Kinh nghiệm thụ tinh nhân tạo tại Bệnh viện Từ Dũ của đôi đồng tính nữ

Hiện tại cặp đôi đồng tính Kim Ngọc và Mỹ Ngọc đang hạnh phúc chuẩn bị chào đón một thiên thần nhí. Đó cũng là mơ ước kể từ khi xác định đến với nhau lâu dài.

Với mỗi cặp đôi LGBT, ước mơ có một đứa con luôn là niềm khao khát cháy bỏng. Đôi vợ chồng đồng tính Đoàn Thị Kim Ngọc (SN 1993, Đồng Nai) và Hứa Mỹ Ngọc (SN 1992, TP Hồ Chí Minh) cũng như vậy. Mong muốn sự xuất hiện của đứa con sẽ là sợi dây gắn kết cả hai, cả hai đã quyết định tiến hành thụ tinh nhân tạo.

kinh nghiem thu tinh nhan tao tai benh vien tu du cua doi dong tinh nu
Mỹ Ngọc và Kim Ngọc. (Ảnh: NVCC).

Sau khi đến Bệnh viện Từ Dũ thực hiện điều trị, kết quả mà cặp đôi nhận được vô cùng bất ngờ. Đến bây giờ, Mỹ Ngọc đã mang thai tuần thứ 12.

Cùng lắng nghe kinh nghiệm đi thụ tinh nhân tạo của cặp đôi Kim Ngọc và Mỹ Ngọc:

“Đầu tiên là vợ chồng mình quyết định thụ tinh nhân tạo tại bệnh viện Từ Dũ theo hướng dẫn của một người bạn thân.

Khi vào khoa Hiếm muộn, y tá sẽ tư vấn và hỏi mình muốn làm gì. Chúng mình đề nghị phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Y tá tư vấn rất nhiều bước. Hai vợ chồng mình làm hồ sơ bệnh bao gồm khám và các xét nghiệm sau: khám phụ khoa, siêu âm, xét nghiệm máu HIV, xét nghiệm nội tiết. Bác sĩ sẽ đưa ra một phác đồ để mình hiểu về quy trình cấy tinh trùng. Thời gian điều trị từ 3 - 5 tuần và tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người.

kinh nghiem thu tinh nhan tao tai benh vien tu du cua doi dong tinh nu
Bức ảnh siêu âm em bé 11 tuần tuổi. (Ảnh: NVCC).

Sau khi kết quả bình thường và đồng ý làm bước tiếp theo, y tá sẽ yêu cầu xác nhận còn độc thân và một bảng lương xác nhận của công ty về khả năng tài chính đủ nuôi con.

Vợ chồng mình nộp giấy chứng nhận độc thân, chứng minh thư nhân dân bản sao kèm bản chính, bảng lương có công chứng ở ủy ban để đối chiếu. Hồ sơ được duyệt, bệnh viện hẹn vợ chồng mình hôm sau tái khám.

Ban đầu, chúng mình có chia sẻ về việc vợ chồng mình đều là con gái, họ không đồng ý và thông báo, đứa bé sinh ra chỉ mang họ của một trong hai người và không có tên bố. Mình cũng đồng ý như vậy.

Về tinh trùng, mình xin của một người bạn thân. Điều này sẽ giúp mình giảm được chi phí thụ tinh. Bệnh viên có tư vấn về quy trình thụ tinh trong ống nghiệm sẽ rắc rối hơn so với cấy tinh trùng nên chúng mình quyết định chọn phương pháp này. Lúc ban đầu, sức khỏe của vợ mình khá bất ổn vì yếu.

Sau đó mình đưa bạn thân đến bệnh viện. Bác sĩ yêu cầu khám sức khỏe. Bạn mình cũng phải kí giấy không tranh chấp, không liên quan đến đứa con sau này của chúng mình.

kinh nghiem thu tinh nhan tao tai benh vien tu du cua doi dong tinh nu
Cặp đôi mong muốn nhận được sự đồng ý của cả hai gia đình. (Ảnh: NVCC).

Khi tất cả mọi thứ ổn định hết, bác sĩ có dặn vợ chồng mình lên lần cuối để kiểm tra và tiến hành bơm tinh trùng vào tử cung. Bơm xong, vợ mình được nằm nghỉ, không được vận động nhiều. Gối kê mông, kẹp chặt đầu gối, gác lên cao. Chừng 2 tiếng, bác sĩ bảo vợ chồng có thể về.

Hôm sau, vợ mình bắt đầu đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Sau 13 ngày, vợ mình mới thử thai. Kết quả lúc nhận được vô cùng hạnh phúc khi vợ mình đã đậu thai. Tuy sức khỏe yếu nhưng may mắn vẫn tiếp túc giữ được em bé.

Tổng chi phí điều trị của chúng mình hết 98 triệu. Trong đó, chúng mình phải nộp trước 30%, sau khi thành công sẽ nộp hết số tiền còn lại."

Chia sẻ về phản ứng của gia đình, Kim Ngọc cho biết thêm: “Hiện tại bố mẹ vợ mình chưa biết. Khi nào cô ấy bụng to sẽ mặc áo rộng để giấu. Còn nếu cô ấy bị phát hiện và bị gia đình cấm cản, mình sẽ dẫn cô ấy về nhà mình ở. Còn gia đình mình cũng biết chuyện và không nói gì.”

*TIÊU ĐIỂM*

kinh nghiem thu tinh nhan tao tai benh vien tu du cua doi dong tinh nu

Chuyện tình 'càng ngăn cản càng yêu nhau' của đôi đồng tính nữ

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.