KỲ TÍCH: Đội bóng Thái sống sót sau 10 ngày kẹt trong hang động ngập nước

Theo thông tin mới nhất, cả đội bóng trẻ gồm huấn luyện viên 25 tuổi và 12 nam thiếu niên, tuổi từ 11 đến 16 đã được tìm thấy trong tình trạng vẫn còn sống sót vào tối nay ngày 2/7/2018 sau hơn 10 ngày mắc kẹt trong hang động.
ky tich doi bong thai song sot sau 10 ngay ket trong hang dong ngap nuoc
Hình ảnh được gửi về để xác nhận với người nhà của đội bóng mất tích. (Ảnh: NVCC)

Theo Reuters, nhà chức trách Thái Lan hôm 2/7 cho biết đội cứu hộ đã tìm thấy 13 người mất tích trong hang Tham Luang Nang Non. Tất cả những người được tìm thấy hiện vẫn còn sống.

ky tich doi bong thai song sot sau 10 ngay ket trong hang dong ngap nuoc
Chân dùng các cầu thủ trong đội bóng mất tích. (Ảnh: Bangkok Post)

Cuộc tìm kiếm chạy đua với thời gian suốt 10 ngày qua với số lượng hơn 1000 người tham gia hỗ trợ đã đem lại kỳ tích tuyệt vời. Trước đó, các nhóm cứu hộ đã gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm dấu vết của 13 người mất tích.

Sau khi phát hiện xe đạp, balo, giày đá bóng cùng một số đồ thể thao của đội bóng này tại miệng hang Tham Luang, các lực lượng cứu hộ đã triển khai hoạt động tìm kiếm từ ngày 24/6. Tuy nhiên với thời tiết xấu, mực nước trong hang động không có chút thuyên giảm, lượng oxy hạn chế cũng như sự phức tạp của địa hình hang động đã cản trở rất nhiều đến công cuộc cứu hộ.

ky tich doi bong thai song sot sau 10 ngay ket trong hang dong ngap nuoc
Các chuyên gia nước ngoài vào cuộc. (Ảnh: AFP)

Sự mất tích của đội bóng trẻ đã trở thành tâm điểm suốt nhiều ngày qua tại Thái Lan, phía chính phủ cũng hỗ trợ hết khả năng để có thể nhanh chóng tìm ra được đôi bóng. Số lượng người tìm kiếm đã lên đến hơn 1000 người bao gồm các chuyên gia nước ngoài, quân đội và nhóm thuộc lực lượng "Seal" (biệt danh của Đơn vị Tấn công Phá hủy Dưới nước của hải quân Thái Lan). Các nhóm cứu hộ quốc tế, trong đó có 30 lính đặc nhiệm từ Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, Mỹ cùng các chuyên gia hang động của Anh, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản và các nhóm hỗ trợ từ nước bạn Myanmar đang hỗ trợ hết mình.

ky tich doi bong thai song sot sau 10 ngay ket trong hang dong ngap nuoc
ky tich doi bong thai song sot sau 10 ngay ket trong hang dong ngap nuoc
Đội cứu hộ làm việc liên tục bất kể ngày đêm. (Ảnh: The Nation)

Cả dân và quân đều làm tất cả mọi thứ có thể làm như đào hầm xuyên qua hẻm núi, khoan các lỗ thông, bơm nước ra ngoài hang, sử dụng Flycam, robot, chó nghiệp vụ và các công cụ hiện đại nhất cho tới việc mời sư thầy đến cầu nguyện. Sau khi tìm được và xác nhận đội bóng vẫn còn sống sót, cả đất nước Thái Lan như thở phào nhẹ nhõm và xem đó là một điều kỳ diệu.

Cơ quan chính phủ Thái Lan cho biết, họ vẫn chưa nhận được hình ảnh cập nhật về sự việc tuy nhiên đã chính thức nhận được thông tin tìm thấy cả đội bóng mất tích từ đội cứu hộ tại hiện trường.

ky tich doi bong thai song sot sau 10 ngay ket trong hang dong ngap nuoc
Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn xác nhận với báo chí vào khoảng 10h đã tìm thấy 13 người này. (Ảnh: The Nation)

Hang Tham Luang là một trong những hang động dài nhất Thái Lan. Một người đàn ông từng bị lạc tại đây vào năm 2002 gọi nơi này là “mê cung” và coi việc còn sống thoát ra là một điều kỳ diệu.

Sau khi tìm thấy, có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để đưa được đội bóng ra khỏi hang động ngập nước này. Các chuyên gia cho biết, chiến dịch giải cứu họ an toàn khỏi hang có thể sẽ kéo dài nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Thời tiết tại Tham Luang đã bắt đầu mùa mưa, thời điểm cấm ra vào hang vì tình trạng ngập lụt liên tục. Do đó, hiện nay các đội cứu hộ vòng ngoài cũng đang chuẩn bị để hướng dẫn các nam sinh và huấn luyện viên dùng thiết bị lặn, phòng trường hợp họ phải lặn qua khu vực ngập lũ trong lòng hang.

XEM THÊM

ky tich doi bong thai song sot sau 10 ngay ket trong hang dong ngap nuoc Cả Thái Lan hướng về Tham Luang, hi vọng tìm thấy huấn luyện viên và 12 nam thiếu niên mất tích

Trong những ngày này, cả đất nước Thái Lan vẫn đang hướng về Tham Luang, nơi mà đội bóng trẻ gồm huấn luyện viên 25 ...

ky tich doi bong thai song sot sau 10 ngay ket trong hang dong ngap nuoc Sau 4 ngày vẫn chưa tìm thấy 13 người mất tích bên trong hang động tại Thái Lan

Đội bóng gồm huấn luyện viên 25 tuổi và 12 nam thiếu niên, tuổi từ 11 đến 16 cùng mất tích từ tối 23/6 tại ...

ky tich doi bong thai song sot sau 10 ngay ket trong hang dong ngap nuoc Top 10 khu resort sang chảnh như thiên đường nhất định phải thử 1 lần khi đến Bali

Mùa hè năm nay Bali trở nên hot hơn bao giờ hết khi nhiều người Việt chọn làm điểm đến lý tưởng cho nghỉ dưỡng. ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.