Kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur và Bali tự túc

Chuyến đi 6 ngày 5 đêm khám phá những vùng đất xinh đẹp tại Kuala Lumpur và Bali của cô bạn Minh Hằng đã để lại nhiều ấn tượng khó phai.
kinh nghiem du lich kuala lumpur va bali tu tuc Đâu chỉ Bali, 'đất nước vạn đảo' Indonesia còn nhiều nơi phải đến một lần trong đời

Bùi Thị Minh Hằng (sinh năm 1993), hiện đang là nhân viên ngân hàng, sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Là tuýp người đam mê du lịch, Minh Hằng muốn được khám phá, đến thật nhiều vùng đất mới và tìm kiếm những sự mới mẻ, độc đáo tại những nơi mà cô bạn có cơ hội ghé qua. Bali và Kuala Lumpur là một trong số đó.

kinh nghiem du lich kuala lumpur va bali tu tuc
Cô gái 9x xinh đẹp có những chia sẻ rất chân thực về những trải nghiệm của mình.
Kuala Lumpur là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Malaysia. Nơi đây thường xuyên diễn ra các lễ hội truyền thống, những buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật độc đáo. Đến Kuala Lumpur, du khách vừa có thể sống trong không gian của một thành phố hiện đại nhưng vẫn cảm nhận được sự quyến rũ và lãng mạn của của một thành phố phương Đông.
kinh nghiem du lich kuala lumpur va bali tu tuc
“Kuala Lumpur có thời tiết khá nóng và oi bức nhưng bù lại nơi đây khiến mình cảm thấy ấn tượng và choáng ngợp bởi những tòa nhà với kiến trúc độc đáo hệ thống giao thông phát triển.” Minh Hằng chia sẻ về Kuala Lumpur.

Bali là một hòn đảo thuộc Indonesia. Được mệnh danh là thiên đường du lịch nổi tiếng thế giới, được ưu ái gọi với những cái tên mỹ miều như “Vùng đất của những ngôi đền” hay “Bình minh của thế giới”.

Nếu bạn đang phân vân không biết sẽ lựa chọn nơi nào cho dịp nghỉ lễ sắp tới thì Bali quả là một lựa chọn sáng suốt. Bạn sẽ được chìm đắm với những bãi biển đẹp mê hồn và cuộc sống về đêm đầy sống động.

kinh nghiem du lich kuala lumpur va bali tu tuc
Minh Hằng cho biết thêm: “Với Bali, đây quả là thiên đường du lịch quá xinh đẹp. Sự xinh đẹp hiện lên qua từng con đường, góc phố đến cả những cửa hàng ven đường. Mình rất tiếc khi ở Bali chỉ 3 ngày, nếu có cơ hội, mình nhất định dành thời gian ở đây lâu hơn.”

Nên đi tự túc hay đi tour?

Câu hỏi được quan tâm trong tất cả mọi chuyến du lịch. Đối với những người xuất ngoại lần đầu, việc đi tour sẽ rất thuận lợi. Hiện tại có rất nhiều tour từ Việt Nam đến Bali và Kuala Lumpur với giá phải chăng.

Minh Hằng đưa ra lời khuyên về việc nếu lựa chọn phương án đi tự túc, bạn có thể tự mình khám phá những địa điểm mới và đặc biệt là có thể thoải mái thời gian.

kinh nghiem du lich kuala lumpur va bali tu tuc
Đắm chìm trước cảnh sắc thiên nhiên ban tặng cho con người.

Ẩm thực tại Kuala Lumpur và Bali ra sao?

Một điều quan tâm khi đi du lịch là ẩm thực nơi mình đến sẽ như thế nào? Mỗi nơi đều có những món ăn độc đáo và mang nét đặc trưng riêng.

Tại Kuala Lumpur: Đến đây không thể bỏ lỡ những món ăn đã đi vào truyền thuyết của thế giới như: Dimsum, sầu riêng chiên giòn, cánh gà nướng, rojak, lok lok, dê nướng.

Ẩm thực tại Kuala Lumpur khá sống động về đêm và một lưu ý rằng người dân ở đây họ ăn khá cay, hầu hết tất cả món ăn đều rất cay.

Tại Bali: Đến hòn đảo xinh đẹp này, không nên bỏ qua những món ăn nổi tiền như: Gỏi gà , cơm chiên Nasi goreng, Bebek betutu, lợn quay sữa Babi Guiling hay bánh xèo ngọt Bali.

kinh nghiem du lich kuala lumpur va bali tu tuc
Đối với cô bạn Minh Hằng thì nơi nào trong chuyến đi này cũng đều lại những ấn tượng khó phai.

Cần chuẩn bị những gì khi đến Kuala Lumpur và Bali?

Máy bay

Nên đặt vé từ trước để có giá vé hợp lý. Có thể tham khảo trên trang Traveloka.

Di chuyển từ Việt Nam đến Kuala Lumpur: Từ sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài, có nhiều hãng hoạt động như: Air Asia, Malaysia Air, Vietnam Airline. Vé máy bay khoảng 3.500.000 đồng khứ hồi.

Di chuyển từ Kuala Lumpur đến Bali: Hãng bay có thể tham khảo là Malindo Air, Air Asia giá vé khoảng 2.400.000 đồng khứ hồi.

Khách sạn

Tại Kuala Lumpur: Có thể tham khảo khách sạn Hotel A (Giá: 600.000 đồng/đêm) hoặc Hotel China Town In (Giá: 400.000 đồng/đêm). Hai Khách sạn này đều nằm trong khu China Town khá sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

Tại Bali: Minh Hằng đưa ra gợi ý về khách sạn Sari Villa Ubud (Giá: 958.000 đồng/đêm) đây là một khách sạn rất xinh xắn, có rất nhiều góc đẹp để “sống ảo”.

Phương tiện di chuyển

Di chuyển từ sân bay Kuala Lumpur về trung tâm: Có rất nhiều lựa chọn như Xe bus, taxi hoặc tàu điện Klia Ekspres. Vé tàu điện Klia Ekspres là 300.000 đồng/ chiều/người, hơi đắt hơn so với vé xe bus nhưng đổi lại nó di chuyển rất nhanh, 30 phút vào tới trung tâm.

Đổi tiền

Nên đổi sang tiền USD từ Việt Nam để có tỷ giá hợp lý.

Tại Hà Nội, có thể đổi tiền tại đường Hà Trung.

Tỷ giá: 1 USD = 22.715 VNĐ

Sau đó đến Indonesia và Malaysia có thể đổi tiền USD sang MYR và IDR.

Những vật dụng cần thiết

Các loại thuốc dự phòng nên mang theo như như thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, dầu gió.

Nắng và nóng rất dễ gây khó chịu, nên mang theo kem chống nắng, mũ và một chiếc ô nhỏ.

Tại Indonesia dùng sạc hình tròn, Malaysia lại dùng sạc ba chân nên sạc ở Việt Nam không sử dụng được.

kinh nghiem du lich kuala lumpur va bali tu tuc
Đối với những chuyến du lịch phải đi xa và đi dài ngày thì sức khỏe cũng là điều bạn cần đặc biệt quan tâm.

Gợi ý lịch trình chi tiết 6 ngày 5 đêm tại Kuala Lumpur và Bali của Minh Hằng

Ngày 1: Di chuyển từ Hà Nội – Kuala Lumpur

Ngày 2: Khám phá Kuala Lumpur và di chuyển tới Bali

Ngày 3: Trải nghiêm tại trung tâm văn hóa nghệ thuật Ubud và check-in tại Seminyak

Ngày 4: Nusa Dua và Uluwatu Temple, Bali

Ngày 5: Đền Tanah Lot – Biển Kuta – bay về Kuala Lumpur

Ngày 6: Khám phá tiếp tục Kuala Lumpur và về Việt Nam

--

#Bali

kinh nghiem du lich kuala lumpur va bali tu tuc Tại sao tác giả sách về sức khỏe chọn Bali là điểm đến toàn diện?

Brigid Delaney, tác giả nghiên cứu và biên soạn sách về sức khỏe có có trụ sở tại Úc đã nêu tên ba trải nghiệm ...

kinh nghiem du lich kuala lumpur va bali tu tuc Ghé thăm những ngôi đền cổ linh thiêng ở Bali

Nhắc đến Bali, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển tuyệt đẹp hay ruộng bậc thang xanh mướt. Nhưng đó không phải là ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.