Lạ miệng với bánh dẻo lạnh khiến nhiều người thích 'mê'

Bên cạnh những chiếc bánh trung thu truyền thống thì những chiếc bánh dẻo với lớp vỏ mát lạnh, nhiều màu sắc, hương vị đang được nhiều người yêu thích, chọn làm quà biếu.
 

Bánh dẻo lạnh hay còn gọi là bánh dẻo tuyết, snow skin... có nguồn gốc từ Singapore. Bánh dẻo lạnh đã du nhập vào Việt Nam vài năm nên đã được nhiều người biết đến và ưa chuộng.

Theo tìm hiểu của PV, bánh trung thu truyền thống thì có phần vỏ khá dày nhưng loại bánh dẻo lanh này lại có vỏ mỏng hơn rất nhiều. Lớp vỏ bánh mềm dẻo kết hợp cùng phần nhân mát lạnh khiến người ăn không cảm thấy ngán.

Bánh dẻo lạnh là loại bánh Trung thu xuất hiện lần đâu tiên vào năm 1994 tại Singarpore với cái tên Snow Skinned. Loại bánh này khá giống với bánh mochi nổi tiếng của Nhật Bản.

la mieng voi banh deo lanh khien nhieu nguoi thich me

Những chiếc bánh dẻo lạnh nhiều sắc màu, hình dáng xinh xắn (Ảnh: Như Quỳnh)

Dù hơn một tháng nữa mới đến trung thu, nhưng trên mạng xã hội Facebook đã có rất nhiều người kinh doanh bánh trung thu thu handmade đăng bán loại bánh dẻo lạnh này với nhiều hương vị khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn.

Một nhân viên văn phòng, chị Thu Hương (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Loại bánh dẻo lạnh này tôi đã nếm thử và thấy rất yêu thích ngay từ lần đầu tiên, bởi bánh nhỏ xinh có nhiều màu sắc, hương vị lại thanh mát không gây ngán cho người ăn. Nên cứ gần đến trung thu là tôi lại tìm mua loại bánh này để cùng gia đình thưởng thức".

la mieng voi banh deo lanh khien nhieu nguoi thich me
Loại bánh dẻo lạnh này lạ miệng nhưng dễ ăn nên được nhiều người ưa thích (Ảnh: Như Quỳnh)

“Nhìn thì tưởng làm đơn giản nhưng thức tế các công đoạn làm bánh khá cầu kỳ. Để làm được bánh dẻo lạnh này, mất thời gian nhất là công đoạn sên nhân, làm vỏ bánh.... Đặc biệt, trước khi thưởng thức, chỉ cần để bánh trong tủ lạnh qua đêm, bánh sẽ dẻo và có kết cấu chắc hơn”, chị Ngân , người kinh doanh bánh dẻo lạnh chia sẻ.

Chị Ngân cũng cho biết, vỏ bánh có màu sắc đều là màu tự nhiên như: trắng truyền thống, màu của củ dền, carot, trà xanh, cacao.... Để kết hợp hoàn hảo với lớp vỏ bánh thì nhân bánh được làm từ mè đen, đậu xanh, sữa dừa, trà xanh, hạt sen, cốm, sầu riêng, khoai môn, đậu đỏ…

Bánh tươi và không chất bảo quản nên khách hàng phải để tủ lạnh và chỉ có thể sử dụng được ngắn ngày. Giá của loại bánh này dao động từ 80.000 – 150.000 đồng/hộp, tùy từng loại mà khách hàng lựa chọn.

la mieng voi banh deo lanh khien nhieu nguoi thich me

Bánh trung thu lạnh không cần hấp hay nướng mà chỉ cần để trong tủ lạnh một tiếng đồng hồ là có thể ăn được (Ảnh: Như Quỳnh)

“Loại bánh dẻo này khá dễ ăn và có hương vị lạ nên được nhiều khách hàng yêu thích. Cứ đến dịp trung thu, khi tôi bắt đầu đăng bán thì nhận được rất nhiều đơn đặt hàng loại bánh này, mỗi năm số lượng khách đặt lại tăng. Dù còn hơn một tháng nữa mới đến trung thu nhưng có hôm tôi đã nhận được đến hơn 30 đơn khiến tôi và nhân viên làm không xuể”, chị Ngân cho hay.

Mặc dù chưa đến Trung thu và cũng chưa phải vào cao điểm của thị trường bánh, nhưng hiện nay đã rục rịch nhiều loại bánh mới xuất hiện trên thị trường với các mẫu mã đa dạng, phong phú cho người tiêu dùng lựa chọn.

Mới đây, trên thị trường cũng xuất hiện một loại bánh Trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc và Đài Loan với giá chỉ 3.000/ chiếc. Mức giá “rẻ giật mình” của chiếc bánh này khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang về chất lượng. Đặc biệt loại bánh này còn có hạn sử dụng lên tới 120 ngày.

la mieng voi banh deo lanh khien nhieu nguoi thich me Bánh trung thu siêu rẻ tràn lan thị trường: Nguy cơ cao làm từ thực phẩm rác

Giá thành thường đi liền với chất lượng. Thế nhưng gần đây, thị trường tiêu dùng đang xuất hiện loại bánh trung thu giá siêu ...

la mieng voi banh deo lanh khien nhieu nguoi thich me Tiết lộ bất ngờ về bánh trung thu Hồng Kông to như pizza

Xuất hiện tại thị trường Việt từ mùa Trung thu năm 2015 và được quảng cáo là bánh trung thu Hồng Kông xách tay sang ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.