Kon Tum: Mưa lũ 'kỷ lục', 8 thôn bị cô lập, giao thông tê liệt hoàn toàn

Mưa lớn, lũ về nhanh khiến 8 thôn trên địa bàn xã Ia Đal bị cô lập, giao thông bị tê liệt, chia cắt hoàn toàn.  
kon tum mua lu ky luc 8 thon bi co lap giao thong te liet hoan toan
Lũ lớn tràn về khiến nhiều ngôi nhà chìm trong biển nước.

Chiều tối 9/8, lãnh đạo xã Ia Đal (huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum) cho biết, trên địa bàn xã 8 thôn bị cô lập, tuyến giao thông vào các thôn này bị tê liệt, chia cắt do nước lũ dâng cao.

Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 8/8, mưa lớn cũng lũ quét đã tràn xuống địa bàn xã Ia Đa.

Do nước dâng lên cao và nhanh nên nhiều ngôi nhà bị ngập đến mái.

Bên cạnh đó, một số cầu bị lũ đánh sập, cuốn trôi; các thôn 1, 2, 5, 6, 7, 8, thôn Ia Der và thôn Chư Hem vẫn chưa tiếp cận được, giao thông vào 8 thôn này bị tê liệt, chia cắt hoàn toàn.

Lũ lớn và lên nhanh cũng khiến đường tuần tra biên giới, đường công vụ bị sạt lở nặng; toàn bộ hoa màu và lúa của xã ngập sâu; 134 ao cá của dân bị tràn đập. Nhiều xe máy, máy bơm bị nước cuốn trôi theo lũ lớn.

kon tum mua lu ky luc 8 thon bi co lap giao thong te liet hoan toan
Nhiều tuyến giao thông bị ách tắc, tê liệt hoàn toàn.

Trước tình thế cấp bách và nguy hiểm, lực lượng dân quân, công an, độ đội biên phòng nhanh chóng phản ứng nên tính đến tối nay, chưa có thiệt hại về người.

Hiện tại, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Ia Đal đã chốt chặn các điểm ngập, không cho người dân đi lại vùng nguy hiểm.

Để ổn định cuộc sống người dân, xã Ia Đal đã hỗ trợ 16 hộ gia đình ngập nặng số tiền 24 triệu đồng; hỗ trợ 30 thùng mì tôm, 30 lốc nước suối và 300 kg cứu đói cho các hộ dân bị ngập nhà, phải di dời nơi ở.

Được biết, đây là trận lũ "kỷ lục" từ năm 2013 khi xã được thành lập đến nay.

kon tum mua lu ky luc 8 thon bi co lap giao thong te liet hoan toan 22,5 điểm trượt cao đẳng sư phạm vì là thí sinh duy nhất đăng ký học ngành Văn

Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cố ý đưa ra điểm chuẩn cao để nhiều thí sinh trượt nguyện vọng 1, trong đó có ...

kon tum mua lu ky luc 8 thon bi co lap giao thong te liet hoan toan Mưa lớn, cả người và xe đang đi trên cầu bỗng lao xuống dòng nước chảy xiết rồi tử vong

Do mưa lớn, nước tràn lên cầu nên 2 người đi xe máy bất ngờ lao xuống dòng nước chảy xiết. Hậu quả, 1 người ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.