốt quá trình góp mặt cho điện ảnh Việt, Kiều Minh Tuấn thích hợp với những vai diễn giang hồ có máu mặt nhưng có khả năng gây cười cho khán giả.

kieu minh tuan hanh trinh tu vai dien giang ho den liveshow cho rieng minh
Kiều Minh Tuấn trong phim Nắng vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh giang hồ. (Ảnh: FBNV)

Đến phim Nắng (2016) lại tiếp tục vai diễn là tên côn đồ có lương tâm, vô tình đến ăn bám hai mẹ con Thu Trang. Qua những vai phụ trong các bộ phim điện ảnh như Nắng, Nắng 2, Lộc phát, Cho em gần anh thêm chút nữa,…cái tên Kiều Minh Tuấn đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả vì sự duyên dáng, đáng yêu.

Đến cột mốc lớn trong sự nghiệp

Trải qua 10 năm lận đận với nghề, vai Uông Việt Hoàng trong Em chưa 18 mới thật sự là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh. Khác với tên giang hồ như những phim trước, lần này Kiều Minh Tuấn trở thành một công tử lắm tiền nhiều của. Sự thay đổi này của anh chứng minh rằng anh có thể đảm nhận bất kì vai diễn nào chứ không phải chỉ ra mắt khán giả trong những vai côn đồ.

kieu minh tuan hanh trinh tu vai dien giang ho den liveshow cho rieng minh
Vai diễn trong phim "Em chưa 18" trở thành cú bật của Kiều Minh Tuấn. (Ảnh: FBNV)

Có thể nói, trong năm 2017 Kiều Minh Tuấn là nam diễn viên có độ phủ sóng màn ảnh cao nhất. Em chưa 18 vừa lắng xuống, khán giả chưa kịp quên mặt thì anh lại xuất hiện trong các phim Yêu đi đừng sợ, Nắng 2, Chí Phèo ngoại truyện.

Để kỉ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật, Kiều Minh Tuấn đã được công ty Cat Production thực hiện một đêm liveshow tri ân khán giả với chủ đề Em chưa 18 tại sân khấu Lan Anh vào ngày 11/11 sắp tới. Vừa là bạn gái, vừa là tổng đạo diễn trực tiếp cho liveshow sắp tới, Cát Phượng hi vọng rằng đây sẽ là cột mốc thứ 2 của Kiều Minh Tuấn trong sự nghiệp, sau bộ phim Em chưa 18, và để khán giả nhìn rõ hơn khả năng biến hoán của nam diễn viên đa tài trong các nhân vật.

Và chuyện tình 8 năm đẹp như mơ

Chia sẻ về mối tình với Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn cho biết họ đã yêu nhau 8 năm qua. Hiện tại cả hai đã đăng kí kết hôn, mua nhà chung nhưng chắc chắn sẽ không tổ chức đám cưới. Khi công việc ổn định hơn, cả hai sẽ tổ chức bữa tiệc nhỏ thân mật với sự tham gia của anh em đồng nghiệp để chứng kiến rằng họ đã về chung một nhà.

Anh kể rằng ban đầu do cộng tác chung nên có nhắn tin qua lại rồi yêu nhau lúc nào không hay. Nam diễn viên tự nhận mình bị cuốn hút bởi Cát Phượng. Lúc mới yêu, anh cảm thấy rất nhiều áp lực khi yêu người hơn nhiều tuổi nhưng về sau lại cảm thấy bình thường. Tuy yêu nhau một khoảng thời gian lâu thư vậy nhưng anh không hề tiết lộ với truyền thông, chỉ có bạn bè đồng nghiệp mới biết cả hai yêu nhau.

kieu minh tuan hanh trinh tu vai dien giang ho den liveshow cho rieng minh
Sự hạnh phúc trong mối quan hệ với Cát Phượng. (Ảnh: FBNV)

Diễn viên phim Em chưa 18 thừa nhận rằng kể từ khi yêu Cát Phượng, anh đã tốt lên rất nhiều. Bản thân anh cũng phân định rạch ròi giữa chuyện tình cảm và công việc nên không muốn Cát Phượng liên quan nhiều đến chuyện công việc để tránh điều tiếng không hay và giảm bớt áp lực khi làm việc. Được người yêu nhận xét là người không lãng mạn nhưng có suy nghĩ sâu sắc, đó cũng là lí do cả hai gắn bó được với nhau trong thời gian dài như vậy.

Tuy kém Cát Phượng nhiều tuổi nhưng trong chuyện tình cảm anh là người già dặn và chính chắn, khiến người yêu có cảm giác an toàn khi ở bên cạnh.

Chia sẻ thêm về việc Cát Phượng có con riêng, Kiều Minh Tuấn chăm sóc và lo lắng cho cu Bom như con ruột của mình, họ yêu thương và chơi đùa cùng nhau không hề có khoảng cách. Bây giờ, cả hai đang mong muốn có con chung trong thời gian sắp tới.

kieu minh tuan hanh trinh tu vai dien giang ho den liveshow cho rieng minh Kiều Minh Tuấn úp mở chuyện đám cưới với bạn gái hơn 18 tuổi

Dù kém bạn gái gần 20 tuổi nhưng sự chín chắn của Kiều Minh Tuấn đã giúp anh luôn giữ được tình yêu với Cát ...

kieu minh tuan hanh trinh tu vai dien giang ho den liveshow cho rieng minh Cát Phượng: 'Tôi chẳng có gì để chồng trẻ lợi dụng'

Diễn viên Cát Phượng cho biết chị không giúp đỡ nhiều cho Kiều Minh Tuấn trong nghề nghiệp vì anh tự lập và đủ khôn ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.