Kỳ Duyên bị tung ảnh thổi bóng cười, Gia Lai chi 3,2 tỷ tiếp khách

Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai chi hơn 3 tỷ đồng cho việc tiếp khách, Bí thư tỉnh ủy Yên Bái bị sát hại nguyên nhân gây án là do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự; Kỳ Duyên bị tung ảnh hút thuốc, thổi bóng cười với bạn trai

Nguyên nhân Bí thư tỉnh ủy Yên Bái bị sát hại

Chiều ngày 26/12, Công an tỉnh Yên Bái đã có kết luận Đỗ Cường Minh là thủ phạm duy nhất dung súng K59 bắn tử vong đồng chí Phạm Duy Cường (Bí thư tỉnh ủy Yên Bái) và đồng chí Ngô Ngọc Tuấn (chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái) sau đó tự sát.

Buổi họp báo do Đại tá Phạm Ngọc Thắng, phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, chủ trì.

Tại cuộc họp báo, Trung tá Phạm Anh Sơn - Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT đọc bản kết luận điều tra vụ Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bị sát hại trong đó có nội dung liên quan đến việc xác minh đơn tố cáo tham nhũng tại Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái. Cụ thể

“Tháng 4 và tháng 7/2015, ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy, nhận được 2 lá đơn (đơn nặc danh) tố cáo tham nhũng ở Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái và giao cho Công an tỉnh Yên Bái tiến hành xác minh nội dung đơn.

Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức xác minh, đến ngày 10/8/2016 có kết quả như sau: Quá trình thực hiện dự án nâng cao năng lực phòng cháy chữa cháy rừng tỉnh Yên Bái thì Ban quản lý dự án và Hạt kiểm lâm huyện Văn Chấn để xảy ra sai phạm là đã sử dụng một phần kinh phí dự án để chi vào các việc như: Chi cho ăn uống, tiếp khách để tổ chức hội nghị tại thôn bản; chi thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ; mua sắm thiết bị, văn phòng phẩm.

Các khoản chi này ngoài quy định của dự án, tuy nhiên chưa phát hiện dấu hiệu tư lợi cá nhân. Nguyên nhân để xảy ra sai phạm là do công tác quản lý, chỉ đạo chưa sâu sát, cán bộ thực hiện chưa nắm vững các quy định về thanh quyết toán kinh phí dự án.

Trách nhiệm của Đỗ Cường Minh trong sai phạm là là người quản lý, điều hành chung hoạt động của dự án. Trong quá trình thanh quyết toán đã trực tiếp ký duyệt vào các chứng từ chi ngoài quy định của dự án”.

ky duyen bi tung anh thoi bong cuoi gia lai chi 32 ty tiep khach
Trung tá Phạm Anh Sơn - Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT đọc bản kết luận điều tra vụ Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bị sát hại

Thông tin về vấn đề liên quan công tác cán bộ tại Chi cục kiểm lâm, Công an tỉnh Yên Bái cho biết kết quả điều tra xác định có quá trình thực hiện đề án kiện toàn, sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy biên chế của Sở Nông nghiệp và PTNT, trong đó có nội dung sáp nhập Chi cục Lâm nghiệp vào Chi Cục kiểm lâm.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã có công văn thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương nhất trí để Sở Nông nghiệp và PTNT tiến hành làm quy trình kiện toàn chức danh lãnh đạo thuộc các đơn vị trực thuộc.

Sáng 26/7, Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến về việc giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm và bỏ phiếu thăm dò chức danh Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm cho cả 2 người là ông Kiều Tư Giang (Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp) và Đỗ Cường Minh.

Ngày 7/8/2016, Ban giám đốc và Ban Chấp hành Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT đã họp, ra nghị quyết và làm tờ trình báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh xem xét quyết định ông Mai Mộng Tuân, Phó giám đốc sở kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, các ông Kiều Tư Giang, Nguyễn Đức Thiện, Đào Đình Khoa và Đỗ Cường Minh làm phó chi cục trưởng.

Theo cơ quan điều tra, động cơ gây án của Đỗ Cường Minh không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái nhận định nguyên nhân gây án là do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn.

Do ông Minh được xác định thủ phạm gây án đến lúc này đã chết nên cơ quan công an không lấy được lời khai.

Về thông tin cho rằng nguyên nhân gây án có liên quan đến việc chạy chức, chạy quyền, đại diện Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Chúng tôi đã thẩm tra, xác minh và nêu lên tình huống, kết luận điều tra thì như đã thông tin. Các vấn đề kỹ hơn không thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra nên chúng tôi không có ý kiến".

Kỳ Duyên bị tung ảnh hút thuốc, thổi bóng cười với bạn trai

Thông tin trên Zing, sáng 26/12, hình ảnh hoa hậu Kỳ Duyên chơi bóng cười và khóa môi bạn trai Công Sơn lọt ống kính paparazzi. Trước đó, có thông tin cho rằng cặp đôi đã “đường ai nấy đi” khi doanh nhân xóa sạch hình ảnh Kỳ Duyên và hủy kết bạn với cô trên mạng xã hội.

Trong hình, Kỳ Duyên và bạn trai Công Sơn cười nói vui vẻ và thoải mái khóa môi ở một góc tối. Nhiều người phỏng đoán cặp đôi đã nối lại tình cảm sau thời gian vướng nghi vấn chia tay.

Điều khiến loạt ảnh nhận những phản hồi trái chiều là Hoa hậu Việt Nam và bạn trai thoải mái chơi bóng cười - một trong những trào lưu nở rộ ở giới trẻ hiện nay.

ky duyen bi tung anh thoi bong cuoi gia lai chi 32 ty tiep khach
Hoa hậu Việt Nam 2014 thoải mái vui đùa với bạn trai tại một quán cà phê ở TP.HCM. Ảnh: Zing

Bóng cười có tác dụng gây cười, tạo cảm giác "phê" với người dùng. Khí bơm vào bóng là chất nitrous oxide (N2O), được bán ở các bar, karaoke, cà phê... Tuy nhiên, bóng cười có thể gây thiếu oxy cục bộ, ảnh hưởng đến tim mạch, hệ thần kinh, có thể gây co giật, ngất.

Hình ảnh Hoa hậu Việt Nam và bạn trai thổi bóng cười khiến dư luận phản ứng. Nhiều người cho rằng người đẹp 20 tuổi nên có thú vui lành mạnh, hay ít nhất là giữ hình ảnh ở chốn đông người.

Cũng chiều cùng ngày, hình ảnh Kỳ Duyên đang hút thuốc cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Mọi người cho rằng cô vẫn chưa từ bỏ thói quen hút thuốc lá.

Khi Zing.vn liên hệ với Kỳ Duyên, cô cho biết chỉ trả lời những vấn đề liên quan đến công việc. Những khúc mắc liên quan đến chuyện tình cảm, hoa hậu từ chối vì không muốn trở thành tâm điểm bình luận của mạng xã hội. Về hình ảnh hút thuốc bị phát tán trên mạng xã hội, Kỳ Duyên cho hay đây là ảnh chụp từ hồi tháng 2.

Hoa hậu Kỳ Duyên công khai chuyện hẹn hò bạn trai Công Sơn vào khoảng giữa năm 2016. Thời điểm này, người đẹp tham gia show thời trang Hoàng Hải và Công Sơn chính là người đấu giá chiếc váy do người yêu trình diễn.

Tuy nhiên, ở thời điểm Kỳ Duyên vướng scandal hút thuốc, họ bị cho là đã chia tay.

Bệnh viện Trí Đức vẫn khám chữa bệnh bình thường sau khi hai bệnh nhân tử vong

Chiều 26/12, một ngày sau vụ 2 bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, PV đã đến Bệnh viện này để ghi nhận tình hình, khám, chữa bệnh tại đây. Theo ghi nhận của phóng viên, Bệnh viện Trí Đức vẫn hoạt động và có nhiều người vẫn tới đây thăm khám.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Trung Đạo - Trưởng phòng hành chính BV Đa khoa Trí Đức cho biết, Bệnh viện này đã dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật cho bệnh nhân theo chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội. Tuy nhiên hoạt động tiếp đón, thăm khám và điều trị cho các bệnh nhân khác vẫn được BV tiến hành bình thường.

Cũng theo ông Đạo, trong ngày 26/12, số lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện vẫn ổn định. “Hiện tại lãnh đạo BV đều đi vắng, chúng tôi sẽ hẹn lịch tiếp phóng viên trong một vài ngày nữa chứ tuyệt đối không giấu giếm thông tin gì. Vụ việc đã được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nên vẫn phải chờ kết luận cuối cùng mới có thể thông tin chính thức được”, vị trưởng phòng hành chính nói thêm.

Trước đó, sáng ngày 25/12, tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã xảy ra vụ việc hai bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc gây mê. Theo đó, hai bệnh nhân tử vong là anh Hoàng Văn Trấn (SN 1982, trú ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) đến để cắt amidan và chị Quách Thị Mai Phương (SN 1979) là cán bộ Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an vào viện để phẫu thuật tiểu phẫu tuyến giáp.

Sau khi được khám và điều trị, hai bệnh nhân được các bác sĩ thực hiện phương pháp tiền mê cách nhau khoảng 20 phút. Thực hiện tiền mê xong, cả hai người đều có biểu hiện tím tái, khó thở, lơ mơ, giãn đồng tử và tim ngừng đập.

Ngay sau khi bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã cấp cứu và chuyển bệnh nhân vào khoa A9 (BV Bạch Mai) để cấp cứu tích cực. Sau 2 tiếng cấp cứu, cả 2 bệnh nhân đều tử vong.

Sở Y tế đã vào cuộc và yêu cầu đình chỉ hai kíp mổ ngày 25/12 cũng như toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức của Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Hiện cơ quan pháp y đã tiến hành xong các bước khám nghiệm tử thi. Thi thể các nạn nhân đã được bàn giao về cho gia đình để tiến hành mai táng.

Bà Trần Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho phóng viên biết, cả hai bệnh nhân trên đều bị tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi cùng được tiêm một loại thuốc gây mê. Thuốc đã dùng cho hai bệnh nhân gần giống nhau, chỉ phụ thuộc vào cân nặng mà điều chỉnh liều lượng khác nhau cho phù hợp.

Cũng theo bà Hà, lô thuốc gây mê đã sử dụng cho cả hai bệnh nhân trên trước đó đã sử dụng cho các bệnh nhân khác vẫn bình thường.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Chủ tịch nước gửi điện thăm hỏi về vụ máy bay TU-154 gặp nạn

Theo TTXVN, được tin ngày 25/12, máy bay TU-154 của Nga gặp nạn trên đường bay từ thành phố Sochi (Nga) đến thành phố Latakia (Syria) làm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách thiệt mạng, ngày 26/12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.​

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ngày 26/12, Nga tổ chức quốc tang các nạn nhân vụ tai nạn máy bay TU-154, bị rơi tại vùng Biển Đen sáng 25/12.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn.

ky duyen bi tung anh thoi bong cuoi gia lai chi 32 ty tiep khach
Các nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân vào bờ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Putin cũng khẳng định nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được điều tra kỹ lưỡng, thân nhân của những người thiệt mạng sẽ được hỗ trợ.

Chi 3,2 tỷ đồng tiếp khách, Văn phòng HĐND Gia Lai bị buộc giải trình

Ngày 26/12, trao đổi với PV, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai cho biết, hiện đơn vị đang làm việc với Sở Tài chính về vụ việc HĐND tỉnh Gia Lai chi 3,2 tỷ cho việc tiếp khách. Vụ việc đang được điều tra nên phải đợi cơ quan điều tra làm rõ.

Cũng theo vị này, Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai không nhận được văn bản yêu cầu giải trình về nội dung quyết toán ngân sách năm 2015 của Sở Tài chính. Nếu theo nguyên tắc thì văn bản phải qua Chánh văn phòng rồi từ đây mới chuyển cho đơn vị khác những phải có phiếu chuyển.

Vị này còn cho hay, bà Nguyễn Thị Lựu, nguyên Trưởng phòng Hành chính – Tổ chức quản lý, cũng là Phó Chánh văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai nhận văn bản nhưng không chuyển qua phòng văn thư để lưu. Lúc được hỏi đến, bà Lựu trả lời “văn bản gửi riêng cho bà ấy”.

ky duyen bi tung anh thoi bong cuoi gia lai chi 32 ty tiep khach
Các khoản chi tiếp khách của HĐND tỉnh Gia Lai.

Trong văn bản giải trình gửi Sở Tài chính, bà Lựu cũng đã kí vào và báo cáo kinh phí tiếp khách năm 2015 là gần 3,2 tỷ đồng. Trong đó, các khoản chi phí tiếp khách tự chủ là hơn 154 triệu đồng, tiếp khách không tự chủ là hơn 3,01 tỷ đồng.

Ngày 22/12, Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai đã gửi văn bản đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai báo cáo vấn về tiếp khách 3,2 tỷ đồng, nhưng HĐND tỉnh vẫn chưa báo cáo lại.

Trước đó, vào ngày 29/11, Sở Tài chính tỉnh Gia Lai có văn bản gửi Văn phòng HĐND tỉnh đề nghị giải trình một số nội dung trong bản đề xuất quyết toán chi ngân sách thường xuyên trong năm 2015. Do trong quá trình kiểm tra chứng từ, sổ sách Sở Tài chính tỉnh Gia Lai đã phát hiện Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai sử dụng 3,2 tỷ đồng ngân sách chi cho việc tiếp khách.

Cụ thể, phiếu chi ngày 9/4/2015, Văn phòng HĐND Gia Lai chi "tiếp khách các tỉnh miền Tây" hết 26,6 triệu đồng. Ngày 5/8/2015, chi tiếp khách Trà Vinh hơn 10,5 triệu đồng. Đặc biệt, ngày 3/8/2015, Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai tiếp khách tại Đà Nẵng 2 lần với số tiền hơn 15,1 triệu đồng. Cũng vào ngày đó, chi hơn 5,1 triệu đồng để tiếp HĐND tỉnh Long An. Ngày 3/12, Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai chi cho việc tiếp khách từ Bình Định, Bình Phước, Long An và Cà Mau với bốn phiếu chi có tổng giá trị hơn 35 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều khoản chi không có phiếu chi.

Theo Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, đây là sai phạm từ năm 2015 mặc dù đã được phát hiện những vẫn tiếp tục kiểm kê. Còn đối với năm 2016, do chưa kiểm kê hết sai phạm 2015 nên Sở chưa yêu cầu báo cáo.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.