'La La Land' thắng đậm tại lễ trao giải Critics’ Choice Award

Với sự tham gia diễn xuất của Ryan Gosling và Emma Stone, bộ phim nhạc kịch lãng mạn La La Land của đạo diễn Damien Chazelle đã trở thành tác phẩm điện ảnh hay nhất năm.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, lễ trao giải Critics’ Choice Award lần thứ 22 vừa kết thúc vào trưa 12/12 với chiến thắng thuộc về bộ phim nhạc kịch lãng mạn La La Land của đạo diễn Damien Chazelle. Hàng loạt các giải thưởng quan trong mà La La Land giành được như: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Phim nhạc kịch xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Phim có điểm bình chọn cao nhất...

Với giải thưởng Phim hay nhất của Critics’ Choice Award, La La Land củng cố thêm vị trí ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar 2017 sẽ diễn ra vào tháng 1 tới.

Critics’ Choice Award là giải thưởng uy tín của các nhà phê bình điện ảnh Mỹ, được xem là tiền đề cho giải Oscar danh giá. Theo kinh nghiệm của giới phê bình phim quốc tế, những cái tên chiến thắng tại giải thưởng này xem như đặt một tay lên tượng vàng Oscar.

la la land thang dam tai le trao giai critics choice award
'La La Land' thắng đậm tại lễ trao giải Critics’ Choice Award. Ảnh: Vnexpress.

Thông tin trên báoTuổi trẻ cho biết thêm, cũng tại lễ trao giải, danh hiệu nữ diễn viên xuất sắc nhất đã thuộc về Natalie Portman, khi cô vào vai phu nhân Jackie Kennedy trong Jackie. Còn đối với giải nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Casey Affleck trong vai người anh trai cao cả của phim bi Manchester by the Sea.

Ở Hạng mục Diễn viên phụ là sự lên ngôi của người da màu. Tài tử kỳ cựu Viola Davis lần đầu tiên nhận được danh hiệu với nhân vật đẫm nước mắt trong Fences, trước đó cô đều thua Michelle Williams ở những giải nhỏ trong khu vực nước Mỹ. Riêng Mahershala Ali, diễn viên đóng xuất thần phim Moonlight giành giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Bộ phim bạo lực tính dục Elle đã giành chiến thắng bất ngờ ở hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Đây là lần đầu tiên đạo diễn gạo cội Paul Verhoeven giành được danh hiệu cao quý ở Critic’s Choice Awards.

Điểm khiến Critics' Choice Movie Awards hấp dẫn đông đảo đối tượng khán giả là vì nó có các giải Phim hay nhất cho từng thể loại như khoa học viễn tưởng, hành động và hài. Arrival, Hacksaw RidgeDeadpool là chủ nhân của giải Phim hay theo thứ tự kể trên. Không mấy kinh ngạc khi cả ba phim này đều đã chiếu rạp và doanh thu khá tốt.

Hai diễn viên thần tượng là Margot Robbie (Suicide Squad) và Ryan Reynolds (Deadpool) cũng đạt danh hiệu Nam/ Nữ chính hay nhất trong phim hành động. Robbie hiện có nhiều dự án hấp dẫn còn Reynolds thì rất có thể quay tiếp phần hai của Deadpool.

chọn
Giá bất động sản dự án sẽ leo thang với Luật Đất đai mới?
Theo chuyên gia Savills, với Luật Đất đai 2024, giá đất bồi thường trong giải phóng mặt bằng cho các dự án sẽ tăng cao, khiến tổng chi phí đầu tư ban đầu của dự án tăng, có thể dẫn đến giá BĐS dự án tăng theo.